Review hostel tại 1 số thành phố Đức (Cologne và Munich)

(Last Updated On: September 22, 2018)

Review chỗ nghỉ tại 1 số thành phố lớn của Đức (hiện có Cologne và Munich). Review chỗ nghỉ tại các nước khác, xin vui lòng xem tại thư mục tổng hợp Accommodation in EU.

***

COLOGNE

Link bài gốc giới thiệu về thành phố Cologne cùng các danh lam thắng cảnh của nó: Cologne – không đến thì thôi, đến là mê.

1 góc Cologne nhìn từ đỉnh tháp của Cologne Cathedral (the Dom)

Phần về chỗ nghỉ được trích ra:

Sau 2 năm lang bạt ở Châu Âu, Hostel die Wohngemeinschaft vẫn là 1 trong những hostel mình yêu thích nhất!

Hostel này tuy nằm hơi xa trung tâm 1 chút (mặc dù mình vẫn cuốc bộ ngon lành) nhưng vô cùng sạch đẹp. Dorm rộng, thoáng, có tủ khóa riêng cho mỗi giường; giường rộng, có rèm che đảm bảo riêng tư. Design vô cùng đẹp, mỗi phòng dorm lại có 1 chủ đề khác nhau. Phòng mình ở khi đó có chủ đề là… vũ công balê. Lol, đâm ra mọi thứ đều màu hồng, thôi thì cũng cute 🙂 Nhân viên thì vô cùng nhiệt tình, thân thiện.

Nói túm lại là number 1 (9.0 điểm trên booking.com cơ mà). Hostel này vào mùa du lịch luôn kín chỗ nếu không đặt trước, không có kiểu walk-in mà còn phòng đâu. Ah điểm trừ là giá hơi chát, 20e/đêm.

Link đặt phòng: http://www.booking.com/hotel/de/hostel-die-wohngemeinschaft.html

Phòng dorm 4 chủ đề vũ công bale của mình 😀

MUNICH

Link bài gốc giới thiệu về thành phố Munich cùng các danh lam thắng cảnh của nó: chưa có. Tuy nhiên Munich có thể dùng làm base để ghé thăm Fussen với 2 lâu đài nổi tiếng là Hohenschwangau và Newschwanstein. Post giới thiệu về Neuschwanstein Castle – Hình mẫu cho các lâu đài trong phim Walt Disney và post về cách Di chuyển Munich – Fussen – lâu đài Neuschwanstein. 

Lâu đài Neuschwanstein tại Fussen

Phần về chỗ nghỉ tại Munich:

Mình từng ở 2 hostel tại Munich là MEININGER Hotel MünchenEuro Youth Hostel Munich. Cả 2 đều rất ok, về cả giá cả, nhân viên, phòng ốc và chất lượng dịch vụ.

***

MEININGER Hotel München, mix dorm 5, 20e/người. Hostel này cách ga trung tâm Munich tầm 15-20 phút đi bộ –> doable nhỉ :D. Quãng đường đi bộ lại là 1 trong những phố mua sắm chính ở Munich với vô vàn cửa hàng, cửa hiệu, đồ ăn, thức uống –> ko lo ngất hay buồn phiền khi đi bộ ra ga nhé. Nếu hành lý nặng quá thì bắt tram 3, bến tram đối diện hostel luôn. Hostel cách bến xe bus ZOB (nếu đi bus từ nơi khác đến) 10 phút.

Mỗi phòng dorm có bathroom riêng! Bếp ăn sạch sẽ và có đủ dụng cụ để nấu nướng. Các loại vé public transport của Munich có thể mua trực tiếp ở quầy lễ tân.

Link đặt phòng: http://www.booking.com/hotel/de/municmeininger.html

Minh họa từ anh Google

***

Euro Youth Hotel Munich, mix dorm 5, 25e/người. Hostel này thì sát ga trung tâm, đi bộ tầm 5 phút. Mỗi tầng có tầm 4-6 bathroom, tuy nhiên mình không gặp tình trạng xếp hàng bao giờ. Nhà vệ sinh, phòng ốc đều vô cùng sạch sẽ. Anh lễ tân dễ thương khủng khiếp và nói được 6 thứ tiếng!!! (how come???). Trong phòng có tủ để đồ (có khóa), dưới sảnh có các ô để đồ nhỏ, để đồ có giá trị. Thang máy, cửa đều dùng thẻ từ nên đảm bảo an toàn tuyệt đối. Dưới tầng 1 là bar cho bạn nào thích … quẩy 🙂

Link đặt phònghttp://www.booking.com/hotel/de/euro-youth.html

Minh họa từ anh Google


Have fun when roll around!

Bask

Comments

comments

Leave a Reply