Copenhagen – Rực rỡ một ngày hè

(Last Updated On: December 6, 2020)

Copenhagen, cũng như mọi thành phố ở Bắc Âu khác, buộc phải chịu những tháng mùa đông dài đằng đẵng, lạnh giá và tăm tối. May mắn thay, ông trời cũng đem đến những ngày hè rực nắng cho vùng đất này.

***

Cái mùa đông đáng ngán của Copenhagen thì mình đã “phàn nàn” trong post Một ngày đông ở Copenhagen rồi. Ai yêu mùa đông, yêu tuyết thì cứ đến, mình không cản nhé.

Tuy nhiên đối với đại bộ phận mọi người, mình cam đoan các bạn sẽ cảm những ngày hè của Bắc Âu hơn.

Hè ở đây rực rỡ lắm, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng luôn 🙂 Không rực rỡ sao được khi mà chưa đến 5h trời đã sáng bảnh và 10-11h đêm còn chưa buồn tối. Đó là ở Đan Mạch chứ nếu ghé thăm Na Uy chẳng hạn, bạn sẽ được thưởng thức đêm trắng luôn. Na Uy được gọi là “Land of the Midnight Sun” cơ mà!

Ảnh chụp vào tầm 10 tối, hông có photoshop đâu nha 🙂

Mùa hè Bắc Âu cực kỳ nóng. Mùa hè là lúc cực Bắc của trái đất ngả về phía mặt trời nhiều nhất và khi mà bạn đang ở Bắc Âu bạn sẽ có cái cảm giác mặt trời lơ lửng ngay trên đầu. Nhiệt độ không có ý nghĩa tham khảo ở đây. 25 độ ở Việt Nam mà kêu nóng chắc sẽ bị ném đủ gạch đá mà xây nhà nhưng ở Copenhagen khi nhiệt độ chạm cái mốc 25 thì phải nói là cháy, thịt thơm nức 😐 Đặc biệt là vào buổi chiều, khi mặt trời xuống. Càng chiều càng nóng. Phòng mình ở là hướng Tây. Hậu quả là mình phải lôi cả ga trải giường ra để làm màn che cửa sổ do cái màn che ký túc trang bị mỏng hơn lá lúa hixhix

Nếu ai muốn xem show trình diễn thời trang sexy miễn phí xin mời đến với Copenhagen vào mùa hè. Quên Amsterdam và phố đèn đỏ đi.

Red Light District (hay phố đèn đỏ ở Amsterdam) chỉ mở buổi tối, ăn thua gì. Cấm quay phim chụp ảnh nữa chứ. Đến Copenhagen nhé, tha hồ mà chụp, tha hồ mà ngắm từ sáng đến tối! Tại sao lại thế? Tại vì dân Bắc Âu cuồng nắng, cũng như mình cuồng tuyết khi thấy tuyết lần đầu vậy. Trải qua 1 mùa đông lạnh lẽo, chán chường, xám xịt, ngay khi tia nắng đầu tiên của mùa hè ló dạng, người dân đua nhau đi thưởng nắng. Thưởng nắng bằng cách nào? Bằng cách mặc bikini (nữ) hoặc quần sịp (nam) và nằm dài ra bãi cỏ công viên lol. Giờ thì đã hiểu tại sao phố đèn đỏ ở Amsterdam không thể sánh bằng chưa! Thú vui tao nhã của mình trong mấy ngày đầu hè là quần áo kín mít (mẹ ơi, đầu hè nhưng vẫn có 10 độ thôi ạ), lượn lờ công viên ngắm hoa và thỉnh thoảng ngắm cả 1 số anh sáu múi lol

Nhắc đến hoa, mùa hè đến là dịp trăm hoa đua nở và nở cực đẹp.

Đến bất kỳ công viên nào của Copenhagen tầm tháng 6, 7 bạn đều sẽ được chiêm ngưỡng những thảm hoa đa sắc tuyệt đẹp.
Thảm hoa siêu đẹp tại 1 công viên vô danh của Copenhagen

Chuyển đến Đan Mạch từ Hà Lan, nơi có vườn hoa lớn nhất Châu Âu Keukenhof, nơi có những cánh đồng hoa tulip trải dài ngút tầm mắt, mình không ngờ và thực sự bị shock khi đang thơ thẩn dạo qua công viên gần trường. Cũng hâm như lúc gặp tuyết, gặp hoa đẹp mình cũng phởn, ngồi rồi nằm bò ra chụp ảnh, chụp xa rồi chụp gần 🙂 Nói chung trời nóng, có tí hâm hấp.

Hoa đẹp thế này thì người có tí phởn cũng là chấp nhận được 🙂

Người ta bảo “cảnh buồn thì người có vui đâu bao giờ” (tui tự đảo câu ^^) thì dĩ nhiên cảnh đẹp, người cũng phải phởn. Hè đến, rất dễ bắt gặp cảnh đàn ca hát múa trên đường phố Copenhagen. Mùa đông chắc bận rộn sáng tác nhạc, mùa hè các nghệ sĩ kéo nhau ra đường cả ^^ đặc biệt là tại phố đi bộ Stroget (phố đi bộ dài nhất Châu Âu). Mua sắm + thưởng thức nghệ thuật đường phố thì cứ đến đây nhé.

Các nghệ sĩ đường phố biểu diễn tại phố đi bộ Stroget

Chuyển đến Copenhagen vào giữa mùa đông, mình chưa từng để ý trường mình đẹp đến thế. Nắng lên rực rỡ, ngôi trường cổ kính (trường lâu đời nhất Đan Mạch cơ mà) hiện ra cứ như trong phim Hollywood vậy.

University of Copenhagen, city campus

Hè mới có thời gian dạo phố (thực ra là có can đảm dạo phố thay vì rên hừ hừ trong nhà). Dạo rồi mới thấy Copenhagen có nhiều điểm đáng yêu ẩn dấu. Ví dụ như những quán café siêu cute, những hình vẽ dễ thương trên tường nhà, hay con tàu cổ tích chở khách du lịch như bước thẳng ra từ truyện cổ Andersen…

Nhà nào cũng như vậy thì khách bộ hành không vui không được ^^
Quán cafe cute (và quái) chan hòa trong ánh nắng
Đoàn tàu như bước ra từ truyện cổ Andersen (một người con của đắt Đan Mạch)

***

Mang tiếng sống ở Copenhagen 7 tháng nhưng quá nửa số đó là trốn rét, không ở trong nhà thì cũng ở nước khác. Gần nửa số tháng còn lại thì để vùi đầu vô thesis, thở còn không kịp chứ đừng nói đến du lịch hay tham quan. Tóm lại số thời gian mình thực sự khám phá Đan Mạch chắc chưa đến nổi 1 tháng. Có tí tiếc nuối không hề nhẹ. Thôi thì, lại tự an ủi, “để lần sau vậy”. Còn bạn, có cơ hội thì ghé qua Copenhagen ngay và luôn nhé (hè nhé keke).


Have fun when roll around!

Bask

Bạn có thể ủng hộ blog bằng cách ấn vào bất cứ hình quảng cáo nào trong trang. Quảng cáo của Google Adsense đảm bảo không chứa virus + link vớ vẩn.

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link gốc của bài viết.

Comments

comments

Leave a Reply