Review 1 số nhà hàng siêu ngon ở Amsterdam

(Last Updated On: January 25, 2023)

“Đến Amstedam ăn gì hả mày, món gì đặc trưng của người Hà Lan ý?” chắc là một trong những câu mình nghe nhiều nhất trong quãng thời gian ở Châu Âu. Ở Amsterdam có thể ăn rất ngon, nhất là các món đồ ngọt! nhưng nếu muốn ăn món mặn của người Hà Lan thì rất khó…

Nếu bạn chỉ có hứng thú với đồ ngọt, bánh, kẹo etc. hoặc đồ ăn vặt, bạn có thể đọc bài viết nè: Yummy Dutch street and sweet food.

Nếu bạn muốn ăn món mặn (món chính) của Hà Lan thì quả thực khá khó. Món đặc sản Hà Lan không nhiều mà lại ít có ở nhà hàng. Có bạn người Hà Lan nấu cho ăn là ngon nhất 🙂 Tuy nhiên,…

…chẳng ai đến Amsterdam mà đói bụng cả vì thành phố đa văn hóa này có đủ quán ăn với ẩm thực của mọi nơi trên thế giới để làm hài lòng cái bao tử của ai đó ^__^

Post này mình sẽ gợi ý 1 số quán ăn ngon ở Amsterdam mà mình từng được dẫn đi thưởng thức nhé.

***

Tapas de Arroyo (Tây Ban Nha)

Địa chỉ: Weesperzijde 85HS, 1091 EJ, Amsterdam

Quán do chính chủ người Tây Ban Nha mở. Nằm ngay gần nhà mình nên vô số lần được bà chủ nhà dẫn sang ăn.

Tapas ở đây siêu ngon, đậm vị, đậm chất của xứ sở Bò tót. Khi mình đến Tây Ban Nha chơi do không tới quán nổi tiếng nên ăn tapas thấy dở hơn nhiều so với ở Amsterdam.

Cho bạn nào ko rõ: tapas rất nổi tiếng trong ẩm thực Tây Ban Nha. Nó không phải là 1 món ăn mà là tên gọi chung cho rất nhiều món nhỏ, ăn khai vị, ăn khi uống bia/rượu, ăn chơi, ăn vui. Có thể bao gồm cả món nóng và món lạnh. Mình giải thích sơ qua vậy, bạn nào muốn biết rõ hơn thì xem google nhé.

Trên: pimientos del padron (ớt xanh TBN chiên với muối hạt). Dưới: 1 góc menu của nhà hàng

Ví dụ một số món tapas ngon mà bạn nên thử ở đây gồm có: Patatas Baravas (khoai tây chiên kiểu TBN với sốt cà chua), Esparragos a la plancha (măng tây chiên bơ tỏi), pimientos del padron (ớt xanh TBN đảo sơ với muối hạt), calamares a la andaluza (mực ống cắt khoanh chiên giòn)…

Tram/Metro/Bus: Metro (51, 53, 54), ga Wibaustraat, exit Wibaustraat

Pata Negra (Tây Ban Nha)

Địa chỉ (2 cơ sở): Reinwardstraat 1, 1093 GT Amsterdam và Utrechtsestraat 124, 1017 VT Amsterdam

Quán này thì nằm cạnh viện nghiên cứu chỗ mình làm nên cũng suốt ngày được sếp hoặc đồng nghiệp lôi ra ăn. Ở đây có đồ nướng và đồ uống ngon. Tapas cũng rất ngon nhưng mình thích ở quán Tapas de Arroyo hơn. Nên uống Sharingla nhé (rượu hoa quả), ngon lắm luôn, nhẹ nên không phê đâu.

Tram/Metro/Bus: Tram 3 hoặc 7, stop Linnaeusstraat hoặc tram 9, stop Wijttenbachstraat

Serengeti (Ethiopia)

Địa chỉ: Eerste van Swindenstraat 44a, Amsterdam

Quán nè cũng gần chỗ làm 🙂 ăn có 1 lần với tụi bạn cùng lớp. Rất đặc biệt nhé, nếu 4-5 người ăn cùng nhau, gọi loại cho nhiều người, họ sẽ bê ra 1 mâm, trên đó có 1 cái bánh bột mỳ to (Tiếng Ethiopia gọi là Injera), như kiểu bánh naan của Ấn ý. Trên cái bánh đó là các loại thịt, rau, sốt (bày biện thẳng trên cái bánh luôn). Khi ăn thì dùng tay véo 1 miếng bánh (chỗ nào không dính đồ ăn) rồi chấm vô thịt, quệt vô sốt, thêm miếng rau để ăn. Cool 🙂

Bánh injera với các loại thịt, sốt và rau ăn kèm. Suất này cho 5 người ăn 🙂

Phải chờ hơi lâu nhưng ăn khá ngon, trải nghiệm thú vị 😉 Chi phí tầm 20e/người

Tram/Metro/Bus: Tram 3 hoặc 7, stop Dapperstraat hoặc tram 9, stop Swindenstraat

Bazar Amsterdam (Trung Đông, Bắc Phi)

Địa chỉ: Albert Cuypstraat 182, 1073 BL, Amsterdam

Một trong những quán mình thích nhất vì sự độc đáo, đồ ăn ngon và giá cả không quá đắt. Quán chuyên về đồ ăn khu vực trung đông và bắc phi. Đồ ăn Maroc của họ siêu ngon! Chi phí thì từ khoảng 8-20e (bữa trưa nhẹ thì rẻ, bữa tối đắt hơn).

Giờ nói về sự độc đáo, quán Bazar nằm trong 1 nhà thờ! Kiến trúc của nhà thờ và các trang trí vẫn được giữ nguyên, họ chỉ kê thêm bàn ghế và trang trí thêm chút đỉnh cho mang hơi hướng Trung Đông để hợp với món ăn thui. Bazar nằm tại khu chợ mở Albert Cuypt nổi tiếng, khuất sau những sạp hàng nên có thể hơi khó tìm (đi trên vỉa hè sau sạp hàng thì dễ tìm hơn nhưng như thế thì còn gì vui vì bản thân khu chợ là 1 địa điểm tham quan tuyệt vời mà).

Trái: 1 món Maroc. Phải: Khung cảnh phía trong nhà hàng

Quán khá là đông, nhất là buổi tối cuối tuần thì nhiều khả năng phải đặt bàn. Còn các thời điểm khác thì ok, không vấn đề.

Tram/Metro/Bus: Tram 4, stop Ceintuurbaan hoặc tram 3, stop Van Woustraat

Warung Sranang Makmur (Indonesia)

Địa chỉ: Wijttenbachstraat 14, 1093 JB Amsterdam, Netherlands

Tram/Metro/Bus: Tram 3 hoặc 7, stop Linnaeusstraat hoặc tram 9, stop Wijttenbachstraat

Quán này lại cũng nằm gần chỗ làm và dân Hà Lan thì rất thích đồ ăn Indonesia nên thành ra đồng nghiệp kéo qua đây ăn suốt. Món tủ của quán (và của các bạn đồng nghiệp) là gado gado. Vào thời điểm mình ở Ams (2015) thì món này có giá là 8e. Xin lưu ý, đây là món chay, không có thịt nhé. Đại khái là một món trộn, gồm các loại rau củ quả luộc + đậu phụ rán + trứng luộc, phủ trên cùng bằng 1 lớp sốt đậu phộng béo ngậy ^^ Nói chung là rất ngon, đủ để cái con thèm thịt như mình hài lòng bỏ qua một bữa thịt 🙂

All you can eat ribs

Loại quán này thì đông khách du lịch người Việt rỉ tai nhau lắm nè. Giá ổn, 11.95e ăn thỏa thích, hết kêu thêm, ăn đến lúc không ăn được nữa thì thôi. Lý thuyết là thế 😉 thực tế thì ăn 1 phần là no lặc lè rồi, sườn to đùng đoàng mà (ai ăn khỏe thì mình hổng dám nói).

Trái: Hình quảng cáo. Phải: Hình thực tế (cũng to nhỉ ^^)

Có 2 quán nổi nhất là: Satellite Sportscafe (Leidseplein 11, 1017 PS Amsterdam) và Café De Klos (Kerkstraat 41, 1017 GB Amsterdam)

Quán số 1 nổi hơn với khách Việt nhưng mình recommend quán số 2 nhé, ngon hơn (nhưng đông hơn và có thể phải đợi lâu). Quán 1 có chỗ ngồi ngoài trời, ngắm đường phố, khu Leidseplein thì đông vui náo nhiệt lắm. Quán 2 thì ngồi trong nhà.

Tram/Metro/Bus:

  • Satellite Sportscafe: Tram 1, 2 hoặc 5, stop Leidseplein
  • Café De Klos: Tram 1, 2, hoặc 5, stop Keizersgracht

Bản đồ để mường tượng vị trí các nhà hàng nói trên ở Ams nhé 🙂

Ok la, để chuẩn bị cho chuyến đi đến Amsterdam được thành công, các bạn có thể tham khảo thêm các bài viết về chỗ nghỉ và giao thông công cộng của Amsterdam nhé.


Have fun when roll around

Bask

Bạn có thể ủng hộ blog bằng cách ấn vào bất cứ hình quảng cáo nào trong trang. Quảng cáo của Google Adsense đảm bảo không chứa virus + link vớ vẩn.

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link gốc của bài viết.

Comments

comments

Leave a Reply