Lịch trình khám phá Myanmar trong 8 ngày

(Last Updated On: December 5, 2020)

Một vài gợi ý về lịch trình khám phá miền đất Phật Myanmar trong 8 ngày. Lịch trình có bao gồm thông tin về phương tiện di chuyển và điểm đến.

Lịch trình siêu cơ bản và cổ điển của 1 chuyến du lịch đến Myanmar (cho người đi lần đầu) đi qua 4 thành phố theo đúng thứ tự sau: Yangon – Bagan – Mandalay – Inle Lake – Yangon.

Phân bổ thời gian như hình dưới:

Cụ thể

Day 0:

Bay đến Yangon:

  • Bạn có thể lựa chọn giữa các hãng AirAsia (transit ở Bangkok), Vietnam Airlines hoặc Vietjet (bay thẳng). Giá tầm 3-4 triệu khứ hồi là chấp nhận được.
  • Lấy ví dụ bạn bay Vietnam Airlines, từ Hà Nội sẽ đến Yangon tầm 6h tối, còn nếu từ Sài Gòn thì đến nơi tầm 3-4h chiều.
Ngày 0 nên chỉ nghỉ ngơi (đi từ HN) hoặc tham quan nhanh Yangon (nếu đi từ Sài Gòn) rồi bắt xe ra bến bus, bắt bus đêm đi Bagan.

Di chuyển về Bagan: Có 2 hãng bus để chọn: JJ Express – khởi hành lúc 20:00 và Elite Express – khởi hành lúc 21:30

Day 1+2: Bagan (trọn vẹn 2 ngày nhé)

Các ngôi chùa địa điểm tham quan chính, đánh dấu chỗ ăn + nghỉ: xem trong map dưới đây (chỗ ở là Sky View Hotel <Link đặt phòng>)

  • Day 1 nên thuê xe ngựa và trải nghiệm cảm thác rong ruổi trên mỗi nẻo đường của Bagan hiền hòa với tiếng chuông chùa và vó ngựa văng vẳng bên tai.
  • Day 2 nên thuê xe đạp điện và khám phá Bagan tùy thích. Rẽ ngang, rẽ dọc, mọi con đường đều dẫn đến một ngôi chùa bất kỳ. Không gì có thể ngăn bạn làm một nhà thám hiểm thành công ở đất này 🙂

Day 3: Mandalay

Sáng ngày 3, bắt xe của Shwe Man Thu Express đến Mandalay – Nơi có cây cầu gỗ tek Ubein vô cùng nổi tiếng. Ngắm hoàng hôn trên cầu Ubein là 1 trải nghiệm khó có thể bỏ qua khi đến Myanmar.

Xem thêm post: Magnificent sun rise and sunset in Myanmar

Xe khởi hành từ Bagan lúc 7:00 và đến Mandalay vào 12:00 trưa. Sau khi nghỉ ngơi, các bạn có thể tham quan thành phố Mandalay (cung điện, chùa Mahamuni chẳng hạn). Tầm 4h chiều thì đi ra cầu Ubein, đi 1 vòng cầu, ngắm hoàng hôn dần buông xuống, ngắm các loại súng ống máy ảnh giương ra, ngắm khách du lịch chen chúc chụp ảnh… Ngắm chán thì về khách sạn.

Day 4: Mandalay

Sáng thuê thuyền đi Mingun. Chiều về tiếp tục thăm thú Mandalay (Kyauk Taw Gyi Phaya, Sandamuni Pagoda, Shwenandaw Kyaung, Kuthodaw Pagoda).

Tối bắt xe JJ Express khởi hành đến Inle Lake (tức là Nyaung Shwe nhé. Inle là tên hồ, tên cái thị trấn bên hồ là Nyaung Shwe) lúc 22:00.

Day 5: Inle Lake

  • Tầm 5h sáng đến nơi, về khách sạn nhận phòng và nghỉ ngơi hoặc đi thẳng ra hồ ngắm bình minh (tùy sức khỏe).
  • Thuê thuyền nguyên ngày tham quan hồ Inle.

Day 6: Inle Lake

  • Ngủ nướng hoặc dậy sớm ngắm bình minh rồi … ngủ tiếp 😀
  • Có thể đi dạo quanh NyangShwe hoặc thuê xe đạp đi dọc hồ hoặc đi lên Red Mountain Estate Vineyards & Winery (Wine tasting).
  • Xe JJ Express khởi hành đi Yangon lúc 5:00 pm, mất 1 tiếng để ra đến bến xe –> rời khách sạn lúc 3:00 – 3:30 pm.

Day 7: Yangon

Đến nơi tầm 6h sáng, về khách sạn nghỉ ngơi. Sau đó tham quan các điểm trên bản đồ dưới đây, Shwedagon nên thăm vào buổi tối (lên đèn sẽ đẹp hơn).

Khách sạn trong bản đồ (hình ngôi nhà màu vàng – siêu trung tâm) là Backpacker (Bed & Breakfast) <Link đặt phòng>

Day 8: Yangon

  • Tiếp tục tham quan thành phố.
  • Chuyến bay về VN khởi hành lúc 7:10 p.m (bay về Hà Nội). Mất 2 tiếng để ra đến sân bay nếu tắc đường! –> rời khách sạn từ 4:00 pm.

Kết thúc chuyến du lịch đến đất Miến. Về nhà và đập mặt vô thực tế phũ phàng của làm việc và kiếm tiền (thôi cố gắng để còn đi chơi tiếp^^!).

***

Bonus:

Nếu không có thời gian và có sức khỏe tốt, không đi cùng người già, trẻ em có thể rút ngắn lịch trình (không khuyến khích đâu nhé, hành xác làm gì, cưng cái xác tí còn vác nó đi chơi chỗ khác^^)
  • 7 ngày: cắt bỏ 1 trong các ngày thứ 4, 6 hoặc 8
  • 6 ngày: cắt bỏ ngày 4 và chuyến Bagan-Mandalay thì thay vì đi bus sáng ngày 3, chuyển sang đi bus đêm ngày 2. Cắt thêm 1 ngày từ 6 hoặc 8
  • 5 ngày: Như trên nhưng cắt cả 6 và 8
  • 4 ngày (are you crazy?): Bỏ thêm ngày 5 (tức là bỏ hẳn Inle Lake) hoặc bỏ ngày 3 (tức là bỏ hẳn Mandalay)
  • 3 ngày??? Stay at home pleaseeeeeeeee

Các vấn đề về logistic (ăn, ở, đi lại, chi phí…) ở mỗi điểm nói trên: xin xem thêm post Myanmar – Tất tần tật từ A  -> Z

Chúc cả nhà đi chơi vui!


Have fun when roll around

Bask

Bạn có thể ủng hộ blog bằng cách ấn vào bất cứ hình quảng cáo nào trong trang. Quảng cáo của Google Adsense đảm bảo không chứa virus + link vớ vẩn.

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link gốc của bài viết.

Comments

comments

Leave a Reply