Review về nhà nghỉ/khách sạn tại Myanmar

(Last Updated On: December 5, 2020)

Bài viết review chỗ nghỉ tại các thành phố sau của Myanmar: Bagan, Mandalay, Yangon và Inle Lake (Nyaung Shwe). Review chỗ nghỉ tại các nước khác, xin vui lòng xem tại thư mục tổng hợp Accommodation in Asia [Đang cập nhật]

Về mặt chỗ ở thì Myanmar khá là đắt đỏ so với thực tế 1 nước kém phát triển như họ. Bạn nên đặt trước khách sạn, hostel nếu đi vào dịp cao điểm (như Tết âm lịch dân Việt mình đổ sang đông lắm, mà tháng 2 cũng mùa cao điểm du lịch của họ nữa).

Đặt trước qua booking.com không phải trả tiền trước, hủy cũng miễn phí nên không lo.

***

Bagan: Sky View Hotel

Link đặt phòng

Giá rổ: 15$/đêm (nếu ở 3 người/1 phòng đôi và kê thêm extra bed. Vì phòng đôi thì 80$, nhưng kê thêm extra bed vô họ tính có 5$ thôi)

Khách sạn này nằm ở Nyaung U (ko phải Old Bagan hay New Bagan). Tuy có hơi xa các địa điểm tham quan nhưng cơ bản là trừ khi chọn nghỉ tại Old Bagan (quá đắt) thì đằng nào các bạn cũng phải thuê xe ngựa hoặc xe đạp điện để di chuyển nên xa gần cũng chẳng vấn đề lắm.

Khách sạn siêu sạch sẽ, mới xây nên chất lượng tốt, đồ đạc cực mới. Nhân viên cực kỳ cực kỳ dễ thương (có hôm bọn mình đi sớm không ăn sáng được ở khách sạn, nhân viên còn đề nghị chuẩn bị bữa sáng cho sẵn vào hộp để mọi người mang đi ăn). Ăn sáng nằm trong giá phòng nhé.

Phòng ốc tại khách sạn Sky View (Nguồn: Booking.com)

Họ có liên kết với 1 nhà hàng gần đó nên có thể gọi ăn trưa/ăn tối từ lễ tân (có menu của nhà hàng ở đây). Giá cả rất phải chăng nhé (nếu không nói là rẻ). Khi đồ được mang đến họ sẽ bày ra bát đĩa mời mình ra ăn, chứ không phải để kệ mình ăn trong mấy cái hộp xốp đâu, chu đáo lắm. Phòng ăn ở trên sân thượng. View thì thôi rồi đẹp. Sáng dạy sớm lên đây ngắm cảnh vô cùng thích.

Sân thượng của khách sạn Sky View

Ko hiểu sao các bạn VN sang hay thích ở New Wave gì gì đó, ksan này vừa đắt, vừa ko quá sạch, dân quốc tế đánh giá kém mà 🙁

Khách sạn có dịch vụ cho thuê xe đạp điện luôn nhé. Có loại cho 1 người và loại cho 2 người, giá cho loại 2 người là 4,000 kyat/ngày. Họ luôn kiểm tra, sạc điện trước. Tuy nhiên, đừng lo nếu có lỡ đi nhiều quá mà hết điện. Nhóm mình có đi đến tối, lúc chuẩn bị ăn cơm thì xe yếu yếu, sắp hết điện. Vô quán ăn bọn mình gọi về khách sạn, họ phi xe khác ra đổi cho ngay lập tức 🙂

Mandalay: Hotel Sahara

Link đặt phòng

Giá rổ: 27$/đêm/phòng đôi. Đi 3 người kê thêm extra bed thì mất 10$ ==> 37$/3 người ~ 12$/người

Vị trí: rất đẹp. Trung tâm thành phố, cách hoàng cung chỉ 5 phút đi bộ, gần nhiều quán ăn, đồ ăn ngon. Cũng khá gần các địa điểm tham quan (kể cả đi taxi thì cũng đỡ tốn kém hơn).

Khách sạn sạch sẽ, phòng ốc tuy hơi nhỏ (ở 2 người ok, 3 người hơi chật) nhưng thôi người VN nho nhỏ ý mà. À, có chán đồ Miến mà muốn ăn mỳ tôm thì cứ xuống bếp của họ mượn bát nhé, không thành vấn đề.

Inle Lake (Nyaung Shwe): Inle Apex Hotel

Link đặt phòng

Giá rổ: 37$/phòng đôi (quạt) hoặc 45$/phòng đôi (điều hòa). Extra bed: 10$. Giá đã bao gồm ăn sáng nhé (buffet tại nhà hàng của ksạn)

Vị trí: Siêu đẹp, 5 phút đi bộ ra bến tàu – nơi bạn có thể thuê thuyền tham quan hồ Inle

Khách sạn siêu sạch. Nhân viên ngoan, dễ thương. Phòng to, rộng, chăn đệm trắng trẻo, thơm tho. Có thể nhờ lễ tân thuê thuyền đi thăm quan hồ luôn. Đúng giá, đỡ phải mặc cả, chất lượng đảm bảo. Nyaung Shwe không nhiều khách sạn lắm, Inle Apex Hotel thì lại rất hot cho nên thường là hết phòng. Các bạn lưu ý đặt sớm nhé.

Phòng ốc ở Inle Apex Hotel (Nguồn: Booking.com)

Yangon: Backpacker (Bed & Breakfast)

Link đặt phòng

Giá rổ: 12$/giường đơn trong dorm 4 giường (có nhà vs/phòng tắm riêng) –> Đi 4 người thuê dorm 4 này thì coi như phòng riêng luôn. Kể cả đi 3 người thuê hẳn 1 dorm 4 (bỏ 1 giường để hành lý) thì vẫn kinh tế. Giá gồm cả ăn sáng.

Vị trí: Cực kỳ trung tâm. Chùa Sule (1 trong những điểm tham quan chính ở Yangon) cách tầm 5 phút đi bộ. China town, chợ Bongyoke cách khoảng 15 phút.

Phòng dorm 4 giường ở Backpacker (Bed & Breakfast)

Khách sạn sạch sẽ, đồ đạc/nội thất khá mới. Nhân viên cực kỳ nhiệt tình + dễ thương. Ví dụ bạn nhờ họ gọi taxi đi đâu đó sẽ luôn được giá tốt nhất (đừng tự gọi nhé, ko biết mặc cả là toi), nhân viên xách hành lý xuống tận đường, đợi taxi đến, dặn dò tài xế (và cả bạn), chờ bạn đi rồi mới quay lên ^^ Điểm trừ là phải leo cầu thang bé tí lên đến tầng 2 mới có thang máy lên tiếp. Hơi khó tìm do hostel ở trên tầng.


Have fun when roll around

Bask

Bạn có thể ủng hộ blog bằng cách ấn vào bất cứ hình quảng cáo nào trong trang. Quảng cáo của Google Adsense đảm bảo không chứa virus + link vớ vẩn.

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link gốc của bài viết.

Comments

comments

Leave a Reply