Thông tin du lịch liên quan đến Pamukkale – Thổ Nhĩ Kỳ

(Last Updated On: December 22, 2020)

Bài viết bao gồm các thông tin du lịch liên quan như vé vào cửa, ăn uống, chỗ ở, phương thức di chuyển đến Pamukkale – di sản thiên nhiên thế giới được UNESCO công nhận của Thổ Nhĩ Kỳ

Trước khi đọc bài này, xin xem post giới thiệu về thắng cảnh này: Pamukkale – Lâu đài bông của Thổ Nhĩ Kỳ và post về cách Xin visa Thổ Nhĩ Kỳ ONLINE

***

Đơn vị tiền tệ của Thổ là Lira. 1 lira ~ 0.3 euro ~ 7,000 vnd.

Vé vào cửa: 25 lira (bao gồm cả thăm khu thành cổ Hierapolis – mà mình sẽ viết trong 1 bài khác). Không có giảm giá cho sv hay gì hết 🙁

Chỗ ở: Mình ở Hotel Dort Mevsim (link trên booking.com: http://www.booking.com/hotel/tr/bb-hotel-dort-mevsim.html), tầm 10e/người, có kèm ăn sáng. Ksạn có bể bơi nên bạn nào sợ đen không bơi ở travertines thì về đây bơi cũng được ^^ Khách sạn này cách cổng vào tầm 10 phút đi bộ thôi, nhưng cổng này là để đi lên, bạn nên nói chủ khách sạn cho bạn lên cổng phía Nam – để từ đó bạn đi xuống được. Bác chủ dễ thương sẽ lái xe đưa bạn lên miễn phí, khỏi lo. Giờ check in là giờ bạn đến 🙂 (như mình là 8h sáng)

Ăn sáng: Do mình không ở qua đêm mà chỉ kiếm chỗ nghỉ ban ngày (do đi nhiều mệt quá mà phải quẩy 2 chuyến bus đêm, 2 ngày liên tiếp nên yếu^^) nên được chuyển bữa ăn sáng của hôm sau thành luôn của hôm đến.

Bữa sáng đúng kiểu Turkish. Khá đơn giản nhưng đầy đủ, no căng

Bữa sáng (ăn kèm bánh mỳ nhé)

Ăn trưa/tối: khu du lịch nên cũng chát. Ăn ở ksạn cũng khá ổn, tầm 20 lira/người

Bữa tối – Fish kebap

DI CHUYỂN

Không có bus, máy bay đến thẳng Pamukkale. Thành phố gần nhất và là điểm đến của mọi khách du lịch (trừ khi đi tour) là Denizli.

Di chuyển từ Istanbul đến Denizli:

Cách 1: Bay từ Istanbul đến đây chỉ mất hơn 1 tiếng, giá vé tầm 20e, nếu mua sớm (Turkish Airlines hoặc Pegasus). Từ sân bay có shuttle bus về thẳng Pamukkale.

Cách 2 là đi bus đêm từ Istanbul (mình chọn cách này do không muốn sáng sớm dạy bò ra sân bay).

  • Metro Bus – hãng bus lớn nhất Thổ – có chuyến Istanbul – Denizli lúc 18:00, 22:00 và 23:58, đến nơi lần lượt là 5:00, 8:00 và 10:00. Theo mình đi chuyến 22:00 là đẹp nhất, đúng giấc ngủ, sáng đến nơi ăn sáng xong là đến giờ khu du lịch mở cửa, đi thăm quan vừa đẹp.
  • Giá vé: 65-70 lira tùy loại xe. Mình chọn xe loại Suit (70 lira) –> ghế ngồi vô cùng rộng, rất thoải mái (hơn cả máy bay ý chứ vì xe chỉ có 3 hàng ghế thay vì 4 như thông thường). Phục vụ nước uống (nóng – lạnh) và đồ ăn vặt (socola, bánh quy etc) miễn phí suốt chuyến!

Di chuyển từ Cappadocia (Goreme) đến Denizli hoặc ngược lại:

Lịch trình đi Thổ của mình là Istanbul – Pamukkale – Cappadocia (Goreme). Có bạn sẽ đi đến Cappadocia trước rồi về Pamukkale. Dù thể nào thì đều có thể đi bus đêm cũng của Metro Bus luôn.

Web của Metro Bus để tra lịch chạy: https://www.metroturizm.com.tr/en/

Di chuyển từ bến bus Denizli đến Pamukkale:

Có shuttle bus. Giá vé là 3.5 lira/người. Trả tiền thẳng cho tài xế. Xe đỗ ở tầng 2 của bến bus (Metro bus đến ở tầng 1). Lane 74 hay 64 gì đó, mình không nhớ rõ, thôi thì đến đó hỏi, họ chỉ ngay.

Đưa bác tài tên + địa chỉ hotel của bạn, bác ý sẽ cho bạn xuống ở chỗ gần nhất. Chiều ngược lại thì có thể nói bác chủ ksạn gọi xe cho, xe sẽ vào tận nơi đón!

Chúc cả nhà du lịch thuận lợi, vui vẻ.

Have fun when roll around!

Bask

Comments

comments

Leave a Reply