Dạo bước giữa màu xanh biếc của hoa chuông tại Hallerbos

(Last Updated On: August 27, 2023)

Mùa xuân trăm hoa đua sắc, người người nhà nhà kéo nhau về Keukenhof. Quả là thiên đường hoa chỉ mở cửa 2 tháng mỗi năm này đáng để ghé thăm. Tuy nhiên, hoa không chỉ có tulip và cũng không phải chỉ Hà Lan mới có hoa 🙂 Một gợi ý khác cho những người yêu hoa và đi du lịch vào mùa xuân là Hallerbos – nơi có thảm hoa chuông xanh tuyệt đẹp.

***

Hallerbos nằm tại ngoại ô thành phố Halle. “Bos” trong tiếng Hà Lan nghĩa là “rừng” do đó Hallerbos là rừng Halle. Nói rừng là biết nó to thế nào rồi nhé. Hallerbos nằm cách thủ đô Brussels của Bỉ chỉ tầm 20km, ngồi tàu khoảng 15-20 phút là bạn đã chạy xa được cái sự ồn ào, đông đúc, lộn xộn của Brussels rồi. Đón chào bạn sẽ là màu xanh biếc của lá và của một thảm hoa chuông (bluebells). Đây cũng chính là lý do Hallerbos còn được gọi là Blue Forest^^

Cột mốc sơn màu tương ứng với 3 đường đi bộ tại Hallerbos

Có 3 đường đi bộ (walk route) đường đánh dấu trong khu rừng này, theo thứ tự từ dễ đến khó là màu trắng/đen hay “Achtdreven” walk (1.8km), màu xanh hay “Squeoia” walk (4km) và màu vàng “Roebuck” walk (7km). Đó là nếu bạn muốn ngắm đủ các loài hoa, còn nếu chỉ ngắm thảm hoa chuông xanh thì không có đường cụ thể được đánh dấu nào cả, cứ chỗ nào đẹp thì lao vào thôi 😀 (khoảng hơn nửa quãng đường của Roebuck walk màu vàng là đi qua các khu vực có hoa chuông xanh). Chi tiết về từng đường, map, gps track file có thể xem tại web của Hallerbos.

Trước khi đi thì mình dự tính đi theo Roebuck walk nhưng khi đến nơi thì lao vào chỗ thấy đẹp và sau đó đi tha thẩn 🙂 Cũng tại sức hút của cả thảm hoa chuông xanh nó mãnh liệt quá nên quên luôn cả đường với chả lối.

Có chút nuối tiếc là máy ảnh lởm nên cũng chả có ảnh đẹp mà show với cả nhà. Hoa tulip ở Keukenhof thì rực rỡ nhiều màu sắc nên máy có hơi lởm chụp vẫn rất ăn ảnh, còn ở Hallerbos chỉ có xanh biếc của lá và xanh biển ngát của hoa nên … hix, máy xịn là cần thiết.

***

Về khoản đi lại, từ Brussels bạn có thể bắt tàu xuống Halle, vé tàu ngày thường chỉ 3.6e/chiều. Sau đó bắt bus 114 và xuống ở bến Vlasmarktdreef (nhớ nhắc tài xế chỗ bạn muốn xuống). Vào web www.infotec.be để check lịch bus chạy nha. Mua vé tàu thì www.belgianrail.be. Nếu muốn kết hợp đi chơi đâu đó nữa thì có thể xem thêm về di chuyển bằng tàu ở Bỉ tại post Lăn qua lăn lại Bỉ cực dễ dàng bằng tàu.

Nếu đi vào cuối tuần thì vé tàu chỉ có 4.6e khứ hồi nhưng không recommend đi cuối tuần nhé vì bus từ ga Halle đến bìa rừng vào thứ 7, CN chạy rất chập chờn (chờ lâu, ít chuyến, bến bus cách xa rừng). Nếu chỉ đi được cuối tuần, bạn vào web của Hallerbos để biết thêm thông tin di chuyển.

Lưu ý quan trọng cuối cùng: Tuy không có đời sống siêu ngắn như hoa anh đào nhưng hoa chuông xanh cũng đỏng đảnh chẳng kém, việc căn thời gian hoa nở và phủ xanh cả khu rừng không có đơn giản. Thông thường hoa nở rộ vào tầm giữa tháng 4, nhưng mỗi năm mỗi khác, nên check trên web của Hallerbos vì trên đó có cập nhật tình hình hoa nở 😀

Thế nhé, chúc vui!

Một gợi ý khác nữa cho ai đó đến Hà Lan vào tháng 4 đó là ghé thăm Vườn hoa anh đào (Kersenbloesempark) tại Amsterdam.


Have fun when roll around

Bask

Comments

comments

Leave a Reply