Tổng hợp về các loại vé, pass, tourist card của Hà Lan

(Last Updated On: January 10, 2023)

Tổng hợp các thông tin cơ bản nhất về các loại vé, pass, tourist card tại Hà Lan (mà đặc biệt là Amsterdam).

***

Bài viết liệt kê 7 loại vé, pass, tourist card mà khách du lịch có thể mua được để giảm thiểu chi phí khi du lịch tại Hà Lan. Đây là bài viết tổng hợp nên thông tin sẽ rất cô đọng. Để biết chi tiết hơn về từng loại, các bạn nên đọc thêm bài viết dành riêng được dẫn link trong bài.

7 loại vé, thẻ được liệt kê trong bài gồm có:

Đầu tiên hãy nhìn vô bảng sau để mường tượng được mỗi loại vé, thẻ có thể dùng cho hệ thống gì

Update 23/03/17: Amsterdam Region day ticket dùng được cả trên tàu đi tròng vùng Amsterdam nhé!!! (hậu quả là giá vé tăng lên)

OV chipkaart

• Thẻ chip, nạp tiền để sử dụng, có thể sử dụng trên TẤT CẢ hệ thống giao thông ở Hà Lan
  • Khách du lịch có thể mua loại Anonymous OV Chipkaart, giá 7.5e (không hoàn lại)
  • Tiền thừa trong thẻ sau khi sử dụng có thể lấy lại, mất phí 2-3e
  • Đi tàu: giá như mua vé tàu lẻ. Đi tram, bus, metro: giá tính theo km (rẻ hơn mua single ticket, nhưng có thể đắt hơn vé ngày nêu đi nhiều)

GVB single ticket

• Đắt khủng khiếp (2.9e), chỉ dùng được 1 lần và chỉ dùng được trên tram, bus, metro của hãng GVB (nội thành Ams)

GVB 24, 48, 72hr pass

• Chỉ dùng được trên tram, bus, metro của hãng GVB (nội thành Ams)
  • Khá ổn nếu bạn dự định đi lại bằng phương tiện công cộng nhiều (24h=7.5e, 48h=12e, 72=16.5e)

Amsterdam Region Day Ticket

• Vé ngày tại vùng Amsterdam (nội thành + ngoại thành + 1 số thị trấn vệ tinh lân cận), giá 13.5e 18.5e (updated 23/03/17)
  • Dùng được cho bus, tram, metro của TẤT CẢ các hãng (GVB, Arriva, Connexxion) và TÀU HỎA! (chỉ các đoạn giữa những ga ở vùng Amsterdam – updated 23/03/17)

Đọc thêm về 4 loại vé, pass kể trên tại post: Giao thông công cộng tại Amsterdam

I Amstedam city card (24, 48, 72hr)

• Được thiết kế dành riêng cho khách du lịch (24h=49e, 48h=59e, 72h=69e)
  • Chỉ dùng được trên bus, tram, metro của GVB.
  • Free 1 canal tour. Free vé vào cửa 1 số bảo tàng, điểm tham quan

Holland Pass

• Khi mua Holland Pass sẽ được quyền mua thêm 1 dagkaart với giá rẻ (19e)
  • Có 3 package khác nhau, Small=40e, Medium=55e và Large=75e
  • Holland Pass gồm tem vàng và tem bạc (Gold and Silver ticket), dùng để đổi vé vào bảo tàng/điểm tham quan, xe tour, vé GVB 24hrs…

Ví dụ: Mua Holland Pass gói Small được 1 Gold ticket và 2 Silver ticket. Dùng vé Gold đổi lấy vé vào thăm Rijkmuseum, dùng 1 vé Silver đổi lấy canal tour, dùng vé Silver còn lại đổi lấy transport ticket đến Keukenhof.

Đọc thêm về 2 loại tourist card kể trên tại post: I Amsterdam card và Holland Pass

Dagkaart (day card)

• Vé tàu ngày. Đi TẤT CẢ các loại tàu nội địa Hà Lan (NS) trong 1 ngày, không giới hạn số chuyến!
  • Giá dao động trong khoảng 15-19e tùy loại (chỉ đi được cuối tuần hay đi được tất cả các ngày trong tuần)
  • Có 1 bạn Tây đã thử dùng vé này đi vòng quanh đất nước Hà Lan trong 1 ngày 🙂 dĩ nhiên là ở mỗi nơi chỉ kịp check-in rồi lại đi tiếp nhưng tóm lại là có thể làm được cơ đó ^^
  • Đây là loại vé mà dân du lịch khó mua nhất vì vé này thỉnh thoảng mới bán, lại do các hệ thống siêu thị bán. 2/4 hệ thống siêu thị bán cái vé này thì lại chỉ nhận thẻ ngân hàng Hà Lan

Đọc thêm về dagkaart và hệ thống tàu ở Hà Lan tại post: Hệ thống tàu đắt đỏ tại Hà Lan và cách khắc phục

Ok la, chúc cả nhà đi chơi Hà Lan vui vẻ.

Mục lục các bài viết về Hà Lan

Have fun when roll around!

Bask

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link gốc của bài viết.

Comments

comments

8 thoughts on “Tổng hợp về các loại vé, pass, tourist card của Hà Lan”

1. Chào bạn,
    Bạn có thể cho mình hỏi thêm. Mình mua vé region ticket . Tuy nhiên mình vẫn còn 1 chút thắc mắc. Mình muốn đi từ schipol về amsterdam central. Tuy nhiên, mình tìm hiểu thì sử dụng bus 197 thì mình chỉ có thể xuống đến amsterdam múeumplein. Vậy thì từ đó mình có thể bắt chuyến nào đến amsterdam central được. Hay có cách nào đi thẳng trực tiếp từ schipol đến ams central và từ schipol đến zaanse schans không bạn?
    Mình cảm ơn!

1. Bạn nên đi tàu thẳng từ Schiphol về Ams centraal. Ams region day ticket 2017 dùng được cả cho tàu nhé. Từ Ams Centraal đến Zaanse Schans thì có bus 391 hoặc tàu hỏa. Tùy bạn chọn.

2. Chào bạn,
    Mình đến sân bay lúc 23:00 ngày 15/4. Bọn mình có 3 người. Tụi mình sẽ ở lại sân bay qua đêm, sáng hôm sau (16/4) sẽ đi đến Keukenhof, chiều tối quay về Ams và ở đó chơi đến hết ngày 17/4. Sáng sớm 18/4 tụi mình sẽ đi tàu đến Bỉ.
    Mong bạn tư vấn cách di chuyển, mua vé loại nào giúp tui mình, xl vì gấp quá.
    Chúc bạn nhiều sức khoẻ, cảm ơn bạn nhiều !!!!

1. Hi bạn,

Ngày 16/4: mua vé bus 858 đến Keukenhof, mua vé vào cửa và chơi ở đây. Có thể kéo theo hành lý vì gửi hành lý ở Keukenhof free. Gửi ở Schiphol thì mất 6-7e j đó. Lúc về lại Ams thì tùy bạn ở chỗ nào mà chọn phương tiện di chuyển. Check 9292.nl để đc chỉ dẫn cụ thể
      Ngày 17/4: mua vé GVB 24h (7.5e) để di chuyển trong Ams
      Ngày 18/4: về Bỉ chắc đi bus nhỉ, mua vé lẻ 1h từ chỗ ở ra bến bus thôi (2.9e)

Chúc vui nhé!

3. Cảm ơn bạn rất nhiều về lời khuyên của bạn. Hi vọng sớm đọc đc nhiều bài viết của bạn. Chúc bạn thành công

4. Chào bạn, bài viết của bạn rất bổ ích.
    Tháng 5 tới mình có sang ams, tuy nhiên mình vẫn chưa biết tính toán làm sao cho phù hợp với lịch trình của mình.

16h ngày 13 mình đến khách sạn ở schipol, và sáng sớm 15 mình đã rời khỏi ams rồi.

Vậy mình chỉ có 1 buổi chiều tối và trọn 1 ngày để du lịch. Mình dự định đi tham quan trung tâm thành phố ams, zaans chans và keukenhof. Mình không biết với thời gian ít ỏi của mình có thể đi được cả 3 nơi này không? Và nếu được thì lình nên mua vé như thế nào với thời gian và lịch trình của mình. Mình rất mong nhận đc lời khuyên của bạn. Mình cảm ơn

1. Hi Trang, với số thời gian ít ỏi của bạn thì ko nên đi hết các điểm định đi. Dĩ nhiên là nhồi nhét thì cái gì cũng là có thể nhưng mình khuyên là ko nên.

– Keukenhof: mất trọn 1 ngày. Nếu đặc biệt muốn đi Zaanse Schans, bạn có thể rời Keukenhof vào khoảng 2h chiều. Về đến Schiphol thì đi train đến Koog Zaandijk luôn. Cũng phải tầm 4h mới tới Zaanse Schans. Bạn có khoảng 2 tiếng chơi bời trước khi mọi thứ đóng cửa.
      – Chiều tối ngày 13 bạn có thể chơi ở nội thành Ams. Nếu ở trung tâm thì đi bộ, nếu ko mua vé GVB 24h
      – Ngày 14, mua vé combi ticket từ Amsterdam Central đi Keukenhof. Dùng GVB 24h của hôm trước để đi từ chỗ ở đến Ams Central.
      – Nếu đi Zaanse Schans thì mua vé lẻ

Chúc bạn đi chơi vui nhé 😉