Tàu nhanh Thalys vs tàu Izy vs Bus

(Last Updated On: October 7, 2018)

Tàu nhanh Thalys nối các thành phố chính của 5 nước Hà Lan (Amsterdam), Bỉ (Brussels), Pháp (Paris), Anh (London) và Đức (Cologne). Phần lớn cổ phần của Thalys thuộc hãng tàu quốc gia Pháp SNCF (62%) và Bỉ SNCB (28%).

TUYẾN CHẠY

Hình dưới đây mô tả đầy đủ tuyến chạy của tàu Thalys (các ga mà tàu chạy qua).

Các ga tàu Thalys đi qua (Nguồn: Wikipedia. Theo cập nhật trên web Thalys, tàu chạy qua London nữa nhé)

THỜI GIAN DI CHUYỂN

Tàu Thalys chiếm thị phần chủ yếu ở tuyến Brussels – Paris (55.6% thị phần).

Thời gian di chuyển Brussels-Paris (hoặc ngược lại) bằng tàu Thalys chỉ có 1 tiếng 22 phút (335km tức tốc độ trung bình của tàu đạt gần 300km/h), từ Amsterdam đến Paris là 3 tiếng 17 phút!

Để dễ so sánh, thời gian di chuyển bằng xe bus (vd; Eurolines, Flixbus etc) giữa Brussles-Paris là 4-5 tiếng, Amsterdam-Paris là 6-8 tiếng. Dĩ nhiên thời gian là tiền bạc nên tiết kiệm được 2.5-5 tiếng di chuyển là đáng quý, ngoài ra đi tàu luôn thoải mái hơn đi xe bus, đặc biệt là đối với các gia đình có người già và trẻ nhỏ.

GIÁ VÉ

Mua sớm thì vé tàu Thalys ở mức chấp nhận được, nếu không muốn nói là khá rẻ.

Vé thấp nhất cho tuyến Brussels – Paris là 29e; Amsterdam – Paris là 35e (Lưu ý: đây là giá vé thấp nhất nên không hoàn, không hủy).

Giá vé Flix Bus chặng Brussels-Paris tầm 15-20e nên thực ra đi tàu không hề đắt nếu tính đến số thời gian tiết kiệm được và sự thoải mái khi di chuyển! Giá vé cụ thể các chặng khác, các bạn có thể xem tại đây.

HÃNG TÀU CON GIÁ RẺ IZY

Bản thân hãng tàu Thalys cũng muốn cạnh tranh với các hãng bus chạy cùng tuyến nên đầu năm 2016 họ đã cho ra đời một hãng tàu con, chỉ chuyên chạy tuyến Brussels-Paris tên là IZY train (nói lái của “easy” – “dễ dàng đó” ^^).

Giá tàu Izy RẺ.

Giá cơ bản là 19e. Giá vé ghế gấp (loại ghế đính vào tường và lật xuống để ngồi ý) là 15e (thì nó không êm ái bằng ghế đệm thông thường của tàu hỏa mà). Vé loại không có số ghế (tức là có thể sẽ phải đứng nếu tàu đông, còn nếu dư chỗ thì được ngồi) chỉ 10e.

Lưu ý:

  • Tàu Izy chạy chậm hơn Thalys do đó chặng Brussels-Paris mất 2 tiếng 30 phút (vẫn nhanh hơn bus^^).
  • Tàu Izy có giới hạn hành lý mang theo (như các hãng máy bay ý). Mỗi hành khách được mang 1 vali bự tối đa 32kg và 1 hành lý xách tay tối đa 10kg. Nếu muốn mang thêm thì tính 10e/kiện. Thực ra theo mình thấy đi du lịch mang như trên là quá nhiều rồi 🙂
  • Định luật mua sớm vé rẻ vẫn đúng nhé. Khi mua sát ngày giá vé standard của tàu Izy là 59e (Thalys có thể lên >100e cơ).
  • Vé tàu Izy chỉ có thể mua ONLINE. Tuyệt đối KHÔNG mua được ở quầy bán vé, nhà ga, máy bán vé tự động etc.
  • Một ngày chỉ có 2-3 chuyến tàu Izy mà thôi!!!
Timetable Brusels-Paris by Izy train
Timetable Paris-Brussels by Izy train

Link tàu Thalys

Link tàu Izy

Vậy là mọi người có thêm 1-2 lựa chọn so với bus nha. Chúc các bạn và gia đình đi chơi vui vẻ.


Have fun when roll around

Bask

Bạn có thể ủng hộ blog bằng cách ấn vào bất cứ hình quảng cáo nào trong trang. Quảng cáo của Google Adsense đảm bảo không chứa virus + link vớ vẩn.

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link gốc của bài viết.

Comments

comments

Leave a Reply