Vianden (Luxembourg) – thị trấn của hoa, thung lũng, những dòng sông và lâu đài trên vách đá

(Last Updated On: May 13, 2023)

Nếu như Luxembourg vốn đã bị lãng quên trên tuyến đường du lịch Tây Âu với toàn những ParisAmsterdam, Brussels thì Vianden thậm chí còn bị … quên lãng hơn thế nữa 😐 Quả thật là nếu đi day trip từ Bỉ sang Lux thì nếu muốn lên cả Vianden, phải đi từ lúc gà chưa buồn gáy và về lúc gà đã lên chuồng và ngủ được vài giấc 😀 Vậy câu hỏi đặt ra là: Có đáng không?…

***

Vianden nằm ở phía Đông Bắc Luxembourg, giáp với biên giới Đức. Thị trấn (siêu nhỏ) này nằm ở một vị trí đắc địa! lọt thỏm trong thung lũng Our, bao quanh bời sông Our và là nơi tọa lạc một trong những lâu đài nổi tiếng nhất Lux, Château de Vianden. Cảnh quan do đó phải nói là rất đẹp.

Lâu đài Vianden

Mình đã đến đây 2 lần, một lần vào cuối thu (tháng 11) và một lần vào mùa hè (tháng 7). Dù là mùa nào thì cái thị trấn nhỏ nhắn xinh xắn này vẫn có những nét đáng yêu của riêng nó.

Từ Lux city, muốn đến đây bạn cần bắt tàu đến Ettelbruck, mất tầm 25-40 phút (tùy tàu nhanh hay chậm). Sau đó nhảy lên bus 570 để đi tới Vianden. ói tài xế biết nơi bạn muốn đến để họ chỉ bạn xuống vì xe bus không có bảng điện tử thông báo hay lời dẫn gì đâu. Bến bus nằm ngay ngoài cửa ga Ettelbruck. Cả tàu và bus nêu trên đều có thể dùng vé ngày 4eđể đi. Updated: Kể từ 2020, mọi phương tiện công cộng ở Luxembourg đều miễn phí, cho cả người dân lẫn khách du lịch luôn!

Trên đường đến thị trấn, bus 570 sẽ đưa bạn lên núi, băng qua thung lũng và lướt qua vô số ngồi làng nhỏ xinh. Hàm của bạn không rớt xuống thì hơi lạ 😀 Ngồi phía bên phải xe để ngắm được cảnh nhé. Nếu có trọn 1 ngày cho Vianden và thích chụp ảnh thì cứ thấy chỗ đẹp nên nhảy xuống … dạo chơi, thưởng ngoạn, chán lại nhảy lên đi tiếp (vào mùa hè 30 phút có 1 chuyến bus). Còn nếu chỉ có 1 ngày cho cả Lux và Vianden thì… ráng mà ngồi yên trên xe. Ah, ai say xe thì hãy chuẩn bị tư tưởng nhé, vì đường đèo núi, cua liên tục.

Sông Our chảy vắt qua thị trấn Vianden

Không chỉ trông chờ vào cảnh quan thiên nhiên ban tặng, chính người dân góp phần biến thị trấn trở nên vô cùng đáng yêu với vô vàn khóm hoa ở khắp mọi nơi, hầu như ban công, cửa nhà nào cũng có luôn ý

Vào thăm lâu đài mất 6e (sinh viên giảm giá còn 4.5e). Nói thực là phía bên trong không có gì mấy (đặc biệt là nếu đã đi nhiều lâu đài rồi). Nhưng mà trèo vô cái pháo đài này được cái lợi là bạn đã lên đến vị trí cao nhất (thì pháo đài phòng thủ mà không ở chỗ bao quát được mọi thứ thì phòng thủ sao nổi) –> view từ trên nhìn xuống rất tuyệt, nhìn được toàn bộ thị trấn và 1 phần thung lũng luôn.

Hy vọng là đến đây đã đủ thuyết phục mọi người trả lời “đáng lắm” cho cái câu hỏi ở đầu bài ^___________________^

Have fun when roll around!

Bask

P/s: Thông tin du lịch Luxembourg

Comments

comments

4 thoughts on “Vianden (Luxembourg) – thị trấn của hoa, thung lũng, những dòng sông và lâu đài trên vách đá”

  1. Ôi lại sang làm phiền Ngân :p Mình cũng tính đi Lux rồi chạy qua Vianden trong ngày luôn. Mình muốn tham khảo đợt Ngân đi thì nên đi Lux city trước rồi đi Vianden, hay đến một phát chạy đi Vianden chơi rồi mới quay lại Lux city? Với cả lang thang ở Vianden tầm bao lâu hả Ngân?

    1. Đợt mình đi lên thẳng Viaden trước bạn ạ, chỗ xa xôi đi trước cho chắc, nhỡ đâu tàu xe có vấn đề 🙂 Mình lang thang ở Viaden đến tầm chiều thì về lại Lux city. Tính ra ở Vianden khoảng 3-4 tiếng thì phải

      1. Hehe mình cũng tính thế, sợ chơi ở Lux mê mải quá k kịp đi Vianden thì chết :p Danke Ngân nhaaaa

Leave a Reply