Vườn hoa anh đào (Kersenbloesempark) tại Amsterdam

(Last Updated On: March 14, 2020)

“Tháng 4 đến Hà Lan là phải đi Keukenhof… câu cửa miệng của dân du lịch. Thế nhưng Hà Lan không chỉ có mỗi hoa tulip và tháng 4 cũng không phải là mùa chỉ có mỗi hoa tulip nở. Tháng 4 trên khắp Châu Âu còn đón chào sự khoe sắc của một loài hoa khác, rất đẹp nhưng cũng rất mong manh – hoa anh đào (sakura hay cherry blossom)

Cái thời mà chỉ đến Nhật mới có hoa anh đào đã xa lắm rồi. Người Nhật đã mang quốc hoa của họ phủ khắp 5 châu bằng nhiều cách khác nhau. Ban đầu thì là hình ảnh và sự tích, kế đến là họ đem cây hoa đi tặng với đủ mục đích, nhân đủ sự kiện. Kết quả rất mĩ mãn, anh đào giờ được trồng ở vô số nơi. Cái hồn và cái chất thì chắc không đâu bằng Nhật nhưng khi mà chưa có cơ hội đến Nhật thì méo mó có hơn không 😉

Amsterdam có 1 vườn hoa anh đào ko nhiều người biết lắm (mặc dù càng ngày càng nhiều người biết và cái vườn hoa nhỏ bé đang ngày càng trở nên vô cùng chật chội). Tại khu vườn này có 400 cây hoa anh đào do Hội phụ nữ Nhật bản tặng Hà Lan vào năm 2000. Mỗi cây hoa tại đây đều có tên – tên của 1 người phụ nữ, trong đó một nửa là tên tiếng Nhật, nửa còn lại là tên tiếng Hà Lan.

Tháng 4, hoa anh đào nở, nhưng thật sự là đến khổ với loài hoa hết sức đỏng đảnh này, nở sớm hay muộn thì vô cùng phụ thuộc thời tiết, khi nở đẹp nhất lại cũng là lúc rụng nhiều nhất, hoa rất đẹp và cũng rất chóng tàn. 1 trận gió mạnh, 1 cơn mưa lớn và thế là hết cả hoa. “Rình” để ngắm được hoa vào đúng độ đẹp nhất là một nghệ thuật và người rình là một nghệ sĩ 🙂 Nói cho to tát vậy chứ thực tế là khi đang tám chuyện ở chỗ làm thì sếp bảo là hoa nở rồi đẹp lắm đi xem đi. Dĩ nhiên là chẳng cần nói đến lần 2, mình nhào đi coi liền.

Đường dẫn vào vườn hoa là một cây cầu … giả gỗ. Từ lúc đi trên cầu đã nhìn thấy xa xa hoa anh đào nở trắng hồng một góc trời. Hai bên cầu thì lại là cỏ lau vàng ươm, cũng khá là thơ mộng

Đường dẫn vào vườn hoa

Đi hết cây cầu mở ra trước mắt là một biển … người và người. Lol, dĩ nhiên là người đi ngắm hoa nhưng khi đông quá thì khéo thành người ngắm người. Dù sao chắc cũng tại là thứ 7 + Ams một ngày nắng vô cùng đẹp nên mới đông vậy. Nhưng yên tâm vẫn hơn Keukenhof, tức là vẫn có thể chụp vô khối ảnh với mình mình và hoa, không dính phông nền là người nào khác 😀

Tiếp theo thì để ảnh thay lời muốn nói vậy 😛 Nhấn vào hình để xem ảnh to nhé

Mỗi một lần có 1 cơn gió thổi qua là y như rằng được chiêm ngưỡng cảnh tượng đẹp lung linh của cả ngàn cánh hoa mỏng manh rơi lất phất. Máy ảnh thì chẳng xịn đến mức ghi lại được hình ảnh đó nhưng được ngắm nhìn thì quả là ngây ngất. (p/s: mình chứng kiến “thủ đoạn” của 1 số bạn là víu 1 cành hoa xuống, rung thật lực để tạo 1 cơn mưa cánh hoa nho nhỏ cho đồng bọn đứng gần chụp lấy chụp để. Chả biết có thành công không nhưng mình hổng dám thử vì thế thì ác với hoa quá ^^!)

Chụp không được cảnh hoa rơi thì ta đi chụp … cánh hoa sau khi rơi ^^!

Chả hiểu sao nhìn cảnh muôn cánh hoa rơi đó là lại nhớ đến câu “Nếu làm hoa xin được làm hoa anh đào, nếu là người xin làm một võ sĩ đạo”….

Thông tin thêm cho các bạn muốn đến thăm vườn hoa này:

  • Check xem hoa nở hay chưa: Facebook page. Bắt đầu đến mùa hoa là trên trang này sẽ tràn ngập các hình post của khách đến ghé thăm. Có nhiều người cố công rình rập nên họ update hàng ngày luôn. Chỉ cần theo dõi page này sẽ biết được hoa đã nở đến độ nào!
  • Một số cách cơ bản để đến được đây:
    • Metro 51 (hướng đi Westwijk, xuống tại Ouderkerkerlaan) HOẶC metro 54 (đướng đi Gein, xuống tại Bijlmer ArenA). Từ điểm xuống đều có Bus 300 (hướng đi Haarlem, xuống tại Busstation). Từ đây đi bộ vào vườn mất 20 phút nữa
    • Từ Leidensplein, bắt bus 170 (hướng đi Uithoorn, xuống ở Lindelaan) HOẶC 172 (hướng đi Kudelstaart, xuống ở Huesplein) HOẶC 174 (hướng đi Uithoorn, xuống ở Huesplein). Đi bộ vào vườn cũng mất tầm 20 phút.
    • Từ Museumplein (chỗ có bảo tàng Van Gogh, Rijkmuseum), bắt bus 170 (hướng đi Uithoorn)
  • Đánh dấu địa điểm trên google map (search term: Kersenbloesempark): http://goo.gl/cWLMPe. để tìm cách đi từ các địa điểm khác
  • Cách thuận tiện nhất là đi xe đạp!

Good luck!


Have fun when roll around

Bask

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link gốc của bài viết.

Comments

comments

Leave a Reply