Review hostel tại 1 số thành phố của Áo (Vienna, Salzburg)

(Last Updated On: November 24, 2018)

Review chỗ nghỉ tại 1 số thành phố lớn của Áo (hiện có Vienna và Salzburg). Review chỗ nghỉ tại các nước khác, xin vui lòng xem tại thư mục tổng hợp Accommodation in EU.

***

SALZBURG – Hallstatt

Link bài gốc giới thiệu về thành phố Salzburg: chưa có. Link bài gốc giới thiệu về Hallstatt cùng các danh lam thắng cảnh của nó: Hallstatt – the prettiest lakeside village of the world!Phần về chỗ nghỉ được trích ra:

Tại Salzburg bạn có thể nghỉ tại Yoho International Youth Hostel (nhấn vào tên để xem hình ảnh về hostel và đặt phòng nếu muốn nhé). Phòng ốc (dorm) tương đối rộng, chăn nệm, nhà vệ sinh rất sạch sẽ. Mỗi giường có tủ để đồ có khóa riêng. Hostel cách ga Salzburg chỉ 10 phút đi bộ nên vô cùng tiện. Giá: 24e/người/đêm (dorm 6)

Ảnh minh họa từ anh Google (bird eye view nhìn khá rộng, thực tế thì cũng vừa vừa thôi)

Bổ sung từ anh Hà LêỞ Salzburg anh ở MEININGER Hotel Salzburg City Center, 25EUR 1 người 1 đêm hồi 2013 kiểu phòng Dorm. Gần đấy có quán nướng rẻ thôi rồi, đi bộ qua ăn mâm sườn nướng gà nướng, xúc xích với xô salat mà mất tổng cộng 50 EUR 6 người. Đang ở Hallstatt ăn uống đắt qua kia rẻ quá ở 2 đêm mà đêm nào cũng qua đó ăn tối. Quán đó bọn hostel giới thiệu.

Nếu muốn nghỉ tại Hallstatt (thay vì quay về Salzburg): Hà Lê Còn ở Hallstatt thì vào trang web của chỗ đó thuê, 90 đồng 1 đêm cả căn hộ 2 phòng ngủ cho 4 người (hồi đó chưa dùng airbnb). Haus Höll Herta tìm qua www.hallstatt.net. Hoàn toàn hài lòng.

***

VIENNA

Link bài gốc giới thiệu về thành phố Salzburg: chưa có. Review về chỗ ở (viết trước tại đây).

Tại Vienna, mình ở tại MEININGER Hotel Wien Hauptbahnhof. Gần ga nhưng là ga phía Nam. Lưu ý, Vienna có 3 ga, ga trung tâm (nhưng nằm xa trung tâm), ga phía Nam và ga phía Tây. Trong đó ga phía Tây là ở vị trí trung tâm nhất.

Meininger là 1 chuỗi khách sạn giá rẻ, có ở khá nhiều nước EU. Ngoài Meininger ở Vienna mình đã từng ở Meininger tại Munich nữa. Được cái là sau khi ở lần 1 ở bất kỳ ksạn nào thuộc hệ thống (bất kể nước nào), lần tiếp sau khi bạn tới ở bất kỳ 1 Meininger nào sẽ đều được giảm 5%.

Meininger ở Vienna thì sạch (tiêu chí hàng đầu của mình là sạch), giá cả khá ok (15e/người nếu ở dorm), gần metro nên đi lại tiện, gần ga (nếu bạn nào có ga đến là ga phía Nam thì sẽ rất ok), gần khu trung tâm mua sắm (đi bộ 5 min), hàng quán ăn uống, dịch vụ như giặt là xung quanh rất nhiều. Hotel này cũng có ưu điểm là mỗi dorm sẽ có 1 nhà vệ sinh riêng, chứ ko phải cả tầng chung 1 khu vệ sinh.

Link đặt phòng: http://www.booking.com/hotel/at/meininger-hotel-wien.html

Ảnh minh họa từ anh Google

Have fun when roll around

Bask

Comments

comments

1 thought on “Review hostel tại 1 số thành phố của Áo (Vienna, Salzburg)”

  1. Pingback: Cho ai dự định ghé Vienna, Sazlburg hay Hallstatt ;) - Nghĩ lớn - làm lớn

Leave a Reply