Review hostel tại 1 số thành phố của Pháp (Bordeaux, Blois)

(Last Updated On: November 22, 2017)

Review chỗ nghỉ tại 1 số thành phố lớn của Pháphiện có Paris, Bordeaux, Blois, trong đó Paris đã có riêng 1 post Chỗ ở tại Paris cho dân du lịch – không đắt và khó kiếm như bạn tưởng. Review chỗ nghỉ tại các nước khác, xin vui lòng xem tại thư mục tổng hợp Accommodation in EU.

***

BORDEAUX

Về thành phố Bordeaux thì 1) giới thiệu về danh lam thắng cảnh: chưa có, 2) giới thiệu về chỗ nghỉ: đã có và được trích ra và rút gọn như sau

Cái khách sạn ngày đó ở Bordeaux là Ibis budget. Sau này khi đi nhiều hơn mới biết đây là 1 hệ thống cực nổi ở Pháp (và khá nổi ở các nước khác). Cùng là hệ thống Ibis có 3 loại: Ibis xịn (logo màu đỏ), Ibis budget (logo xanh nước biển), Ibis styles (logo xanh lá cây). Trong đó, xanh nước biển là rẻ nhất (cái tên nói lên tất cả^^).

Gia đình Ibis 😉 xanh biển là nghèo nhất, xanh lá là dân chơi (style mà lại), đỏ là đại gia

Phòng tương đối bé (đừng tin mấy cái ảnh quảng cáo chụp bằng lens siêu siêu rộng + photoshop kỹ càng). Anyway, được cái là sạch, mà mình chỉ cần sạch thôi, còn lại ko vấn đề! Ưu điểm là khách sạn nên check người lỏng lẻo, phòng 3 nhưng ở 4 vô tư. Ở Paris, mình cũng từng ở 1 khách sạn Ibis (link đặt phòng ibis budget Paris Porte de Vincennes), review tại đây

Ảnh phòng 3 khách sạn Ibis budget tại Bordeaux

***

BLOIS

Nghe tên thành phố có thể lạ hoắc nhưng nếu bạn nào có ý định ghé thăm các lâu đài tại Loire Valley chắc đã nghe đến. Nếu chưa thì cũng hổng sao, mời đọc 2 post về Loire Valley – Thung lũng của các lâu đài trong truyện cổ tích (P1-Chateau de Chenonceau P2-Blois và Chateau de Chaumont). Nói ngắn gọn thì Loire Valley cùng các lâu đài của nó tuyệt đẹp trong mùa thu! Là điểm đến lý tưởng nếu bạn ghé Châu Âu vào tầm tháng 10, 11.

chateau-de-chenonceau
Đường dẫn vào lâu đài Chenonceau tại Loire Valley (Nguồn ảnh: internet)

Recommend khách sạn Hôtel du Bellay (Xem và đặt phòng tại đây). Tuy anh lễ tân nói TA hơi lởm khởm nhưng rất dễ thương. Mình đặt phòng giá rẻ, ko có bathroom/toilet riêng mà dùng chung nhưng khi thấy mình thân con gái đi 1 mình, ảnh đã cho mình vào phòng deluxe khép kín ^__________^. Ngoài ra thì phòng ốc ở đây sạch sẽ, vị trí trung tâm.

Ok la, tạm thế, to be updated…


Have fun when roll around

Bask

Comments

comments

Leave a Reply