Tổng kết các loại vé tàu hỏa ở Áo

(Last Updated On: May 23, 2019)

Vì Hallstatt mà hầu như lịch trình đi Châu Âu của du khách Việt nào cũng có nước Áo 🙂 Tiện thể, một số bạn sẽ ghé thăm Vienna/Salzburg luôn. Để di chuyển giữa các điểm nói trên thì đi tàu hỏa là lựa chọn số 1. Cực kỳ thuận tiện, nhanh, thoải mái và giá vé không hề đắt nếu biết cách mua!

 

Để tìm hiểu về hệ thống tàu hỏa ở các nước khác, bạn xem series “Roll around Europe by train” nhé (Hiện có bài về Bỉ, Hà Lan, Thụy Sĩ, CH Séc và Anh).

Áo có 2 hãng tàu, hãng quốc gia OBBhãng tư nhân giá rẻ WestBahn. Mình sẽ nêu chi tiết về các loại vé, khuyến mại của 2 hãng này. Tuy nhiên về cơ bản, nếu có lịch, mua sớm được thì nên dùng OBB. Còn nếu không có lịch sớm hoặc đi chặng Vienna – Salzburg thì rất nên đi Westbahn vì giá siêu rẻ luôn!

Hãng tàu quốc gia OBB

Web: https://www.oebb.at/en/

Vé rẻ Sparschiene. Có 3 loại:

  1. Nội địa (Sparschiene Austria): Rẻ nhất = 9e (chặng ngắn). Chặng mọi người hay đi Vienna – Salzburg có giá 19e
  2. Châu Âu (Sparschiene Europe): Tàu từ Áo đi các nước lân cận, từ 29e. Ví dụ: Vienna – Munich
  3. Tàu đêm (Sparschiene Nightjet): Giường nằm từ 49e (khoang 6) . Ví dụ: Vienna – Florence – Rome (Khởi hành 17:44, đến Florence 06:14, đến Rome là 09:22)

Vé có thể book trước tối đa là 6 tháng! (sớm nhất Châu Âu đó, thông thường chỉ 2-3 tháng thôi). Tuy nhiên book trước 1-2 tháng hay đôi lúc là vài tuần vẫn có vé rẻ nha.

Vé nhóm Einfach-Raus-Ticket (nhóm từ 2 đến 5 người)

  • Giá: 34e cho 2 người, 38e cho 3 người, 42e cho 4 người và 46e cho 5 người (càng đông càng rẻ)
  • Valid: Chỉ sử dụng được cho tàu địa phương, tàu vùng có ký hiệu S, R, RE, REX.
  • Thứ 2 đến Thứ 6: Chỉ dùng được sau 9:00 am. Thứ 7, chủ nhật và ngày lễ: Không giới hạn giờ.
  • Không giới hạn lượt đi trong ngày mà vé có giá trị! (đi 10 lần cũng được)
  • Mua online tại đây. Giá vé không đổi nên mua tại quầy khi đến nơi không thành vấn đề, tuy nhiên mất thêm phí dịch vụ (mình không nhớ chính xác, hình như hồi đó mua mất thêm 2e phí).

Hãng tàu WestBahn

Web: https://westbahn.at/en. Chỉ có 1 tuyến đi từ Vienna đến Salzburg (7 điểm dừng).

Tuyến chạy của WestBahn

Vé standard

Giá vé Vienna-Salzburg là 33.5e, đắt hơn vé Sparschiene của OBB (29e) một chút xíu NHƯNG giá vé 33.5e của Westbahn là cố định, tức là mua đi ngay trong ngày hôm nay hay hôm sau giá vẫn vậy, còn Sparschiene thường phải mua sớm mới có vé rẻ.

Vé WESTsuperpreis 

Westbahn cũng có khuyến mại nếu mua sớm. Vé WESTsuperpreis này chỉ có 13.99e chặng Vienna – Salzburg

Giá vé WESTsuperpreis các chặng của WestBahn

Vé này mở bán online trước 30 ngày nhé. Vé không ghi tên nên có thể chuyển nhượng thoải mái nếu không đi được. Vé có ghi giờ chọn mua nhưng nếu trễ có thể đổi sang giờ khác (đóng thêm phụ phí là chênh lệch giữa giá vé đã mua và giá vé standard). Hủy được! (hoàn tiền 100% nếu hủy vé trước ngày đi)

Vé WESTregio-Tiefpreis

Vé 1 lượt siêu rẻ theo giờ giới hạn. Cụ thể:

  • Thứ 2 đến thứ 5 và thứ 7 : 9:00 am – 03:00 pm, sau 7:00 pm
  • Thứ 6                                     : 9:00 am – 12:00 am, sau 7:00 pm
  • Chủ nhật                               : 0:00 am – 03:00 pm, sau 7:00 pm

Nếu bạn đi đâu đó trong khung giờ nói trên (tính giờ khởi hành thôi nhé, ví dụ 2:50 p.m trèo lên tàu thì dù đến nơi lúc 5-6 pm ngoài khung nói trên vẫn dùng được vé này) thì nên mua nhé vì Vienna – Salzburg chỉ có giá 6.99e!!!

Vé nhóm Guten Tag Ticket WEST (1-5 người)

Đây là vé ngày nên số lượt đi trong 1 ngày là không giới hạn (ví dụ dùng để đi từ Vienna đến Hallstatt rồi từ đó sang Munich). Vé có thể hủy trước ngày đi (mất 25% phí dịch vụ). Từ thứ 2 đến thứ 6 thì chỉ đi được sau 9:00 am. Thứ 7, chủ nhật và ngày lễ thì đi được cả ngày. Giá vé không đổi nên mua lúc nào cũng được.

  • Sử dụng cho tuyến Vienna – Munich là vé Guten Tag Ticket WEST Wien.
  • Sử dụng cho tuyến  Linz – Munich  hoặc Attnang-Puchheim – Munich là vé Guten Tag Ticket WEST Linz. Mình nêu Attnang-Puchheim ở đây vì đây là ga mà nếu ai đi Hallstatt bắt buộc phải đi qua à nếu có ý định đi Munich sau Hallstatt có thể đi từ ga này).

Giá vé như sau:

Giá vé nhóm Guten Tag Ticket WEST của WestBahn

Lưu ý là đi đông mới rẻ nha. Hoặc là khi không có điều kiện mua vé sớm 🙂 Vé Sparschiene của OBB cho chặng này (nếu mua sớm) là 29e

Ưu đãi cho người già và trẻ em:

  • Người > 60t: Vé WESTaktiv Ticket, giá cố định từ thứ 2 đến thứ 5, Vienna – Salzburg 19.99e. T6 đến CN thì mua các loại vé kể trên nha
  • Trẻ em < 15 tuổi: 1e (khi đi cùng người lớn có vé bất kỳ của Westbahn)
  • Trẻ em > 15 tuổi: Mua vé như người lớn

***

Để đi Hallstatt và dùng tàu hỏa với các loại vé kể trên thì mọi người xem post “Cách di chuyển từ Salzburg (hoặc các thành phố khác của Áo) đến Hallstatt

Để tìm hiểu về hệ thống tàu hỏa ở các nước khác, bạn xem series “Roll around Europe by train

Have fun when roll around

Bask

Bạn có thể ủng hộ blog bằng cách ấn vào bất cứ hình quảng cáo nào trong trang. Quảng cáo của Google Adsense đảm bảo không chứa virus + link vớ vẩn.

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link gốc của bài viết.


Comments

comments

Leave a Reply