Travel idea – UK in 15 days

(Last Updated On: January 10, 2023)

Gợi ý về lịch trình tham quan Vương quốc Anh trong 2 tuần. Phù hợp với những người đi lần đầu và di chuyển chủ yếu bằng phương tiện công cộng!

Vương quốc Anh (United Kingdom – UK) gồm 4 nước Anh (England), Scotland, Bắc Ailen (Northern Ireland) và Wales. Tuy nằm ở Châu Âu và “đã từng” thuộc liên minh Châu Âu EU (Brexit rồi mà) nhưng UK chưa bao giờ tham gia vào Hiệp định Schengen nên để vào UK, khách du lịch Việt Nam luôn phải xin visa riêng. Mà quan điểm của mình là đã mất công xin visa thì phải đi nhiều nhiều … cho nó bõ và 2 tuần là con số hợp lý (tính cả thời gian di chuyển nhé).

Xem thêm về: Hướng dẫn xin visa du lịch UK từ Việt Nam

Lịch trình gợi ý chỉ tập trung vào 2 nước Anh và Scotland để thuận tiện di chuyển. Các điểm tham quan đa phần gắn với các thành phố để thuận tiện trong việc sử dụng phương tiện công cộng (tàu hỏa, xe bus…). Tuy mình thích thiên nhiên và muốn đi vùng ven biển, hồ, rừng, nông thôn … nhưng các nơi này có xe tự lái thì mới tiện nên thôi để lần sau.

Xem thêm về: Hệ thống tàu hỏa ở UK và các loại thẻ ưu đãi (Railcards)

Đây là lịch trình thực tế mình đã đi T10/2016 + một số gợi ý thay đổi cho phù hợp với sở thích của bạn đọc. Lịch trình cơ bản như dưới đây. Các điểm trong dấu ngoặc là day trip

Hanoi – London – Bristol – (Bath) – (Castle Combe + Lacock) – Liverpool – Edinburgh – (Scotland Highlands) – York – London

Sơ đồ di chuyển như hình dưới đây (điểm xanh nước biển là các thành phố nghỉ lại. Điểm đỏ là các thành phố đi chơi trong ngày. Điểm xanh lá mạ là đi tour 1 ngày vùng cao nguyên Scotland)

Cụ thể:

Day 1: Hanoi-London-Bristol

Mình chọn bay thẳng của Vietnam Airlines do được bên hội thảo chi trả tiền vé máy bay. Nếu để tiết kiệm, các bạn có thể tìm vé rẻ transit tại Bangkok, Kuala Lumpur hay Istanbul (Turkish Airlines).

Mình chọn ở Bristol vì có bạn ở đây à ở ké. Các bạn có thể đi thẳng xuống Bath và nghỉ tại thành phố này

Day 2: Bath

Đây là một thành phố nhỏ nằm trong vùng nông thôn phía Tây Nam nước Anh. Còn nhiều kiến trúc cổ từ thế kỷ 18. Đi bộ tha thẩn 1 ngày ở đây rất thích.

Day 3: Castle Combe + Lacock (thuộc Cotswolds)

Đây là 2 trong số các ngôi làng cổ tuyệt đẹp nằm trong vùng Cotswolds, Tây Nam nước Anh. Do phụ thuộc vào phương tiện công cộng và không đi tour nên mình chỉ kịp đi được 2 làng này (vùng nông thôn, bus nó cũng hiếm lắm). Nếu vội vàng và muốn đi nhiều thì các bạn có thể chọn đi tour vùng Cotswolds. Day tour thường đưa các bạn đi đến tầm 4-5 làng. Những ngôi làng nhỏ xinh với kiến trúc đặc trưng cộng với thiên nhiên cực tươi đẹp, Cotswolds nói chung và Castle Combe nói riêng là một trong những điểm không nên bỏ lỡ khi đến Anh.

Xem thêm: Castle Combe – Yêu kiều làng cổ nước Anh (có hướng dẫn cách đi chi tiết)

1 góc tại làng Castle Combe

Day 4 + 5 (+ 6): Liverpool

Liverpool là 1 thành phố cảng khá ổn và là quê hương của the Beatles (bạn nào yêu nhạc nhể?). Mình cần phải có mặt ở hội thảo ít nhất 2 ngày (họ trả tiền cho mình đi chơi cơ mà) nên ở lại Liverpool khá lâu. Nếu không thích Liverpool, các bạn có thể chọn Manchester (ai là fan bóng đá^^). Nên dành 2 ngày thôi, cắt thêm 1 ngày cho điểm tiếp theo là Edinburgh!

Day (6+) 7 + 8 + 9 + ½ day 10: Edinburgh và Scotland Highlands

Trong tất cả các thành phố đã đi ở UK thì Edinburgh là thành phố mà mình thích nhất. Thành phố đẹp, cổ kính, thanh bình mà nhộn nhịp, dân Scotland cũng dễ chịu hơn các bạn Anh kiêu kỳ hehe.

Vùng cao nguyên Scotlands thì không có lời nào tả nổi, từ lúc nhìn ảnh trước khi đi đến lúc thực sự đi đều cùng một cảm giác: choáng ngợp. Mùa thu mình đi thì càng đẹp. Thời gian không cho phép nên mình chỉ đi được tour 1 ngày mà đã như bị bỏ bùa rồi đó. Lần tới sẽ dành ít nhất 1 tuần cho Scotland J Ah mà cứ nói “cao nguyên Scotland” hoài, nghe không xi nhê, để hấp dẫn hơn thì… hồ Loch Ness? Harry Potter? Bond 7? Hay Whiskey? Đều ở cái “cao nguyên Scotland” hết đó ^________^

P/s: Mình đi tour của HairyCoo

½ day 10 + Day 11: York

Cái ½ kia là để di chuyển và thở đó các bạn^^ Đi dài thì nên có khoảng “nghỉ”, không đi, không tham quan mà đơn giản là hưởng thụ. Ở York lại rất tiện làm việc đó vì thành phố này rất bé, nhịp sống lại chậm và nhất là có quán Bettys Café Tea Rooms, cực kỳ nổi tiếng để thưởng thức trà chiều (Afternoon Tea) kiểu Anh. Một công đôi việc nhỉ, vừa được nghỉ, vừa được trải nghiệm.

York là thành phố mình thích thứ 2 ở UK. Khuyến nghị các bạn bỏ ra ít nhất một buổi đi dọc trên tường thành cổ York và khu phố cổ York nhé.

Khu phố cổ ở York

Day 12, 13, 14, 15: London

Ok la, thủ đô và là thành phố nổi tiếng nhất. Nói thật thì đây cũng là thành phố mình không thích nhất ở UK. Không phải là London không có cái để xem, để ngắm, chẳng qua là không đặc sắc trong khi lại quá đông và quá ồn. Mà cũng có thể bị bỏ bùa ở Scotland rồi nên mất cảm giác hehe

***

Một vài gợi ý nếu các bạn có ít thời gian hơn:

  • 5 ngày: London (3 ngày) + Oxford/Cambridge (1 trong 2 thành phố trong 1 ngày nhé) HOẶC 1-day-tour vùng Cotswolds
  • 7 ngày: London (4) + Oxford/Cambridge (1) + 1-day-tour vùng Cotswolds
  • 10 ngày: London (4) + Edinburgh (4) + 1-day-tour vùng Cotswolds
  • 12 ngày: London (3) + Manchester/Liverpool (2) + Edinburgh (4) + York (1) + 1-day-tour vùng Cotswolds

***

Bonus: Về chỗ ở (Review cụ thể sẽ có post riêng sau)

  • Bristol: nhà bạn
  • Liverpool: Albert Court (Campus Accommodation). Khách sạn trường ĐH Liverpool cho thuê làm kinh tế^^. Giá phòng đôi 2 người là tầm 20£/người/đêm.
  • Edinburgh: Airbnb. Căn nhà sạch nhất mà mình từng ở. Mẹ mình sạch phát khiếp rồi mà còn thua bác host Tony này 😉 Giá phòng đôi 2 người là tầm 13£/người/đêm. (Update 01/01/2021: Bác Tony không host trên Airbnb nữa rồi)
  • York: YHA York (YHA=Youth Hostels Association). Nothing fancy nhưng sạch, giá hạt dẻ. 10£/người/đêm cho dorm 4 người. Nhóm mình 3 người thuê chọn dorm 4 coi như phòng riêng.
  • London: Airbnb. Địa điểm thuận tiện, phòng rộng, host dễ tính. Phòng đôi cho 2 người giá tầm 17£/người/đêm. (Update 01/01/2021: chỗ này đã không còn trên Airbnb nữa rồi)

Ấn vào đây để được giảm giá nếu thuê phòng trên Airbnb nhé (cần đăng ký tài khoản mới để nhận giảm giá)

35$ AirBnB voucher

***

Ok la, lịch trình cơ bản là vậy. Hy vọng hỗ trợ được quá trình lên kế hoạch của các bạn. Nếu có câu hỏi thì các bạn cứ contact mình nha.


Have fun when roll around

Bask

Bạn có thể ủng hộ blog bằng cách ấn vào bất cứ hình quảng cáo nào trong trang. Quảng cáo của Google Adsense đảm bảo không chứa virus + link vớ vẩn.

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link gốc của bài viết.

Comments

comments

Leave a Reply