Review về nhà nghỉ/khách sạn tại Barcelona

(Last Updated On: January 5, 2017)

Tiếp tục series review về chỗ ở tại 1 số thành phố du lịch lớn của Châu Âu. Điểm đến trong bài viết lần này là Barcelona – thủ phủ xứ Catalonia.

Mình không thường xuyên dùng AirBnb cho lắm do ngại phải trả tiền trước. Mình yêu thích cái chính sách pay later, free cancel (trả tiền sau lúc check-out và miễn phí hủy phòng) của Booking.com hơn.

Tuy nhiên ở 1 số thành phố lựa chọn thuê phòng qua Airbnb là số zách và Barcelona là một địa điểm như vậy.

Giá cả hostel tại Barcelona

Không đắt mà cũng không rẻ (rẻ thì phải như Budapest ý nhé, căn hộ sang chảnh ở trung tâm mà có 10e/người). Giá cả dao động tầm 10-20e, tùy vị trí và độ lớn của dorm (chấp nhận 1 phòng càng nhiều giường thì giá càng rẻ).

Dorm ở vị trí trung tâm của Barcelona hay quận Eixample (các điểm tham quan chính đều nằm ở đây) sẽ có giá tầm 15-20e/dorm 8 giường.

Đây là khi mình quanh sang lựa chọn AirBnb và tìm được deal tốt hơn hẳn.

AirBnb tại Barcelona

Cho bạn nào chưa biết, AirBnb là 1 công ty trung gian, đứng ra dàn xếp việc cho thuê và thuê phòng/nhà ở giữa dân du lịch và người bản địa có phòng/nhà trống (từ đây gọi là host). Nói cách khác AirBnb không hề sở hữu bất cứ căn phòng hay căn hộ nào, họ chỉ giúp kết nối giữa cung và cầu thôi. Dĩ nhiên họ ăn hoa hồng, thôi thì kệ họ, chúng ta cũng được lợi mà. Khi bạn trả tiền, AirBnb sẽ giữ tiền đó nhưng chưa đưa cho host vội. Sau khi bạn ở, rời nhà đó và không phàn nàn gì thì AirBnb sẽ trả tiền họ đang giữ cho host (dĩ nhiên trừ và lấy luôn khoản hoa hồng). Thông tin cơ bản là thế. Mình sẽ viết một bài hướng dẫn chi tiết về cách sử dụng Airbnb sau!

Quay về căn phòng mình đã thuê tại Barcelona,

  • Giá: 35e/đêm cho phòng 3 người. Tức là mỗi người khoảng 12e.
  • Vị trí: trên cả tuyệt vời, nằm tại quận Eixample, metro (bến Universitat) cách nhà 2 phút đi bộ (chính xác thì chỉ cần đi qua đường là tới), La Rambla chỉ cách 8 phút đi bộ!!! La Rambla là gì? Là con phố đi bộ nổi tiếng nhất tại Barcelona. Đến Barcelona mà chưa đến chỗ này thì không thể chấp nhận được. Văn hóa, ẩm thực, biểu diễn đường phố, bar/pub, cả chợ hải sản/nông sản La Boqueria đều nằm trên đường này. Cuối đường chính là bến cảng Barcelona nữa. Tóm lại là với vị trí đắc địa như thế, bạn không thể phàn nàn nổi điều gì.

  • Phòng ốc, tiện nghi: phòng riêng nho nhỏ, 1 giường đôi, 3 người nằm thoải mái (dân VN nhỏ nhắn xinh xắn mà), Có tủ để đồ, móc quần áo…. Bếp và tất cả các đồ dùng trong bếp bạn có thể dùng thoải mái. Nhà ở của người ta nên bếp chẳng thiếu cái gì hết. Nhớ dọn dẹp sạch sẽ khi dùng xong. Đây không phải khách sạn để bày bừa đâu.

Ra chợ La Boqueria (tầm 15 phút đi bộ từ nhà), mua tôm, bề bề, mussle… tóm lại là đủ các loại hải sản tươi mà rẻ muốn ngất về nhà chế biến rồi thưởng thức với chút rượu vang là thú vui … tao nhã của mình và 2 người bạn khi ở Barcelona 🙂

  • Host: Chủ nhà (Max) là 1 bạn nữ rất thân thiện, tuy hơi kỹ tính. Mà nhờ kỹ tính nên phòng tắm, phòng ngủ và toàn bộ nhà cửa vô cùng sạch sẽ. Đối với các bạn nữ đi du lịch chắc sẽ ưa thích host là nữ hơn (hay mình nhầm to ở cái khoản này nhỉ ?! ^______^). Max nhận được 158 review trên trang AirBnb, chứng tỏ bạn ý đã host ít nhất là từng đó khách. Đánh giá trung bình Max nhận được là 4.5 sao.
  • Link xem + đặt phòng: https://goo.gl/bilrOm
  • Địa chỉ chính xác để các bạn tra Google: Ronda de Sant Antoni 104. Lưu ý trước khi book các bạn không thể xem được địa chỉ này (chính sách bảo vệ host). Mình đã ở nên mới có thể cung cấp địa chỉ cho các bạn.

  • Di chuyển: Max rất chu đáo, sẽ hỏi bạn giờ cũng như sân bay hoặc bến tàu bạn đến để chỉ đường. Ví dụ như bọn mình bay tới sân bay El Prat thì được chỉ đường như hình dưới

Ok la, quan trọng đây, bạn có thể dùng link dưới để được GIẢM GIÁ 15-35$ cho lần đặt đầu tiên (bạn cần tạo tài khoản nêu chưa có. Việc tạo tài khoản rất đơn giản, chỉ cần 1 địa chỉ email, 5 phút là xong).

35$ AirBnB voucher

 

Nếu đã hết chỗ, bạn có thể dùng dịch vụ của hotelscombined trong search box dưới đây để tìm và so sánh giá cả của các nhà nghỉ/khách sạn tại Barcelona (trang này giúp bạn so sánh giá từ web của Agoda, Booking, Expedia… và đưa ra giá rẻ nhất).

Chúc bạn có chuyến đi vui vẻ.


Have fun when roll around!

Bask

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link nguồn gốc.

Comments

comments

Leave a Reply