Lucerne – Nơi hồ sông núi hòa quyện

(Last Updated On: August 27, 2023)

Nếu có dịp ghé thăm Thụy Sĩ, thành phố Lucerne là một điểm đến không nên bỏ qua. Lucerne có hồ, có núi, có các di tích cổ và kiến trúc đẹp. Thêm vào đó, nhịp sống chậm, không gian mở, cảnh quan thơ mộng là những điểm nhấn được du khách đánh giá cao.

Dịp nghỉ lễ Phục sinh, để trốn tránh cái lạnh và u ám của Copenhagen (ừ, tháng 4 vẫn lạnh và u ám), mình bắt máy bay đến với Lisbon, một thành phố biển tuyệt đẹp cùng hải sản ngon miễn chê. Rời Lisbon, mình bay đến Basel rồi bắt tàu về thẳng Lucerne (mua vé supersaver có 13e). Mình đến với Lucerne ngày mới chớm xuân nên chút se lạnh cuối đông cùng những tia nắng đầu mùa tạo nên một không khí thư thái dễ chịu vô cùng thích hợp để dạo bước khám phá thành phố. Lucerne bé lắm nên không khó để ghé thăm các điểm tham quan chính chỉ bằng cách thả bước chầm chầm dọc những con đường rợp bóng cây và được hoa tươi tô điểm.

Đường đi đẹp + thơ mộng như này thì ai mà chả muốn đi bộ 🙂

Mình có trọn một ngày ở Lucerne. Tương đối đủ! Dĩ nhiên nếu có thể, hưởng thụ Lucerne trong 2-3 ngày không phải là vấn đề. Điều kiện cần và đủ ở đây không chỉ là bạn có thời gian mà còn là tài chính, vì (sự thật ai cũng biết) Thụy Sĩ đắt vô cùng 😐

Tạm cho rằng bạn xuất phát từ ga Lucerne, lịch trình cơ bản cho 1 ngày tham quan sẽ là Lucerne Lake –> Chapel Bridge –> Khu phố cổ –> Water spike và Spreuer Bridge –> Musegg Wall (with nine towers) –> Lion monument

Bản đồ đánh dấu các điểm tham quan chính tại Lucern

Lucerne Lake. Tuyệt đẹp với không gian mở rộng lớn, nước trong vắt thấy đáy, bóng núi ẩn hiện và những du thuyền sang trọng (dự là của dân siêu giàu). Hồ Lucerne là hồ nước lớn thứ 4 ở Thụy Sĩ. Rộng đến 114km2, cách duy nhất để nhìn toàn cảnh hồ nước này là thuê trực thăng hoặc nhìn qua Google map. Hồ Lucerne còn đẹp nhờ đường đi bộ và hàng cây bên hồ. Không khó để bắt gặp những người dân hay khách du lịch ôm cuốn sách ngồi trên những băng ghế dọc hồ và thả hồn vào con chữ. Du khách điềm đạm thưởng thức khung cảnh, không ai muốn hay dám phá vỡ khung cảnh bình yên tuyệt đối bằng cách hò hét, chỉ trỏ hay nói to (Thank God, mình không thấy ông bà khách du lịch Trung Quốc nào hôm đó). Đối với mình, dạo bước bên hồ Lucern đem lại một cảm giác thư thái khó tả. Cảnh quan và con người thực sự hòa quyện.

Chapel Bridge – biểu tượng của thành phố Lucerne. Cây cầu gỗ có mái che Chapel Bridge (hay Kapellbrücke trong tiếng Đức) là cây cầu cổ nhất loại này ở Châu Âu. Cầu bắc qua sông Reuss dưới dạng zic zag 🙂 Yep, một trong những điểm đặc biệt của Chapel Bridge là cầu không bắc thẳng qua sông mà đi có chút ngoằn ngèo. Hai bên đoạn bờ sông là các tòa nhà cổ (giờ toàn là khách sạn và nhà hàng). Cầu gỗ Chapel cổ kính cực hợp với cái khung cảnh xung quanh đó. Đi dạo trên cầu và chụp ảnh các tòa nhà hai bên bờ sông hay chỉ đơn giản là đứng trên cầu ngắm hoàng hôn buông xuống và rọi những tia nắng vàng trên mặt nước sông Reuss.

Khu phố cổ. Rời cầu Chapel, bạn cứ tiếp tục thả bước dọc sông Reuss và ngắm nhìn các ngôi nhà cổ dọc bên sông.

Water spike và Spreuer Bridge. Tuy cũng là cầu gỗ có mái che, Spreuer ít nổi tiếng hơn hẳn cầu Chapel. Bản thân cây cầu thì vẫn đẹp, chẳng qua khung cảnh xung quanh thì không được long lanh như ở chỗ của cầu Chapel mà thôi.

Water spike
Spreuer Bridge

Musegg Wall. Đây mới là chỗ mình thích nhất ở Lucerne! Hay ho hơn nữa là ở đây cực vắng, chẳng có mấy khách du lịch mò đến đây (họ ở chỗ cầu Chapel và hồ Lucerne là chính). Mà công thức yêu thích của mình là cảnh quan đẹp + vắng khách du lịch = PERFECT. Musegg Wall hay Museggmauer với 9 tháp canh là phần còn lại của tường thành được xây bao quanh Lucerne từ thế kỷ 13. Bạn có thể lên tường thành và ngắm toàn cảnh thành phố Lucerne từ đây.

1 góc thành phố nhìn từ trên Musegg Wall

Bản thân Musegg Wall cũng rất đẹp với 9 tháp canh có hình dạng khác nhau. Xung quanh Musegg Wall lại là đồng cỏ xanh mướt. Nếu đến vào mùa xuân thì đồng cỏ này sẽ được tô điểm bằng những thảm hoa vàng rực rỡ. Hoa vàng, cỏ xanh và những em bò lông dài (Hairy Coo ^^) là những “đồng bạn” duy nhất khi dạo bước dọc Musegg wall.

Musegg wall
Hairy Coo 😉 Em bò lông dài – cư dân chính ở Musegg Wall

Lion Monument. Bức tượng sư tử này được tạc vào đá từ năm 1820. Sau này, bức tượng được dùng để tưởng niệm các cận vệ Thụy Sĩ đã bị tàn sát năm 1972 trong cách mạng Pháp. Bức tượng rất có hồn, mỗi tội chỗ này quá đông khách du lịch, làm hỏng hết không khí của một đài tưởng niệm 😐

Vậy là kết thúc một ngày tham quan thành phố Lucerne xinh đẹp. Hy vọng các bạn sẽ sớm ghé thăm thành phố này trong tương lai gần.

***

Đối với những ai có ý định nghỉ một đêm tại Lucerne, mình recommend Bellpark Hostel. Không nằm ở trung tâm thành phố nhưng hostel này lại nằm ngay cạnh bến bus (2 phút đi bộ) nên rất tiện cho di chuyển. Thêm vào đó, hostel sẽ đưa bạn card để đi bus for FREE! Giá dorm 6 ở đây là 26e, có ăn sáng! Giá cả quá phải chăng so với chuẩn đắt đỏ của Thụy Sĩ. Phòng ốc khá rộng, vô cùng sạch sẽ. Chủ là người Hàn Quốc nên bữa sáng miễn phí là một đĩa cơm rang trứng kiểu Hàn. Khá là ngon và ấm bụng ^^ Trà + café cũng miễn phí luôn. Phòng sinh hoạt chung rộng rãi và ấm áp.

Link đặt phòng

Ok la, chúc cả nhà đi chơi vui.


Have fun when roll around!

Bask

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link gốc của bài viết.

Comments

comments

Leave a Reply