Penang và hành trình đeo đuổi những bức tranh tường

(Last Updated On: November 12, 2019)

Penang mới nổi lên gần đây như một thiên đường sống ảo cho 500 anh em 🙂 Những ngôi nhà cổ xa hoa, những bức tranh tường sống động và các món ăn đường phố thơm ngon là các điểm hút khách của Penang. Chưa kể anh AirAsia lại bắt trend tốt khi có đường bay thẳng từ Việt Nam sang Penang nữa. Quả là thiên thời địa lợi nhân hòa mà!

Điểm đầu tiên mà nhiều người nhầm lẫn, Penang không phải là một thành phố (đừng hạ thấp em nó thế 🙂 ) mà là một tỉnh nằm ở Tây Bắc của Malaysia. Tỉnh Penang gồm có 2 phần: đảo Penang và phần đất liền tên Seberang Perai. Thủ phủ của Penang là thành phố George Town nằm trên đảo Penang. Các địa điểm tham quan chính và dĩ nhiên nơi bạn “đóng đô” sẽ là George Town. Nhưng thôi gọi quen rồi thì cứ gọi là Penang đi^^!

Ok, địa điểm tham quan ở Penang thì khá nhiều, đồ ăn ngon cũng kha khá. Tuy nhiên bài viết này sẽ bỏ qua hai vấn đề đó mà tập trung vào 1 điểm đặc sắc khác của Penang: các bức tranh tường (Street art murals).

Tranh tường nằm rải rác khắp George Town, có khi là lẩn khuất trong khu dân cư, có khi là khép mình trong các ngõ hẹp nhưng cũng có khi là đường hoàng trên mặt tiền một ngôi nhà ở phố chính.

Kích cỡ các bức tranh tường cũng vô cùng đa dạng, từ bé bằng 1 em mèo khiến khách bộ hành tìm mãi không ra đến ngoại cỡ khi phủ nguyên mặt tiền của một tòa nhà. Nói đến chủ đề của các bức tranh tường này thì lại càng “loạn”, đông tây kim cổ, thực tế rồi huyễn hoặc, động vật hay con người, hoạt động hay tĩnh vật… nói chung là đủ cả 😉

Chú ý cái cây và cột đèn đường để biết bức tranh tường này “đại” cỡ nào nhé ^^

Tranh tường ở đây còn có nét đặc trưng là mang tính tương tác cực cao, mà chính nhờ đó mới làm nên cái phông nền tuyệt hảo cho dân mê seo fì. Tranh em bé cưỡi xe máy nhưng chiếc xe máy là thật? Tranh các cô gái chơi xích đu và chiếc xích đu cũng thật luôn? Tranh 2 chị em chơi bóng rổ với quả bóng và cột rổ thiệt? Chỉ là vài ví dụ nhỏ về các bức tranh tường nổi tiếng ở George Town – những bức tranh làm nên cái hoạt động đặc trưng khi đến thành phố này: “Săn tranh tường” ^_________^

Người chụp được “tương tác” với bức tranh tường luôn nhé

Như bao du khách khác, mình (và bè lũ bạn) cũng nhập vô cái “cuộc săn” này một cách đầy háo hức. Mục tiêu của mình ban đầu là tìm ra các bức tranh tường nổi tiếng và chụp vài bức ảnh “như ai đó”. Nhưng rồi khi bắt đầu “cuộc săn”, cái sự a dua đó biến mất và thế chỗ bằng nỗi thèm khát tìm ra những bức tranh tường độc, lạ mà chưa thấy ảnh được đăng trên mạng 😉 Cái sự háo thắng và thích hưởng thụ nó biến cuộc săn thành… cuộc thi chạy việt dã giữa thời gian hữu hạn và độ ẩn dấu cao siêu của mấy bức tranh tường (chết tiệt) lol.

Mình đã có một ngày cực vui vẻ khi tha thẩn quanh thành phố, hào hứng như một đứa bé khi tìm ra một bức tranh lạ, đẹp, độc và cũng cáu kỉnh như một bà già khi đi vòng vòng quanh bán kính 10m 5 lần vẫn chưa thấy cái bức tranh được đánh dấu chỉ tên trên bản đồ đâu hết ^^

Ok, cho những bạn muốn tận mục sở thị và hưởng thụ các bức tranh tường nổi tiếng nhất của George Town, mình có tìm được một cái bản đồ vô cùng có tâm từ một trang blog. Bản đồ này sẽ dẫn bạn qua tổng cộng 14 bức tranh tường nổi tiếng nhất của Penang – cũng tương đối đủ để khiến chiếc điện thoại hay máy ảnh của bạn đầy thêm 100 tấm ^^ Ủa mà mình đã nói mấy bức tranh này có tên riêng chưa? Thì nổi tiếng quá mà ^^!

Ảnh thực tế của 9/14 bức tranh tường nổi tiếng của Penang đây nha 🙂

Nếu đi xong 14 bức nè mà thay vì thấy đủ, bạn trở nên thèm khát hơn thì mình có 2 gợi ý:

  • Phương án 1 là… đi lạc trong thành phố. Cứ tha thẩn, nhởn nhơ, ngó trái ngó phải, ngó lên trên và cả xuống dưới nữa nhé. Gặp ngõ cụt thì càng nên đâm vào và chỗ vắng thì nên ngó vô thì dễ có tranh đẹp lắm! Một vài tranh mà mình tìm được nha 🙂
  • Phương án 2 là ghé thăm Artlane (127 Lebuh Pantai hay tên Tiếng Anh là Beach street). Thực ra là khi mình đang “lạc” theo phương án 1 thì vô tình bước chân vô khu này^^! Thế mới nói, thi thoảng “đi lạc” cũng có lợi lắm. Artlane dành cho những bạn muốn có đích đến hơn là trải nghiệm cái sự “lạc”.

Artlane tràn ngập tranh tường, tranh sát tranh, hình chồng hình, không cần phải ngó nghiêng, tìm kiếm gì cho khổ hết, chỉ cần nhích dần từng nửa mét một để chụp hình với từng bức mà thôi ^^

Khu này có nhiều bức khá ấn tượng, ví dụ trong bộ ảnh dưới đây nha.

Ôi mình chụp nhiều ảnh về cái đống tranh tường này lắm, không thể nào mà đăng hết vô đây nổi. Nếu đủ tò mò rồi thì chúc bạn may mắn với “cuộc săn tranh” khi đến Penang!


Have fun when roll around

Bask

Bạn có thể ủng hộ blog bằng cách ấn vào bất cứ hình quảng cáo nào trong trang. Quảng cáo của Google Adsense đảm bảo không chứa virus + link vớ vẩn.

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link gốc của bài viết.

Comments

comments

Leave a Reply