Lịch trình khám phá Đông Nam Âu 8-9 ngày

(Last Updated On: April 29, 2018)

Một vài gợi ý về lịch trình khám phá Slovenia, Croatia và Hungary trong 8-9 ngày. Lịch trình có bao gồm thông tin về phương tiện di chuyển giữa các nước. Có thể kết hợp thêm Ý hoặc Thổ Nhĩ Kỳ khi có thời gian.

 

Lịch trình gợi ý như map dưới. Chú thích:

  • Màu xanh, đánh số A, B, C … là các thành phố chính sẽ ghé qua và sẽ nghỉ lại.
  • Màu cam là các điểm đến cho side trip (day trip) từ các thành phố kể trên.

Day 1: Ljubljana

  • Sáng: Di chuyển đến Ljubljana (qua Venice với 2 bước dưới đây)
  • Chiều: Tham quan thành phố Ljubljana (bé xíu nhưng xinh xắn, cổ kính và vô cùng yên bình). Nếu chiều mới đến Venice thì có thể tham quan Ljubljana vào sáng ngày thứ 3

Bước 1: bay đến Venice

Dĩ nhiên thủ đô Ljubljana của Slovenia có sân bay nhưng ít hãng hàng không bay đến sân bay này. Các hãng giá rẻ thì lại càng ít dẫn đến giá vé đắt. Do đó, khuyên cả nhà bay đến Venice (Ý) vì từ đây đi đường bộ sang Ljubljana khá gần và thuận tiện.

Venice thì lại là “đại” địa điểm du lịch nên hãng nào cũng có chuyến đến đây, giá cả vô cùng cạnh tranh. Sân bay chính Venice Marco Polo hay sân bay cho hãng giá rẻ Venice Treviso đều ok.

Bước 2: đi Shuttle bus của GoOpti về Ljubljana

GoOpti hoạt động với ý tưởng giống như Đi chung taxi ở nhà mình. Tức là cùng 1 chặng đi lại, nhiều người book các khung thời gian gần giống nhau sẽ đi chung với nhau trong 1 xe của hãng (tùy số lượng người đặt nhưng thường là xe 16 chỗ). Điểm khác là Đi chung chỉ là web trung gian đặt xe (không thực tế sỡ hữu xe), còn GoOpti là 1 hãng riêng –> chất lượng của GoOpti vượt trội.

  • Ưu điểm: Dĩ nhiên do share xe nên giá rẻ. Mình đi Venice Marco Polo – Ljubljana là 18e. Đây là dịch vụ point to point, tức là điểm đón và điểm đến do mình chọn chính xác, chứ không phải đón, trả khách ở bến xe cố định.
  • Nhược điểm: Có thể phải chờ lâu do xe đi lòng vòng đón và thả người.
  • Nhận xét: Xe xịn, chạy êm. Lái xe dễ thương (bạn mình để quên cái iphone, gọi điện và vòng xe trả lại liền). Giá ổn. Website đặt vé có giao diện tốt. Tóm lại dịch vụ rất ok. 9/10

Dùng link bên để được GIẢM 5e khi book vé lần đầu:    BOOK GoOpti

Lựa chọn khác?

  • Giả sử bạn không bay đến Venice mà đến đây bằng tàu hỏa (đi từ Áo sang hay đang chơi ở Ý chẳng hạn), bạn có thể bắt bus thẳng từ ga Mestre đến Ljubljana. Hãng bus của Slovenia (Avtobusna postaja Ljubljana). Giá vé 17e. Xem timetable tại đây.
  • Tàu hỏa chạy thẳng: không có.
  • Nối chuyến tàu hỏa: 3 bước. 1) Bắt tàu từ ga Venice Santa Lucia đến Trieste (13.4e fixed price, 2 tiếng); 2) Đi tram từ Trieste Piazza Oberdan tram terminus (địa phận Ý) đến Villa Opicina tram terminus (địa phận Slovenia), giá vé 1.35e, 20 phút. 3) Bắt tàu từ Villa Opicina đến Ljubljana (phải đổi tàu ở Divaca). Giá vé fixed 8.7e, đi mất 2h30 phút. Tổng cộng đi theo phương án “khám phá” nè mất 5 tiếng, ~25e và 4 lần đổi tàu/tram, chưa kể đến ga tàu còn đi mướt mùa mới về đến khách sạn nữa. Kể thôi cũng mệt, đi GoOpti cho lành nhá.

Day 2: Ljubljana – Bled

  • Có bus thẳng, chạy hàng giờ. Thời gian di chuyển là 75 phút và tốn 6.3e (online) hoặc 7e (mua tại bến bus). Khứ hồi online là 11.34e. Xem timetable và mua vé tại đây
  • Đến nơi có thể thăm thú Bled luôn, rồi chiều đi Vintgar gorge hoặc ngược lại.
  • Nghỉ đêm tại Bled hoặc quay về nghỉ đêm tại Ljubljana (tùy sức khỏe)

Xem thêm về cách di chuyển và hình ảnh về Vintgar gorge tại post: Vintgar Gorge – Hòn ngọc của thiên nhiên Slovenia

Day 3: Ljubljana – Zagreb

Đi bus có IC bus / Orangeways hoặc đi tàu hỏa. Cả 2 đều mất 2.5 tiếng. Bus ~9e. Tàu hỏa 18e (chỉ có 5 chuyến/ngày). Nếu đi bus nên chọn IC bus (hãng bus của Đức), chất lượng siêu tốt.

Xem thêm nhận xét/review về IC bus ở post: Loanh quanh Châu Âu bằng xe buýt khi hầu bao lép

Tham quan Zagreb (ko có gì mấy. Bỏ cũng được).

Day 4: Plitvice National Park (không đi phí đời đó)

Di chuyển bằng bus. Rất nhiều chuyến. Cứ ra bến bus trung tâm hỏi mua tại quầy. ~ 13e

Xem thêm: Walking between lakes in Plitvice National Park

Day 5: Budapest

Di chuyển Zagreb – Budapest

  • Lựa chọn 1: Tàu hỏa. 6.5 tiếng, 32e. Xuất phát: 14:30. Đến nơi  là 21:14. Mua vé tại ga tàu.
  • Lựa chọn 2: Bus. 5 tiếng. Eurolines, Flixbus hoặc Orangeways. 15-30e (mua sớm giá tốt). Ưu điểm là nhiều chuyến hơn tàu.

Day 6: Budapest

Xem thêm: Giao thông công cộng ở Budapest | Đêm Budapest – Đêm huyền ảo

Day 7: Budapest

***

Extra days: Nếu có thêm thời gian

  • Extra day 1: Có thể đi thêm Bohinj Lake (ai yêu thiên nhiên thì nên đi) vào ngày thứ 3 từ Bled.
  • Extra day 2: Budapest. Thành phố nè có rất nhiều thứ để ngắm nên 2 ngày như lịch trình trên là minimum. Dành được 3 ngày thì tốt hơn.

Kết hợp thêm nước khác:

Do xuất phát từ Venice nên dĩ nhiên bạn có thể kết hợp đi Ý.

Xem thêm: Giao thông công cộng ở Venice | Burano, Murano, Lido – Bộ 3 đảo vệ tinh không thể không ghé ở Venice | Review hostel tại 1 số thành phố của Ý (Milan, Venice, Rome)

Từ Budapest hay có vé rẻ của Pegasus bay sang Istanbul nên bạn có thể kết hợp đi Thổ Nhĩ Kỳ (có visa Schengen là xin được e-visa vào Thổ trong 2 phút mà)

Xem thêm: Xin visa Thổ Nhĩ Kỳ ONLINE | Pamukkale – Lâu đài bông của Thổ Nhĩ Kỳ


Have fun when roll around

Bask

Bạn có thể ủng hộ blog bằng cách ấn vào bất cứ hình quảng cáo nào trong trang. Quảng cáo của Google Adsense đảm bảo không chứa virus + link vớ vẩn.

 

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link gốc của bài viết.

Comments

comments

Leave a Reply