MỘT VÀI MẸO NHỎ ĐỂ “CHỘP” ĐƯỢC CHỖ Ở GIÁ RẺ TẠI AMSTERDAM

(Last Updated On: March 15, 2023)

Không phải là thành phố đắt đỏ nhất Châu Âu nhưng Amsterdam là thành phố khó thuê được chỗ ở giá cả phải chăng cũng như khó xin host nhất nhì Châu Âu. Chính vì lẽ đó mà một “cẩm nang” với các mẹo nho nhỏ để xoay được 1 chỗ ở tại Ams là tối cần thiết 🙂

***

Amsterdam, thành phố xinh đẹp trên bờ sông Amstel, là thủ đô “ăn chơi” của đất nước Hà Lan. Cho bạn nào không biết, thủ đô hành chính, nơi mọi cơ quan công quyền của Hà Lan tọa lạc là thành phố The Hague hay Den Haag.

Vì là thủ đô ăn chơi 🙂 nên cũng chẳng có gì lạ khi số lượng khách du lịch đổ về Ams nhiều kinh khủng khiếp. Tai hại thay, Ams lại quá nhỏ, so với các thủ đô khác như Paris, Rome, Berlin… thì Ams chỉ như 1 con kiến so với 1 con… mèo (so với con voi thì thậm xưng quá ^^). Tai hại nữa là nền đất của Ams nói riêng và của cả đất nước Hà Lan nói chung quá yếu (thì đa phần nó nằm dưới mặt nước biển mà) nên không xây khách sạn nhiều nhiều tầng được. Túm lại, nhiều khách du lịch trong khi không có đất và đất yếu không xây nổi khách sạn to dẫn đến hậu quả chả ai muốn là “khan hiếm trầm trọng về chỗ ở”.

Và khi cung không gặp nổi cầu thì giá nó được thể leo thang và dân du lịch nghèo thì kêu trời.

Mà không chỉ chết khách du lịch, du học sinh cũng chết, thuê được nhà ở Ams khó như lên trời, đắt muốn cắn lưỡi nữa. Thuê được chỗ ở thì phòng cũng nhỏ xíu. Thế cho nên rất ít người ở Ams host, càng không có ai có dư phòng/nhà mà cho thuê như các bạn ở Paris, Barcelona, Rome…Hồi xưa mình ở homestay, cũng chả host nổi ai, chỉ khi bạn thân đến chơi thì mới dám xin bà chủ nhà cho bạn ở cùng, haizzzz

Dài dòng như vậy thì cũng chi để bênh Ams, cái lỗi nhà đắt hổng phải tại bạn ý, tại hoàn cảnh cả thôi 😉 mà tại cái gì thì cũng phải kiếm được chỗ ở rẻ và top 5 tip dưới đây là để làm được điều đấy đây ạ!

Nếu ngại đọc các tip này, các bạn có thể xem luôn review về Top 6 best hotel/hostel in Amsterdam để chọn nhanh 1 chỗ ở ưng ý nhé^^

***

# 1: THUÊ CÀNG SỚM CÀNG TỐT, CÀNG MUỘN CÀNG CHẾT

Nghe cứ như chuyện ai cũng biết, cơ nhưng mà phải nhấn nhấn mạnh thêm lần nữa vì đây là vấn đề sống còn ở Ams đó. Nhất là vào các dịp lễ như giáng sinh, phục sinh, King’s day (27/4), mùa đi vườn hoa Keukenhof (giữa T3 đến giữa T5) –> giá nhà có thể lên đến cả 80e cho 1 giường trong dorm nếu trót dại đặt muộn.

Đặt phòng trước 1 tuần tại Ams. Hậu quả? Minimum 75e cho 1 giường trong dorm 8!!!

Mà với các dịp này “muộn” không phải là trước 1 tuần hay vài ngày đâu, “muộn” là trước cả tháng đó. Còn “sớm” là trước vài tháng!!!

#2: CÂN NHẮC CÁC THỊ TRẤN QUANH AMSTERDAM

Khi Amsterdam quá đắt, việc ở tại các thị trấn gần Ams là lựa chọn tốt. Hà Lan rất nhỏ, đi tàu chỉ chút xíu đến Ams, mất 5-6e tiền tàu mà tiết kiệm được 20-30e thì đương nhiên nên làm. Chống chỉ định các bạn không sống xa như náo nhiệt được 😉 Chỉ định cho các bạn thích tìm hiểu cái yên bình, gần gũi với thiên nhiên của các thị trấn nhỏ quanh Ams.

Các thị trấn, thành phố có thể tìm (theo thứ tự từ gần đến xa): Haarlem (có bãi biển nhé!), Hilversum, Almere, Alkmaar… Vé tàu từ các điểm này về Ams dao động từ 4-7.5e/chiều.

Mình thử search phòng cho ngày 7/5 (tức là book trước 1 tuần), hãy xem trong bảng sau mức giá tại các điểm mình liệt kê và Ams:

Địa điểmLoại phòngGiáVé tàu đến Ams
Amsterdam1 giường trong dorm 875e/ng0
HaarlemPhòng đơn51e/ng4.2e
HilversumPhòng đôi65e->33e/ng5.8e
AlmerePhòng đôi48e->24e/ng6e
Alkmaar1 giường trong dorm 626e/ng7.5
Phòng đôi69e->35e/ng

* Lưu ý quan trọng: Từ Almere, Haarlem, Hilversum còn có thể dùng bus để đi đến Ams. Nếu mua Amsterdam Region Day ticket (13.5e cho 24h) thì đi bus lên Ams free, free luôn toàn bộ public transport tại Ams và 1 cơ số vùng lân cận (bus đến Zaanse Schans, Keukenhof, ra sân bay…). Thông tin chi tiết về vé này xem thêm ở post Giao thông công cộng tại Amsterdam

#3: HƯỞNG THỤ TRONG CÁC KHU NHÀ GỖ XINH XẮN TẠI CAMPING Ở AMS

Amsterdam có 2 camping siêu đẹp, 1 ở Zeeburg (là khu hoàn toàn nhân tạo của Ams, do chính quyền đổ đất xuống biển tạo thành) và 1 ở Amsterdam Bos hay rừng Amsterdam, nơi mà tháng 4 có Vườn hoa anh đào Kersenbloesempark siêu đẹp ý. (Update 01/01/2021: camping ở Amsterdam Bos đã đóng cửa).

Đừng nghĩ ở camping là thuê lều nhé, 2 khu camping này siêu rộng và có các nhà gỗ siêu xinh hoặc nhà cải tạo từ xe thùng siêu xịn với giá cả rất ổn cho mọi người. Do còn ít được biết đến nên có khả năng tìm được chỗ cao hơn.

Ưu điểm:

  • Free parking à rất tiện cho nhà nào đi xe tự lái
  • Không gian xanh, rộng à nhà nào có con nhỏ thì số zách
  • Cabin, cottage hay chalet, đều có đầy đủ bếp, nhà vệ sinh riêng à tự nấu nưởng, tự hưởng thụ, còn gì hơn 🙂

Nhược điểm: đa phần yêu cầu ở tối thiểu 2 đêm. Nếu ở 1 đêm thì tính phụ phí

Website của camping Zeeburg: https://www.campingzeeburg.com/

Bảng giá phòng tại Zeeburg camping

#4: AIRBNB

Ở 1 nơi đắt lè lưỡi như Amsterdam thì Airbnb là 1 lựa chọn không tồi. Tuy nhiên cũng phải nói trước với các bạn là ko có mấy nhà đâu nên đừng mong thuê được căn hộ riêng ở trung tâm Ams. Xác định ở xa xa 1 chút và ở cùng chủ nhà nhé.

  • Ưu: Ở với người Hà Lan gốc, chính gốc Amster luôn nên việc tìm hiểu văn hóa, hỏi han điểm du lịch rất thuận tiện.
  • Nhược: Homestay nên dĩ nhiên phải “đi nhẹ nói khẽ cười duyên” 😀 không party buôn chuyện thâu đêm hay quẩy đến vài giờ sáng mới về nhà.

Book Airbnb tại link sau để được giảm 20-35$ cho lần đặt phòng đầu tiên!

35$ AirBnB voucher

#5: DÙNG TẤT CẢ CÁC TRANG SEARCH MÀ BẠN CÓ THỂ DÙNG

Booking.comAgoda.com không khác nhau mấy, ksạn có ở bên này thì bên kia cũng có. Tuy nhiên Hostelworld.com thì lại khác. Rất nhiều khi Booking không còn phòng ở nơi xyz nhưng tại Hostelworld lại vẫn còn, đặc biệt là nếu nơi xyz đó là hostel (dorm). Vấn đề là do quota mà các hostel dành cho trang Hostelworld nhiều hơn cho Booking (dành 10 phòng để đăng trên hệ thống của hostelworld.com nhưng chỉ 5 phòng cho booking.com thôi chẳng hạn).

  • Ưu điểm: Như đã nói, có thể có phòng rẻ khi các chỗ khác ko có
  • Nhược điểm: Khi đặt qua Hostelworld thì phải trả trước 1 phần hoặc toàn phần phí. Free cancel cũng hiếm. Trong khi với Booking, 99% là free cancel và pay later, không phải trả đồng nào trước cả.
Vẫn là search cho đêm 7/5 tại Ams, với booking.com, giá thấp nhất cho dorm là 75e thì với hostelworld.com, giá thấp nhất chỉ ~37e

Một công cụ rất hay nên dùng là Hostelcombined.com – trang này sẽ giúp bạn so sánh giá từ các trang đặt phòng nổi tiếng booking, agoda, tripadvisor, expedia và hiển thị giá từ trang thấp nhất. Hostelcombined chỉ là công cụ tìm kiếm, ấn vào đường link của kết quả, bạn sẽ được dẫn đến các trang đặt phòng nói trên và đặt phòng từ đó.


Nếu ngại đọc các tip kể trên, các bạn có thể xem luôn review về Top 6 best hotel/hostel in Amsterdam để chọn nhanh 1 chỗ ở ưng ý nhé^^


Have fun when roll around!

Bask

Bạn có thể ủng hộ blog bằng cách ấn vào bất cứ hình quảng cáo nào trong trang. Quảng cáo của Google Adsense đảm bảo không chứa virus + link vớ vẩn.

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link gốc của bài viết.

Comments

comments

Leave a Reply