Một ngày đông ở Copenhagen

(Last Updated On: April 11, 2019)

Lâu rồi Tây + Nam Âu không có mùa đông “thực sự”. Thực sự ở đây là lạnh tê tái và tuyết rơi trắng xóa, đến mức mà các kênh đào ở Amsterdam đóng băng hết và có thể trượt băng trên đó ý. Tuy trái đất có nóng lên thật nhưng mùa đông ở Bắc Âu thì vẫn cứ thế, lạnh, buồn nhưng cũng đẹp, một cái đẹp man mác, nhẹ nhàng…

***

Chuyển đến sống tại Copenhagen sau 4 tháng học tập tại Amsterdam theo yêu cầu của học bổng Erasmus Mundus, cái đầu tiên chào đón mình là một màu xám xịt của… tất cả mọi thứ, cùng cái lạnh khủng khiếp của đất Bắc Âu (mà xin thưa Đan Mạch được cho là ấm nhất trong các nước Bắc Âu!) và một màn mưa tầm tã. Từ biệt những dải nắng vàng tươi, nhưng con kênh xanh ngắt, hoa cỏ rực rỡ khắp nơi của Ams, của Hà Lan để đến với một Copenhagen tương đối tăm tối làm mình chán đến nản.

Lê lết kéo vali về đến ký túc xá trong cơn mưa và cái lạnh, căn phòng ký túc ấm áp, sáng sủa cùng sự chào đón của cô bạn (người cũng đã lê lết kéo giúp 1 cái vali ^^) làm cho mình có ấm người lên chút đỉnh, theo cả nghĩa đen và nghĩa bóng luôn.

Đến Copenhagen vào đúng tháng 1, giai đoạn lạnh nhất của mùa đông khiến cho mình “chỉ” được đi học có 2 tuần rồi “bị” bắt nghỉ đông luôn. Cái lợi là được nghỉ, không phải học (đau đầu lắm). Cái hại là chưa quen được nhiều bạn bè đã lại nghỉ, mà nghỉ đông là chết rú ở nhà, là lạnh, là cô đơn và buồn chán.

Một buổi sáng đẹp trời, trong lúc đang nản thế thì vớ được bài viết trên mạng của 1 sinh viên nước ngoài đã có thâm niên sống ở Đan Mạch 5 năm. Tựa đề bài viết đại loại là “làm thế nào để trông giống một người Đan Mạch”. Bước 4 trong cái bài viết đó như sau:

Go to your closet, put everything that is not black into a bag and burn it. If you truly want to look like a Dane, you can never wear color again. Ever.  When people look in your closet, you want them to be confused. Are you really a (insert profession here) or are you really, in fact, a ninja?

Link bài viết HOW TO: LOOK LIKE A DANE cho bạn nào có hứng đọc (vui lém)

Lol, mình cười muốn chết luôn, đập bàn đập ghế gật gù rằng “giờ thì ta đã hiểu tại sao từ ngày mò đến đây đi đâu cũng thấy người người nhìn mình (áo khoác của mình màu đỏ đun ạ) và đi đâu cũng chỉ thấy mỗi màu đen với xám, từ mặt đường ra đến bầu trời và bao gồm luôn cả con người 😀 Tâm trạng phấn chấn lên nên mò ra cửa sổ ngắm đường xá. Thế là hú hét như điên vì thấy tuyết rơi. Những bông tuyết đầu mùa của Copenhagen và cũng là những bông tuyết đầu đời mà mình nhìn thấy.

Cũng như bao du học sinh tưng tửng khác, mình vớ lấy áo khoác và … lao ra đường. Khỉ thật, sao lúc đó chả thấy lạnh, vẫy vùng như điên trong tuyết, nào vo tròn ném, nào viết chữ, tạo hình trên cửa xe ô tô, nào tung, nào hứng, nào nhảy. Kể có hơi điên 🙂 nhưng điên cũng có cái thú của điên mà.
View từ cửa sổ khu ký túc (trông tôi tối thế thôi nhưng đã là 8h sáng rồi đấy ạ^^!)

Trời lạnh nên kênh cũng đóng băng, tuy chưa dầy đến mức để người trượt băng trên đó được nhưng cũng kha khá, đủ để chim chóc trượt 😀

Bến Nyhavn – 1 trong các điểm tham quan nổi tiếng nhất ở Copenhagen (và cũng là 1 trong các điểm hiếm hoi có màu sắc sặc sỡ ở CPH)
Nói gì thì nói, màu trắng tinh khôi của tuyết phủ lên cái màu xám xịt của đất Đan Mạch đã thực sự thay da đổi thịt cho cái thành phố Copenhagnen trong mắt mình. Bỗng dưng đẹp lạ!

Trời lạnh đã chả mấy khi thấy người ngoài đường, tuyết rơi nữa thì càng chả có ma nào. Nói đẹp thê lương thì hơi quá, chắc nên gọi là đẹp buồn và trống vắng ^^! Hay cho văn vẻ, cái đẹp man mác mang hơi hướng của sự tĩnh mịch.

Những chiếc xe đạp vứt chỏng chơ (vì chủ của chúng còn bận trùm chăn trong nhà^^)
Dân chúng cố thủ trong nhà, ngoài đường thì chỉ dành cho tuyết thôi 😀
Những con đường và công viên không 1 bóng người

Bắc Âu mùa đông là vậy đấy. Thế cho nên mới bảo đừng có đến Bắc Âu vào mùa đông, trừ khi bạn yêu cái lạnh, yêu tuyết điên cuồng mê mẩn và muốn ngắm cực quang 🙂 Bắc Âu vào một ngày hè thì rực rỡ lắm, cuồng nhiệt lắm, dân chúng ủ mình tận 4-5 tháng mùa đông chỉ để cho giây phút huy hoàng nhảy ra đón nắng mặt trời mà. Hẹn gặp lại các bạn ở post “Copenhagen rực rõ 1 ngày hè nhé” ^___________^


Have fun when roll around

Bask

Bạn có thể ủng hộ blog bằng cách ấn vào bất cứ hình quảng cáo nào trong trang. Quảng cáo của Google Adsense đảm bảo không chứa virus + link vớ vẩn.

Mọi thông tin trong trang web thuộc bản quyền của 5continents4oceans.com, được bảo hộ bởi đạo luật DMCA. Nếu có đăng lại nội dung, cần dẫn link gốc của bài viết.

Comments

comments

3 thoughts on “Một ngày đông ở Copenhagen”

  1. Pingback: Nhân dịp Hà Nội đang lạnh tê tái, có chút... - Nghĩ lớn - làm lớn

Leave a Reply