Review về nhà nghỉ/khách sạn tại Budapest, Hungary

(Last Updated On: November 22, 2017)

Bài viết review chỗ nghỉ tại Budapest, thủ đô của Hungary. Review chỗ nghỉ tại các nước khác, xin vui lòng xem tại thư mục tổng hợp Accommodation in EU.

Điểm đầu tiên phải nhắc đến đó là vật giá ở Đông Âu rẻ hơn rất nhiều so với Tây Âu và Bắc Âu. Nếu thông thường 15-20e bạn mới đặt được 1 giường trong dorm 4, 6 hay 8 giường thì với Đông Âu chỉ tầm 10e bạn thậm chí đã sang chảnh check-in vô 1 căn hộ cao cấp!!!

Chính vì lý do kể trên mà khi đến Budapest với 1 nhóm 3 người bạn nữa, mình đã quyết định thuê hẳn 1 căn hộ để hưởng thụ 🙂

Căn hộ cho 4 người tại Budapest. 123e/3 đêm/4 người. Như vậy mỗi người chỉ 10e/đêm

Căn hộ mình thuê là của DnD Apartments. Họ có rất nhiều căn trong khu chung cư nằm ngay gần ga trung tâm Budapest (ga Keleti). Địa chỉ Kun utca 4, 1081 Budapest. Đi bộ đến ga Keleti mất khoảng 10 phút. Ga Keleti cũng có trạm dừng của metro line 2 và line 4 (Tên trạm dừng là Keleti Pályaudvar). Bến metro gần nhà nhất là bến II. János Pál pápa tér của line 4.

Về hệ thống metro tại Budapest, các loại vé, pass để di chuyển với giá rẻ, các bạn có thể xem thêm post Giao thông công cộng tại Budapest

Mô tả căn hộ + tiện nghi: Căn hộ mình thuê dành cho 4 người, rộng > 50m2 với 2 phòng.

Phòng khách thông với bếp (bếp là ở góc chỗ bàn ăn). Nguồn ảnh: booking.com
  • 1 phòng ngủ có giường đôi + tủ quần áo
  • 1 phòng khách thông với bếp. Phòng khách có sofa bed cho 2 người. Có cả ti vi (dù bận rộn đi chơi nên có ma nào xem đâu).
  • Bếp đầy đủ tiện nghi, tức là nồi niêu xoong chảo, thìa, dao, dĩa, đĩa, bát đủ cả. Ấm siêu tốc, lò vi sóng và cả tủ lạnh cũng có luôn! Có bàn ăn dành cho 4 người.
  • Phòng tắm và nhà vệ sinh riêng. Trong phòng tắm có máy giặt, kệ đỡ và bàn là
  • Căn hộ có ban công, nhìn xuống sân chung cư. Ngoài ban công có trang bị 1 bộ bàn ghế gỗ + vài giỏ hoa. Thừa đủ thơ mộng cho các bạn ngắm cảnh, thưởng nắng nếu muốn keke.

Nói chung là chả thiếu thứ gì, quá ư là đầy đủ!

Ban công căn hộ (nguồn ảnh: booking.com)

Wifi dĩ nhiên là free và khá mạnh. Do ở trong chung cư nên rất an toàn, cửa vào, thang máy đều dùng khóa từ. Văn phòng của DnD Apartment nằm ở tầng 1, cách cửa chính để vào căn hộ khoảng 20m (hơi khó tìm cho lần đầu). Nhân viên túc trực trong vphòng 24/7, bạn ghé vô để đòi hỏi gì cũng được 🙂

Như đã nói ở trên, DnD Apartments có rất nhiều căn hộ cho từ 2 đến 8 khách (100m2). Mà căn hộ càng to thì giá càng rẻ (căn hộ cho 8 khách có giá tầm 55e/đêm, tức là chỉ tầm 7e/người).

Bạn có thể book phòng dễ dàng qua trang booking.com. Link đặt phòng: http://www.booking.com/hotel/hu/dnd-apartments.en-gb.html

Chúc bạn có 1 kỳ nghỉ vui vẻ và thuận lợi tại Budapest.


Have fun when roll around!

Bask

Comments

comments

Leave a Reply