Colmar – Thị trấn nhỏ nhắn, xinh xắn và hiền hòa vùng Alsace (Pháp)

(Last Updated On: January 4, 2017)

Colmar “chỉ” là 1 thị trấn nhỏ nằm náu mình trên miền Bắc xa xôi của đất Pháp. Colmar xa Paris hoa lệ, xa những cánh đồng hoa lavender nổi tiếng của Aix en Provence, xa những bãi biển thơ mộng của Nice và Monaco, càng xa những ruộng nho chín mọng và ánh nắng ấm áp của Nam Pháp. Nói chung là xa hầu hết các địa điểm du lịch nổi tiếng của Pháp. Ấy thế mà cái nhỏ nhắn, xinh xắn và hiền hòa của Colmar vẫn tạo ra hấp lực đủ lớn để lôi kéo không ít du khách thập phương lặn lội đường xa đến với thị trấn xinh đẹp này, đặc biệt là vào mùa giáng sinh.

***

Tại sao Colmar lại đông vào giáng sinh? Vì cách Colmar chỉ khoảng ~ 60km chính là Strasbourg – 1 trong 10 nơi được đồn thổi là có chợ giáng sinh đẹp nhất Châu Âu 🙂 Thật vậy, mùa giáng sinh, khách du lịch đến Strasbourg đông lắm và họ cũng “tiện thể” ghé thăm Colmar luôn. Lịch trình thường là Paris – Strasbourg – Colmar – Paris.

Mình thì lại đến Colmar vào mùa xuân và từ cái nẻo đường không giống ai lắm: từ Thụy Sĩ 🙂 Mình rất hay đi cái kiểu trái khoáy, ví dụ như mặc dù sống ở Hà Lan nhưng không đi từ Amsterdam xuống Maastricht mà lại sang Bỉ chơi, rồi đi day trip đến Maastricht từ Bỉ 🙂 người ta đi Colmar từ Paris hay nội địa Pháp thì mình lại đi Thụy Sĩ chơi rồi “vượt biên” sang Pháp ghé thăm Colmar. Không phải mình khùng nhá, mà vì nhiều khi đi vậy rẻ và tiện hơn rất nhiều! Thiệt đó!

Amsterdam – Maastricht, 25e/chiều, trong khi từ bất kỳ ga nào của Bỉ đến Maastricht chỉ có 7.5e/chiều. Paris – Strassbourg/Colmar vừa xa, vừa đắt, vé lúc cao điểm ~ 100e/chiều, đặt sớm 3 tháng thì may ra được vé 25e/chiều. Trong khi đó Basel – Colmar chỉ có 20e khứ hồi (<26 tuổi), giá vé không đổi, mua lúc nào cũng được!

Vé tàu từ Basel (thành phố nằm ở biên giới Thụy Sĩ – Pháp – Đức) đến Colmar. Mua từ máy bán vé tại ga Basel.

***

Thôi không lảm nhảm lạc đề nữa, cùng điểm qua 1 số hình ảnh đáng yêu của Colmar nhé!

Nhà ga Colmar nhỏ và cổ kính (xây từ năm 1905). Ngay trước nhà ga là một hồ nước với đài phun lớn, cùng rất nhiều hoa cỏ xung quanh. Nói chung là mát cả mắt, cảm giác rất yomost khi vừa bước ra từ con tàu tù túng.

Colmar bé lắm, đi bộ vòng quanh đến … 5 vòng chắc cũng chỉ mất nửa ngày thôi 🙂 cái gì cũng nho nhỏ be bé xinh xinh và nhuộm một màu cổ tích. Không tin thì xem hình đoàn tàu du lịch dưới đây mà xem, trông như đồ chơi, dành cho du khách nào chân yêu hoặc muốn trở về tuổi thơ 😉

Đoàn tàu “đồ chơi” đưa các bạn tham quan Colmar Old Town

Kiến trúc ở Colmar cũng rất đặc trưng, đặc biệt là tại khu Old Town, những ngôi nhà khung gỗ cao được trang trí sặc sỡ rất dễ nhận ra.

Ồ, nếu bạn nào thích hoạt hình Nhật bản, nhất là phim của xưởng phim Ghibli chắc biết phim Howl’s Moving Castle. Cảnh quan của Colmar chính là nguyên mẫu để xây dựng nên thị trấn nơi cô bé Sophie ở đó 🙂 Đặc biệt dễ nhận ra nhất trong phim là Pfister House (since 1537)

Pfister House (cố tìm trong Howl’s Moving Castle ngôi nhà này nhé, giống hệt đó)

Nhà thờ Saint Martin, nhà thờ lớn nhất ở Colmar cũng rất đẹp và đáng ghé thăm (mà đi Châu Âu không ngắm nhà thờ thì còn biết ngắm cái gì nữa^^)

Thôi, chấm dứt mấy cái building khô khan, hãy đến với những quán cafe quyến rũ chết người của Colmar 🙂

Và điểm cuối cùng không thể không ghé ở Colmar chính là khu La Petite Venise, hay Little Venice. Khổ không, cứ chỗ nào có sông, có kênh đào là y rằng được gắn với cái tên “Venice” – cũng là để thấy mức độ nổi tiếng, tính biểu tượng và tầm ảnh hưởng kinh khủng của Venice như thế nào 🙂

la Petitet Venise – Little Venice của Colmar 🙂

Vậy đó, thấy Colmar nhỏ xinh mà có võ của mình chưa. Cố gắng dành cho em nó 1 ngày trong lịch trình của bạn nhé!


Have fun when roll around

Bask

Comments

comments

3 thoughts on “Colmar – Thị trấn nhỏ nhắn, xinh xắn và hiền hòa vùng Alsace (Pháp)”

  1. Đã từng đến Colmar 1 vài lần. Colmar không chỉ đẹp vào mùa đông noel mà còn cả mùa hè nữa. ^_^ Nếu đến Colmar vào dịp Noel thì hãy tận dụng xe bus gratuit ở đó để đi dạo các làng xung quanh cũng đẹp không kém nhé (ví dụ làng EGUISHEIM ) 😉 . Bienvenue à Colmar

    1. Mình đến Colmar vào mùa xuân (tháng 4) vậy là confirm được Colmar đẹp cả 3 mùa rồi hehe. Cảm ơn thông tin thêm về xe bus của bạn nhé. Xin phép mình bổ sung thêm thông tin vào bài cho các bạn sau tham khảo 🙂

  2. Pingback: Giáng sinh sắp đến rồi, người người nhà nhà đổ... - Nghĩ lớn - làm lớn

Leave a Reply