Lịch trình 1 tháng du hý Châu Âu

(Last Updated On: March 30, 2018)

Châu Âu đã, đang và sẽ luôn luôn là điểm đến ưa thích của nhiều người. Châu Âu không quá rộng nhưng lại có khá nhiều nước với một lượng hùng hậu địa danh nổi tiếng. Bài toán “ĐI NHỮNG ĐÂU” luôn làm đau đầu bất kỳ ai có ý định lên kế hoạch ghé thăm lục địa già.

Thời gian thì hữu hạn mà lòng tham thì vô đáy 🙂 Chỗ nào cũng muốn ghé thăm, đi nhiều thì người đời bảo đồ … “cưỡi tên lửa xem hoa”, đi ít thì lại … phí tiền vé máy bay (và phí cả nỗi vất vả khi đi xin visa). Để cân bằng giữa TIỀN, THỜI GIAN và SỞ THÍCH chưa bao giờ là chuyện dễ. Lên facebook hỏi thăm thì hứng gạch đá xây được mấy cái nhà. Mà nếu không có gạch đá gì thì cũng tẩu hoa nhập ma vì 9 người 100 ý, không biết phải theo ai, lời khuyên nào nghe cũng … hơi có lý. Thế cho nên lời khuyên đầu tiên của mình cho bạn nào đang lên lịch trình là

… tin vào bản thân một tý, mình thích gì thì mình cứ nhắm vào đó mà đi, đó là cái khung xương. Để đắp thêm tí thịt thì hỏi, tham khảo ý kiến tầm dăm ba người thôi để lựa ra vài điểm đẹp, vừa mắt. Sau đó dựa vào tiền vé và khoảng cách giữa các điểm tới mà điều chỉnh thêm/bớt vài địa danh gọi là nối thêm gân, đắp thêm da.

Dĩ nhiên, “lần đầu làm chuyện ấy” luôn khó ^^ nên để THAM KHẢO, mình xin gợi ý lịch trình 1 vòng du hý Châu Âu trong 35 ngày cho người đi Châu Âu lần đầu nhé. Nếu không có thời gian dài, các bạn có thể cắt ra thành nhiều đoạn và chia làm nhiều lần đi, hoặc bỏ bớt 1 số điểm râu ria (mình sẽ gợi ý). Các bạn cũng có thể tham khảo thêm thư mục “Itinerary ideas” trên blog nè với nhiều gợi ý lịch trình khác nhau.

***

Đây là lịch trình thực tế mình và mummi đã đi năm 2014 khi mình mời mum sang Châu Âu chơi. Mẹ mình khởi hành ngày 19/7, nhập cảnh tại Bỉ ngày 20/7. Bay về từ Hà Lan ngày 23/8 và nhập cảnh vô Việt Nam ngày 24/8. Như vậy là có 35 ngày tại lưu trú tại Châu Âu! Công cuộc xin visa xin xem tại post Hướng dẫn xin visa Schengen từ Việt Nam.

Tóm tắt lịch trình:

Belgium (Brussels, Bruges) – Luxembourg (Luxembourg, Vianden) – France (Paris) – Italy (Milan, Rome, Venice) – VaticanAustria (Salzburg, Hallstatt, Vienna), Czech Republic (Prague, Kutna Hora) – Germany (Munich, Fussen) – Netherlands (Amsterdam)

Thêm cái hình cho các bạn dễ hình dung (màu xanh lá là các thành phố có nghỉ lại, màu đỏ là chỉ ghé thăm dạng day trip)

Một vòng Châu Âu trong 35 ngày

***

Cụ thể phân bổ thời gian và phương tiện di chuyển giữa các điểm như sau (Ấn vào tên điểm đến để xem post giới thiệu về địa danh đó, ấn vào loại phương tiện di chuyển để xem post hướng dẫn cách sử dụng, mua vé rẻ etc.)

NgàyĐiểm đếnPhương tiện
Ngày 1BrusselsVietnam Airlines
Ngày 2Day trip to LuxembourgTàu hỏa (Bru-Lux city)
Bus (Lux city - Vianden)
Ngày 3Day trip to BrugesTàu hỏa
Ngày 4Sáng: Brussels
Chiều: Brussels - Paris
Tram, đi bộ
Bus (idBus)
Ngày 5, 6, 7Paris (bao gồm Versailles)Metro + tàu RER + đi bộ
Ngày 8Sáng + chiều: Paris
Tối: Paris - Milan
Night bus (idBus)
Ngày 9MilanMetro, đi bộ
Ngày 10Sáng: Milan - Rome
Chiều + tối: Rome
Tàu hỏa
Ngày 11, 12, 13Rome + VaticanMetro, đi bộ
Ngày 14Sáng: Rome - Venice
C + T: Venice
Tàu hỏa
Đi bộ
Ngày 15, 16Venice (bao gồm Burano, Murano)Bus, waterbus, đi bộ
Ngày 17Sáng + chiều: Venice
Tối: Venice - Salzburg
Tàu hỏa (giường nằm)
Ngày 18Day trip to HallstattTàu hỏa + ferry
Ngày 19Sáng + chiều : Salzburg
Tối: Salzburg - Vienna
Tàu hỏa
Ngày 20, 21, 22ViennaMetro, đi bộ
Ngày 23Sáng: Vienna - Prague
C + T: Prague
Bus (Student Agency)
Ngày 24, 25, 26Prague
Day trip to Kutna Hora
Metro, đi bộ
Tàu hỏa
Ngày 27Sáng: Di chuyển đến Munich
C + T: Munich
Bus (IC bus)
Ngày 28MunichMetro, đi bộ
Ngày 29Day trip to FussenTàu hỏa
Ngày 30Sáng + chiều: Munich
Tối: Munich - Amsterdam
Tàu hỏa (giường nằm)
Ngày 31, 32, 33, 34Amsterdam (bao gồm Zaanse Schans)Đi bộ, tram, metro
Ngày 35Sáng: Bay về Việt NamVietnam Airlines

***

Một vài gợi ý để cắt bớt ngày (bằng cách đổi phương tiện đi hoặc cắt bớt điểm chứ mình không khuyến khích cắt bớt ngày ở mỗi điểm!)

  1. Bỏ qua Milan và bay thẳng từ Paris đến Rome (Easy Jet, Ryanair…): tiết kiệm 2 ngày
  2. Bỏ qua Munich, Fussen và bay thẳng (hoặc đi tàu đêm) từ Prague về Amsterdam: tiết kiệm 3 ngày
  3. Bỏ qua Kutna Hora (nơi có lâu đài xương) và chỉ tham quan Prague: tiết kiệm 1 ngày
  4. Cắt bớt ngày ở Amsterdam. Mình học và làm việc tại Ams nên dĩ nhiên có tình yêu vô bờ bến với Ams nói riêng hay Hà Lan nói chung à ở bao nhiêu cũng không đủ: tiết kiệm 1-2 ngày (Nếu đi từ đợt giữa tháng 3 đến giữa tháng 5 thì không cắt được vì mất 1 ngày đi Keukenhof + 1 ngày đi Giethoorn)
  5. Bỏ qua Vienna. Đi thẳng từ Salzburg sang Prague nếu bỏ cả Munich. Nếu giữ Munich thì đi từ Salzburg sang Munich rồi sang Prague: tiết kiệm 3 ngày.

Vậy nhé, chúc các bạn lên lịch trình vui vẻ và không bị xì trét quá. Nếu cần ý kiến góp ý mang tính “xây dựng” bạn có thể contact mình.

***

Bonus: Các chỗ mình đã ở trong chuyến đi (đoàn mình có 5 người)

Review chi tiết về các chỗ nói trên xin xem tại post tổng hợp Accommodation in EU


Have fun when roll around

Bask

Bạn có thể ủng hộ blog bằng cách ấn vào bất cứ hình quảng cáo nào trong trang. Quảng cáo của Google Adsense đảm bảo không chứa virus + link vớ vẩn.

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link gốc của bài viết.

Comments

comments

Leave a Reply