Lịch trình khám phá Andalucia trong 10 ngày

(Last Updated On: January 24, 2023)

Andalucia – vùng cực Nam của Tây Ban Nha – với nắng ấm hầu như quanh năm; sự pha trộn đặc sắc của kiến trúc Gothic, Moorish, Hồi giáo; và những điệu nhảy Flamenco nóng bỏng là một nơi cực kỳ đáng ghé thăm.

Một chút về địa lý và khí hậu

Andalucia là 1 vùng nằm ở phía cực Nam của Tây Ban Nha, bao gồm 8 tỉnh, với tên mỗi tỉnh là tên của thành phố thủ phủ (Sevilla, Cordoba, Jaen, Granada, Malaga, Almeria, Cadiz, Huelva). Seville (hay Sevilla trong tiếng TBN) là thành phố thủ đô của vùng, cũng là thành phố lớn nhất miền Nam Tây Ban Nha.

Vùng Andalucia nằm ở cực Nam của Tây Ban Nha

Khu vực này là địa điểm du lịch yêu thích của dân Châu Âu, nhất là vào mùa đông nhờ khí hậu dễ chịu, vẫn ấm và có nắng vào tháng 12 (khi mà ¾ Châu Âu chìm trong giá lạnh + tuyết trắng) 😉 Andalucia còn là quê hương của điệu nhảy Flamenco nổi tiếng xứ sở Bò tót.

Mùa hè ở Andalucia khá là nóng ~ 30 độ C. Mùa đông thì cực kỳ dễ chịu, khoảng 16-18 độ C, có nắng và gió nhẹ. Mùa đông (T10-T2) còn là mùa cam ở Andalucia, nơi đây nổi tiếng với việc trồng cam làm cây cảnh trên đường phố. Mình ghé thăm vùng này vào T12, trùi ui, đường nào cũng 2 hàng cây cam thẳng tắp trĩu quả, nhìn rất là ưa mắt nha, thơm dịu nữa ^^ (nhưng không ăn được đâu. Cam cảnh mà, đắng, chua, lại còn bị phun thuốc nữa)

Lịch trình gợi ý cho 10 ngày

Lịch trình cơ bản là đi qua 4 thành phố thủ phủ lớn: Malaga – Granada – Cordoba – Seville. Cả 4 thành phố này đều có sân bay quốc tế luôn!!! Sân bay Cordoba là nhỏ nhất và ít chuyến nhất, bay nội địa nhiều hơn nên bỏ qua. Tùy theo bạn bay từ đâu đến mà có thể chọn 1 trong 3 sân bay còn lại. Sân bay có nhiều chuyến bay giá rẻ nhất sẽ là Malaga do cả 2 ông lớn EasyJet và Ryanair đều có rất nhiều chuyến bay tới đây.

Bạn có thể bay tới và đi từ cùng 1 sân bay hoặc tới 1 sân bay, và đi từ 1 sân bay khác (Tiết kiệm chút xíu thời gian di chuyển). Mình thì tới và về đều từ Malaga, phân bổ thời gian như sau:

  • Malaga (1 ngày)
  • Granada (1.5)
  • Cordoba (1.5)
  • Seville (3)
  • Malaga (3)
Andalucia in 10 days

Ngày 1: Bay tới Malaga

Chuyến bay của mình khá muộn nên mình chọn ngủ lại Malaga rồi sáng sớm hôm sau bắt bus đến Granada. Nếu bạn đến sớm thì có thể bắt bus đến thẳng Granada luôn. Do mình bay về từ Malaga nên mới chọn đi sang Granada trước rồi lúc vòng về mới tham quan Malaga. Nếu bạn bay về từ Seville hay Granada chẳng hạn thì sẽ tham quan Malaga trước rồi mới đi tiếp.

Ngày 2: Granada (Bus Malaga – Granada: 7:00-8:45)

Ở Granada thì Alhambra là “must see”. Mình rất ít nói một nơi là “must see” vì sở thích của mỗi người là khác nhau nhưng quả thực Alhambra là một kiệt tác kiến trúc văn hóa khó có thể bỏ qua. Cái hàm mình thực sự rớt xuống chân khi ghé thăm cung điện Nazaries trong Alhambra.

Mình đã có bài viết chi tiết về nơi này rồi nhé: Alhambra – Đỉnh cao của nghệ thuật và kiến ​​trúc Moorish ở Tây Ban Nha

Lưu ý quan trọng nhất: Phải đặt vé trước và phải căn khá lâu. Mùa cao điểm thì book trước 3 tháng mới có vé nha.

Ngày 3: Granada + Cordoba (Bus Granada – Cordoba: 12:00-14:45)

Mình chọn chuyến bus vào giữa ngày để buổi sáng khám phá nốt thành phố Granada (do hôm trước đó dành trọn cho Alhambra rồi). Đến Cordoba là 3h chiều, vẫn đủ thời gian đi dạo dọc bờ sông và ngắm Roman Bridge of Córdoba lúc hoàng hôn.

Ngày 4: Cordoba + Seville (Bus Cordoba – Seville: 18:30-20:35)

Ngày này dành trọn cho Cordoba. Chiều tối mình mới bắt bus qua Seville

Mình sẽ có bài viết riêng về Cordoba sau.

Ngày 5, 6, 7: Seville

Như đã nói, Seville là thành phố thủ đô của Andalucia và cũng là thành phố lớn nhất miền Nam Tây Ban Nha nên mình mới dành 3 ngày ở đây. Đến chiều ngày thứ 7 của hành trình (hay ngày thứ 3 ở Seville) thì bắt bus Seville – Malaga (15:00-17:45)

Lịch trình cụ thể cho 3 ngày này thì mình đã viết ở post: 3 ngày ở Seville – Thủ phủ vùng Andalucia, Tây Ban Nha

Ngày 8, 9, 10: Malaga

Bản thân Malaga không có nhiều thứ để ngắm trong tận 3 ngày nên thực ra là base ở đây vì nó tiện để đi day trip đến 1 số nơi khác, ví dụ như Ronda, Caminito Del Rey, và Frigiliana.

Mình đã viết riêng một post cụ thể về ngôi làng bé xinh Frigiliana: Frigiliana – The prettiest village in Andalucia

Mình sẽ viết một bài riêng về Caminito Del Rey sau. Tóm tắt thì đến đây là một trải nghiệm hoành tráng nhưng di chuyển/đặt vé rất khổ. Cần mua vé trước tầm 3 tháng và việc đặt vé rất khó khăn vì ngoài phải căn ngày còn phải căn cả thời gian phù hợp trong ngày nữa (do phương tiện công cộng di chuyển từ Malaga đến đây không có nhiều).

Lịch trình rút gọn hoặc mở rộng

Mình bỏ ra 10 ngày để khám phá Andalucia và thấy vẫn rất thòm thèm. Tuy nhiên, thời gian là hạn hẹp, tiền nong thì còn hẹp hơn nữa nên thôi thì tuy lấy 10 ngày là mốc, mình sẽ gợi ý cách cắt bỏ nếu bạn thiếu thời gian và thêm thắt nếu bạn có hứng ^^

Rút gọn:

  • Có thể bỏ Cordoba: bớt được 1 ngày
  • Bớt 1 ngày ở Seville
  • Bớt 1 ngày ở Malaga

Thực sự không bớt được nữa đâu ☹

Mở rộng:

Bạn có thể tăng thêm thời gian ở Granada và Cordoba thành trọn 2 ngày cho mỗi nơi. Thêm cho Malaga 1 ngày. Thêm cho Seville 1 ngày.

Gợi ý chỉ là gợi ý và như đã nói thì sở thích mỗi người mỗi khác nên bạn có thể xem bài review của mình về mỗi địa điểm để xem hợp với chỗ nào nhất rồi cân nhắc tạo lịch trình phù hợp nhất cho bản thân!

Phương tiện di chuyển

Để di chuyển giữa các thành phố nói trên thì có thể đi tàu hoặc bus (Trừ chặng Malaga – Granada là không có tàu). Bus không những rẻ hơn mà còn tiện hơn do giờ chạy rất nhiều và thuận lợi hơn tàu hỏa.

Nên mua Andalucia Pass của hãng bus Alsa, cho phép đi 4 chặng (giữa các thành phố Seville, Malaga, Cordoba, Granada) trong 15 ngày, giá 30e. Thứ tự đi 4 chặng này thì do người mua tự quyết định, miễn là tối đa 4 chặng. Nếu bạn đi ít hơn thì có loại 3 chặng trong 10 ngày, giá 24e.

Mua online được nha (dù cần tạo tài khoản trước khi mua). Họ sẽ gửi cho bạn 1 cái code qua email. Code này dùng được 4 lần. Bạn down app của Alsa về, muốn đi chuyến nào thì chọn ngày, giờ rồi điền code vô thì giá vé nó sẽ chuyển về 0. Dùng app do đó rất là tiện.

Email của Alsa sau khi mua Andalucia Pass với code và hướng dẫn đặt vé

Chỗ ở

Granada

  • Hostel sang chảnh: TOC Hostel Granada (TOC Granada nằm giữa trung tâm, cách nhà thờ Granada tầm 3 phút đi bộ ^^ Giá female dorm 6 giường tầm 25-30e)
  • Hotel: Casa de Reyes (style kiểu Châu Âu cổ, giá phòng đôi tầm 40-50e/đêm)

Cordoba

  • Budget: Backpacker Al-Katre. Sạch sẽ, nhiều cây cối, vị trí không thể trung tâm hơn (100m đến các điểm tham quan chính). Giá tầm 20e/female dorm 4
  • Hotel: Hotel Boutique Suite Generis. Cũng 100m đến điểm tham quan. Điểm trên booking.com là 9.9, gần như tuyệt đối luôn! Giá tầm 130-150e/đêm/phòng đôi

Seville

  • Hostel zui zẻ, đi 1 mình: Sweet Sevilla Hostel. Giá tầm 20-30e/đêm (tùy mùa), phòng female dorm 4 người. Nằm ở vị trí đắc địa, giữa trung tâm luôn, chỉ 7 phút cuốc bộ là ra đến nhà thờ Seville, 10 phút đến Royal Alcazar, hàng quán đồ ăn bao quanh, chỗ ăn chơi cách tầm 3-4 phút. Vô cùng sạch sẽ, có bếp và phòng sinh hoạt chung rất rộng. Hostel này cũng có phòng đôi nhé, nhưng đắt lè, tầm 120-140e/phòng/đêm.
  • Hotel tầm trung, đi 2 mình ^^: Hotel Alcántara. Giá tầm 60-80e/phòng đôi, bao gồm ăn sáng. Vị trí đắc địa, gần mọi thứ.

Malaga

  • Budget: Rafaela Guest House. Giá: 20e/đêm/phòng đôi (giai đoạn mình đi thấp điểm). Số zách luôn, sạch sẽ, có bếp với đầy đủ đồ để nấu ăn (nếu muốn), có máy giặt + bột giặt miễn phí, có sân phơi luôn. Có sân thượng để sưởi nắng, ngắm trời ngắm đất. Có ban công để nhâm nhi café ngắm đường. Nói chung là đủ cả.
  • Mid-range: Hotel MS Maestranza Málaga. Giá: 100-120e/đêm/phòng đôi. Nếu bạn thích ở trung tâm, gần bãi biển luôn thì mình thấy có bạn này. 10 phút đi bộ vào trung tâm, 5 phút ra đến bãi biển. Có panoramic city view luôn.

Hòm hòm rồi nhỉ, chúc cả nhà đi chơi vui nhé ^^

Have fun when roll around

Bask

Bạn có thể ủng hộ blog bằng cách ấn vào bất cứ hình quảng cáo nào trong trang. Quảng cáo của Google Adsense đảm bảo không chứa virus + link vớ vẩn.

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link gốc của bài viết.

Comments

comments

Leave a Reply