Top 6 best hotel/hostel in Amsterdam

(Last Updated On: January 25, 2023)

Amsterdam cực kỳ hút khách du lịch. Nghịch lý là thành phố quá nhỏ và thiếu chỗ trầm trọng. Giá cả leo thang và chất lượng thượng vàng hạ cám làm du khách đau đầu…

Mình đã từng viết 1 bài liệt kê 5 top tips để thuê được chỗ ở giá rẻ ở Amsterdam. Tuy nhiên đó chỉ là tips chứ không phải review cụ thể về 1 hotel/hostel nào cả trong khi khá nhiều bạn pm hỏi mình về vấn đề này. Để đáp ứng nhu cầu, mình xin liệt kê dưới đây 1 số hotel/hostel tốt nhất theo ngu ý của mình.

Đây đều là những nơi mà mình đã từng thuê cho bạn bè hoặc người nhà ở nên biết chắc chắn về chất lượng, chứ không phải nhắm mắt chọn bừa.

Lưu ý:

  • Giá phòng mình đưa ra ở đây là giá trung bình, chỉ mang tính chất tham khảo, có thể rẻ hoặc đắt hơn, tùy thời điểm. Các bạn vào link trong bài, đưa ngày tháng định đi vào để biết giá chắc chắn.
  • Hotel/Hostel được liệt kê thuộc nhóm trung bình và tương đối cao (cao hẳn thì chịu vì có bao giờ đủ đại gia để ở đâu mà dám chém; còn thấp hẳn thì chất lượng không đạt chuẩn sạch sẽ/thuận tiện nên cũng bỏ qua).
  • Mình chẳng chụp ảnh phòng ốc bao giờ nên ảnh trong bài đành lấy từ booking.com

***

HOSTEL

Generator Amsterdam (Link đặt phòng)

Phòng sinh hoạt chung nhìn như quán cafe sang chảnh

Hostel chain này thì cực cực kỳ nổi tiếng (có ở 12 thành phố du lịch có tiếng của Châu Âu). Đây là khẩu hiệu của họ “We are more than a hostel. More cultural experiences, more vibrant events and high-quality service in the most exciting European cities. We are Generator.” Hostel của họ được design đẹp dã man luôn, nhìn chất, style lắm lắm. Sạch, đẹp, nhân viên dễ thương, mình chả có điểm gì chê cả ^^

Vị trí: phía Đông Amsterdam (best district theo ngu ý của mình, thông cảm mình cũng ở quận này). Hàng quán ăn uống đa dạng. Sát công viên Oosterpark và Tropenmuseum (bảo tàng văn hóa nhiệt đới – khá hay). Rất gần Dappermarkt nữa (chợ mở của dân bản địa Ams, muốn ăn các món đặc sản Dutch thì cứ đến đây nhé. 1 vài gợi ý có thể xem trong post Top Dutch street and sweet food)

Giá: 25e (1 giường trong mixed dorm 4 giường), 80-100e/phòng đôi

The Flying Pig

Một góc phòng dorm tại Flying Pig Uptown

Đây là 1 trong những hostel chain nổi tiếng nhất ở Amsterdam nhờ chất lượng phòng ốc ổn, vị trí cực đẹp, không khí rất trẻ và vui, giá cả ok, nhân viên siêu siêu dễ thương. Flying pig có 2 hostels ở Amsterdam: Uptown và Downtown (1 cái nữa ở Noordwijk – biển, khá gần Ams).

Flying Pig Uptown (Link đặt phòng)

  • Giá thấp nhất (1 giường trong mixed dorm 14 giường): 25e – Phòng đôi: 90e
  • Điểm cộng: Chỉ 5 phút đi bộ là ra đến Museumplein – 1 trong những quảng trường đẹp nhất Ams, nơi tọa lạc 3 bảo tàng nổi tiếng nhất Van Gogh, Rijkmuseum, Stedelijk (nghệ thuật đương đại). Bến bus, tram nhiều vô kể xiết (hầu như tram nào của Ams cũng chạy qua đây). Oud Zuid (hay quận phía Nam Ams) rất đẹp và an toàn (khu dân cư trí thức cao). Hostel nằm trong 1 tòa nhà cổ, đậm chất Hà Lan. Giá phòng bao gồm ăn sáng.
  • Điểm trừ: Hostel chỉ có mixed dorm (1 số female traveler có thể không thích). Giá hơi cao. Phải trả tiền trước và hủy thì mất phí

Flying Pig Downtown (Link đặt phòng)

  • Giá thấp nhất (1 giường trong mixed dorm 16 giường): 28e – Phòng đôi: 120e (ọe ọe)
  • Điểm cộng: Hostel có địa điểm tốt nhất Ams! 5 min đến ga tàu hỏa (Amsterdam Central station), 5 min đến Dam Square (quảng trường chính của Ams). Bus, tram, metro đều đến tận cửa. Phần lớn các điểm tham quan đều trong bán kính 15 phút đi bộ từ hostel. Bạn còn mong gì hơn?
  • Điểm trừ: như Flying Pig Uptown

Stayokay

Phòng dorm của Stayokay

Hostel chain của Hà Lan. Tức là không chỉ Ams, họ có hostel ở khắp các thành phố của HL (~ 20 thành phố). Ở Ams, họ có 3 hostel, nằm ở Zeeburg, Stadsdoelen và Vondelpark. Trong đó, Stadsdoelen là có vị trí tốt nhất, tầm 10 min đến ga trung tâm Amsterdam Central. Stayokay Zeeburg và Vondelpark thì xa hơn 1 chút, đi bộ thì phải 20-30 min, đi tram thì chỉ khoảng 10 min. Nói chung là Ams nhỏ, nên giao thông thuận tiện. Cả 3 đều thuộc khu dân cư an ninh.

Hostel này có giá mềm hơn so với Generator và Flying Pig. Giá thấp nhất là 15e/giường trong mixed dorm 10 giường. Phòng đôi vào khoảng 45e.

***

HOTEL

Volkshotel (Link đặt phòng)

Một góc tại sảnh tầng 1 của Volkshotel

Một trong những khách sạn cao tầng hiếm hoi ở Ams (nói cao nhưng có 8-10 tầng thôi thì phải). Khách sạn mới xây năm 2014. Mình từng thuê cho mummi ở đây, do khách sạn này chỉ cách chỗ mình ở 5 min. Khách sạn này được design rất đẹp, nghệ thuật mà chất. Cứ đi quanh khách sạn, mỗi góc lại bắt gặp một cái gì đó hay hay, có thể là hình vẽ, đồ trang trí, đồ nội thất sáng tạo, mới lạ. Nếu như Generator là hostel nên đông giới trẻ hơn thì ở Volkshotel, lứa tuổi người ở đây có già hơn 1 chút, tầm 25-45 ý, nhiều dân nghệ sĩ, kiến trúc hơn, nhiều người là cán bộ, công chức. Tóm lại là có gì đó trầm và sâu lắng hơn một chút 🙂

Một điểm tuyệt vời nữa của Volkshotel là Rooftop cực chất của khách sạn này. Décor đẹp lại ở vị trí khá cao (10 tầng là cao ngất ở Ams nói riêng và HL nói chung rồi) –> thưởng thức café và ngắm nhìn Ams từ trên cao là cực kỳ thỏa mãn 😉

Trên: Phòng 4 người (nhóm bạn hoặc gia đình). Dưới: Rooftop

Volkshotel nằm cách bến metro Wibaustraat 2 phút đi bộ và cách siêu thị AH 5 phút. Cả 3 metro 51, 53, 54 của Ams đều đi qua bến này, mất 5 phút (3 stops) là đến được ga tàu trung tâm của Ams.

Giá cả: 80e/phòng đôi, 140e/phòng 4 người (cho nhóm bạn hoặc gia đình)

Volkshotel là khách sạn mình thích nhất ở Ams. Còn hostel ưng ý nhất là Generator!

The Student Hotel Amsterdam West (Link đặt phòng)

Phòng sinh hoạt chung của The Student Hotel
  • Giá: 60-80e/phòng đôi
  • Ưu: design đẹp. Sạch sẽ, đẹp đẽ , nhân viên thân thiện, nhiệt tình.
  • Chú ý: chỗ này có cho sinh viên thuê theo kỳ luôn, giá tầm 700-900e/tháng.
  • Nhược: Giá có hơi bị đắt

MEININGER Hotel Amsterdam City West (Link đặt phòng)

Dorm 6 giường của MEININGER Hotel

1 hotel chain giá rẻ có tiếng ở Châu Âu. Họ có ở Hà Lan, Bỉ, Đức, Đan Mạch, Anh, Áo. Mình từng đề cập đến hotel chain này trong bài review về nhà nghỉ/khách sạn tại Vienna (Áo)Munich (Đức).

Ở bất kỳ 1 hotel nào trong chuỗi thì đến lần tiếp theo ở khách sạn Meininger (bất kể là ở nước nào) bạn sẽ được giảm ngay 5%.

  • Ưu điểm: Vị trí ở sát ngay Amsterdam Sloterdijk Railway Station, 5 phút đi tàu là vào đến ga trung tâm của Amsterdam (Amsterdam Central Station). Giường và nội thất đều bằng gỗ, chăn ga trắng muốt nên nhìn sang và sạch sẽ. Mình ưng 😉
  • Giá: 55e/phòng đôi, 65e/phòng ba, 75e/phòng bốn, 120e/phòng sáu –> lợi hơn nếu đi đông nên phù hợp cho ai đi theo nhóm

***

CAMPING

Các căn nhà lưu động nhỏ đầy màu sắc ở camping Zeeburg

Amsterdam có 2 camping, đều rất rộng, đẹp, giá cả phải chăng và giao thông tương đối thuận tiện. Về 2 camping này các bạn đọc thêm ở post MỘT VÀI MẸO NHỎ ĐỂ “CHỘP” ĐƯỢC CHỖ Ở GIÁ RẺ TẠI AMSTERDAM nhé.

***

Dĩ nhiên, ngoài hotel, hostel và camping thì các bạn cũng không nên quên một lựa chọn khác là Airbnb (lựa chọn tốt cho các bạn đi ít người mà lại không thích ở dorm và không đủ tiền trả cho khách sạn).

Ấn vào link dưới đây để nhận được giảm giá 20-35$ cho lần đặt phòng đầu tiên trên Airbnb nhé (chỉ cần tạo 1 tài khoản mới)

35$ AirBnB voucher

Hy vọng giúp được các bạn sắp ghé thăm thành phố Amsterdam (iu quý của mình). Chúc cả nhà tìm được chỗ ở như ý khi ghé thăm Amsterdam nhé 🙂


Have fun when roll around

Bask

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link gốc của bài viết.

Comments

comments

2 thoughts on “Top 6 best hotel/hostel in Amsterdam”

  1. cảm ơn bạn đã share bài này
    mình lay hoay check hostel ở AMS hoài mà chưa biết ở đâu

    Mình sẽ đến Hà Lan điểm đầu tiên, bạn có thể chỉ cho mình mua sim Roaming Châu Âu nhé, vì phải cần 3G để check map, plan mình đi khoảng 3 tuần ở Châu Âu
    Thanks all

    1. Vì bạn đến HL đầu tiên, bạn có thể vô bất kỳ siêu thị (vd: AH), cửa hàng bán báo, thuốc lá, hoặc các cửa hàng đt trên đường…(hơn 1000 điểm bán ở Ams nên vô tư đi, đi 3 bước bạn sẽ mua được), mua 1 sim prepaid của Lebara, 5e. Sau đó có thể top up as you go (cứ nạp 10e được 20e) hoặc mua các gói trọn gói của nó, bạn check thêm trên web của hãng: http://www.lebara.nl/?isoCode=en_GB. Tự động roaming trong châu âu nhé.

      Ah bạn cũng có thể dùng mấy cái map offline, Here map chẳng hạn 🙂

Leave a Reply