Taste of Japan (in 9 days)

(Last Updated On: May 18, 2021)

Lịch trình ngắn ngày cho người lần đầu đến với Nhật Bản, bao gồm 2 thành phố chính là Tokyo và Kyoto (1 side trip đến Nara) trong 7 ngày (không tính ngày di chuyển). Nếu tính cả thời gian di chuyển (bay đến và đi) thì phải là 9 ngày nhé.

Lưu ý quan trọng:

Lịch trình ngắn ngày nhưng vẫn đi được đủ này có thể thực hiện được với 2 điều kiện

  • Bay đến Osaka (sân bay Kansai) và bay về từ Tokyo (sân bay Narita) –> tiết kiệm 1 lượt di chuyển giữa Tokyo và Kyoto (đỡ tốn tiền nữa)
  • Di chuyển Kyoto – Tokyo = bus đêm (để tiết kiệm thời gian di chuyển ban ngày)

Xem thêm: Kinh nghiệm xin visa Nhật tự túc, không cần thư mời

Phân bổ thời gian cơ bản:

Di chuyển (2 ngày đến-đi), Kyoto (4 ngày, bao gồm 1 ngày cho Nara), Tokyo (3 ngày)

  • Ngày 0: Bay từ Việt Nam đến Osaka (đến nơi vào ngày 1)
  • Ngày 1: Kyoto
  • Ngày 2: Side trip đến Nara
  • Ngày 3: Kyoto
  • Ngày 4: Kyoto, tối di chuyển đến Tokyo
  • Ngày 5, 6, 7: Tokyo
  • Ngày 0: Bay về nước

Đây là lịch trình thực tế mình đi, mình có hội thảo ở Tokyo nên bắt buộc phải bay về từ đó.

Tùy thuộc vé máy bay thời điểm các bạn đi, các bạn có thể đổi ngược lại là bay đến Tokyo và bay về từ sân bay Kansai ở Osaka (mà khuyên như thế hơn vì cá nhân mình thấy Kyoto tuyệt hơn Tokyo rất nhiều)

Lịch trình gợi ý chi tiết

Ngày 0: Bay Việt Nam – Osaka (sân bay Kansai, ký hiệu là KIX)

  • Bay thẳng có Vietnam Airlines, thường là đắt bắn máu mắt
  • Mình bay bằng Jetstar, transit ở Hongkong. Giá vé 5,5 triệu, mua trước có 1 tuần (hoàn cảnh xô đẩy thôi, do mình có kết quả xin học bổng dự hội thảo khoa học quá muộn. Chứ khuyến nghị cả nhà mua trước 2-3 tháng cho được giá tốt, giờ bay đẹp). Nếu cần mua thêm hành lý của Jetstar thì: 15kg~1,200,000 ; 20kg~1,550,000
Rừng trúc tại Arashiyama

Ngày 1: Tây Bắc Kyoto (Northwestern) và Arashiyama

  • Sáng sớm: Đến sân bay Kansai, để đi về Kyoto nên đi tàu nhanh Haruka (mất tầm 80 phút). Vé Haruka thông thường là 3,370 yen. Tuy nhiên nếu mua package Icoca-Haruka thì vé Haruka chỉ còn 1600 yen. Xem thêm: Hướng dẫn đi lại giá rẻ ở Kyoto và Tokyo
  • Tham quan: Tây Bắc Kyoto (Northwestern) và Arashiyama
    • Khu vực phía Tây Bắc thành phố có: Kinkaku-ji (The Golden Pavilion hay chùa vàng), Ryoan-ji (Zen temple – UNESCO Heritage), Ninna-ji temple (mùa hoa anh đào thì ở đây rất đẹp)
    • Ngoài rừng trúc (Arashiyama Bamboo groves), đến Arashiyama nên ghé thăm đền Tenryuji và đặc biệt là vườn Nhật của ngôi đền này (được UNESCO công nhận là di sản văn hóa đó). Kết thúc bằng cách ghé thăm cầu Togetsukyo bắc ngang sông Katsura. Cảnh quan tại khu vực này tuyệt đẹp, nhất là vào mùa thu hoặc mùa hoa anh đào nở.

Ngày 2: Nara

Kyoto-Nara = tàu hỏa của JR train, 710 yen/chiều. Free với JR pass

Nếu bay đến và đi đều từ Tokyo hoặc Osaka và dự định đi nhiều điểm bằng tàu thì các bạn nên mua vé JR Pass toàn Nhật Bản (vì giá rẻ hơn mua trực tiếp và có thể yêu cầu chuyển vé đến tận nhà trước khi đi!)

Nếu đi bus đêm Tokyo-Kyoto thì khỏi mua JP Pass toàn Nhật Bản. Tuy nhiên nếu tăng các điểm đi tại khu vực Kansai lên thì các bạn nên mua vé JP Pass của khu vực Kansai! Có 2 loại West Kansai (đi được Kobe, Osaka, Kyoto, Nara, thành Himeji) và Kansai Wide (đi được tất cả các điểm của West Kansai và cộng thêm Tottori, Okayama, Tokamatsu…). Các bạn ấn vào đường dẫn của mỗi loại vé để xem thông tin và giá cụ thể nha 😉

Từ Ga tàu Nara bạn sẽ lần lượt đi qua các điểm sau: Kofuku-ji templeNara Park (vào mùa hoa thì đẹp lắm vì có đến 1,700 cây hoa anh đào ở đây) – Todai-ji templeKasuga Taisha Shrine (với hơn 2000 cột đèn đá trải dài trong khuôn viên đền – đây là nơi mình thấy ấn tượng nhất ở Nara)

Những cột đèn đá cổ kính phủ rêu xanh tại Kasuga Taisha Shrine

Ngày 3: Đông Kyoto (Eastern Kyoto)

Đông Kyoto bao gồm quận Gion & Higashiyama. Nên bắt đầu bằng cách thăm đền Ginkakuji, sau đó đi bộ trên con đường học giả (Philosopher’s walk). Tiếp đến = NanzenjiKeage Incline. Không thể không ghé Kiyomizu-dera temple (UNESCO Heritage site) nha. Chiều tối qua quận Gion (quận Geisha), dạo phố và ăn tối luôn.

Ngày 4: Fushimi Inari

Có lẽ không ai đến Kyoto mà không ghé thăm Fushimi Inari. Chắc bạn cũng phải ít nhất 1 lần nhìn thấy hình ảnh về cả ngàn chiếc cổng Toji đỏ san sát nhau ở đây trước khi quyết định ghé thăm Kyoto rồi chứ nhỉ 🙂

Endless Toji gates at Fushimi Inari Shrine

Di chuyển đến đây bằng tàu hoặc Bus 南5. Dành khoảng 2/3 ngày ở đây rồi về nghỉ để tối đi Tokyo hoặc nếu còn khỏe thì đi thêm Tofukuji temple (cách Fushimi Inari 30 phút)

Tối: Đi bus đêm lên Tokyo

Ngày 5, 6, 7: Tokyo

Các quận nên ghé: Ikebukuro (đồ điện tử), Akihabara, Harajuku (văn hóa Nhật, giới trẻ, cosplay), Shinjuku (night life, giải trí, mua sắm), Shibuya (thương mại, mua sắm), Asakusa

Để ngắm hoa anh đào thì: Ueno Park, Shinjuku Gyoen, Chidorigafuchi

Các điểm tham quan, ăn uống, đi lại chi tiết ở mỗi thành phố sẽ có post riêng sau nhé.

***

Bonus về chỗ ở:

KYOTO

Ở Kyoto mình ở Guesthouse Origami (Link đặt phòng)

Hai từ thôi: Số Zách! Sạch vô cùng, nhân viên dễ thương, phòng ốc rộng, giường êm (có rèm che đảm bảo riêng tư), có bếp, có 1 cái kotatsu (bàn sưởi Nhật ý, hãy google để biết mùa đông ngồi ở cái bàn nè sung sướng thế nào) trong phòng sinh hoạt chung. Bến bus thì trước cửa nhà. Siêu thị thì cách 5 phút. SUPER tuyệt 🙂

Giá: ~ 23$/người (Female dorm 10 giường)

Cột chờ xe bus ngay trước cửa Guesthouse Origami 🙂
Phòng dorm 10 người

TOKYO

Tại Tokyo mình ở Sakura guesthouse, thuê qua Airbnb. Phòng cho 2 người là ~ 60$/đêm. Nhỏ nhắn, xinh xắn và sạch sẽ. Không có bếp (đồ Nhật ngon nên cũng không cần). Café, trà, nước nóng/lạnh miễn phí. Self check-in/out (tức là đến nơi đúng giờ check-in, vào thẳng phòng, chìa khóa họ để ở trong phòng. Ra về thì để chìa khóa lại rồi đi thôi). Phòng tắm và nhà vệ sinh chung nhưng rất sạch sẽ. Miễn phí bữa sáng (bánh mì, bơ, mứt, hoa quả).

Vị trí vô cùng đắc địa: đi bộ đúng 2 phút là ra được ga Otsuka, ga này nằm trên Yamanote line (line xanh lá cây bao 1 vòng Tokyo. Để biết rõ hơn về line này và di chuyển ở Tokyo, xin xem post Cẩm nang đi lại Tokyo và Kyoto)

Cập nhật 17/5/2021: Chắc do Covid nên chỗ này đã không thấy trên Airbnb nữa. Mình sẽ để ý kiểm tra và cập nhật nếu họ kinh doanh trở lại.

Dùng link sau đăng ký tài khoản mới và đặt phòng để được giảm từ 15-40$ trên Airbnb!

35$ AirBnB voucher


Have fun when roll around

Bask

Bạn có thể ủng hộ blog bằng cách ấn vào bất cứ hình quảng cáo nào trong trang. Quảng cáo của Google Adsense đảm bảo không chứa virus + link vớ vẩn.

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link gốc của bài viết.

Comments

comments

Leave a Reply