Chỗ ở tại Paris cho dân du lịch – không đắt và khó kiếm như bạn tưởng

(Last Updated On: March 15, 2023)

Kinh đô ánh sáng Paris là 1 trong những thành phố đón nhiều khách du lịch nhất trên thế giới. Với kinh nghiệm làm du lịch lâu đời + đáp ứng nhu cầu của khách du lịch, nguồn cung về chỗ nghỉ tại thành phố này vô cùng dồi dào, đa dạng và hợp túi tiền chứ không hề đắt và khó kiếm!

***

!!! Xin nói trước, mình không có ý định phá việc làm ăn của sinh viên đang cho thuê nhà tại Paris, mình chỉ đưa ra 1 số lựa chọn khác, phù hợp với đi nhóm đông, đi cùng gia đình, có người già, trẻ em… –> nhu cầu thuê căn hộ, khách sạn/nhà nghỉ lịch sự, có chỗ nấu ăn sạch sẽ…

Về việc làm ăn của thương vụ VN ở Paris thì mình xin … phá luôn 🙂 không recommend ở đây, mặc dù mình chưa bao giờ ở đó nhưng theo các bạn mình thì: giá cả không rẻ, việc book rồi mà vẫn bị hủy phòng có thể xảy ra (nếu có đoàn công thương VN nào sang), không quá sạch sẽ, việc nấu nướng bất tiện.

Mình đi Paris 3 lần. Lần 1, làm ta balô, đi 1 mình, xin host 🙂 Lần 2, đi cùng 3 bạn nữa, ở tại ibis budget Paris Porte de Vincennes (2 sao). Lần 3, đi cùng mẹ và 1 số người bạn, thuê căn hộ của Centreparis tại quận 11. 

ibis budget Paris Porte de Vincennes

Hệ thống khách sạn ibis cực kỳ nổi ở Pháp, có ở hầu hết các thành phố, mỗi thành phố còn có mấy cái 🙂 vì ibis chia ra làm 3 loại, ibis hotels (tức là xịn + đắt), ibis styles hotels (tức là vẫn ngon với giá vừa vừa) và ibis budget hotel (tức là cơ bản + ko đắt).

Phù hợp cho nhóm 3-4 người. Giá phòng 3 (1 giường đôi, 1 giường đơn dạng tầng) vào khoảng 60e. Có thể ở 4 người cũng ok. Tức là chia ra sẽ là 15-20e/người (tùy ở 3 hay 4). Dĩ nhiên phòng ốc không rộng hoành tráng đâu nhé, nho nhỏ đủ dùng thôi.

Khá sạch sẽ, địa điểm thì không trung tâm nhưng ngay rất gần metro line 1 nên đi vô trung tâm ko thành vấn đề. Đằng nào thì ở Paris thì có ở ngay trung tâm thì rồi cũng phải mua vé đi lại vì nó quá rộng để mà cuốc bộ hết (mặc dù mình là đứa cuồng cuốc bộ).

Link đặt phòng: http://www.booking.com/hotel/fr/ibis-budget-paris-porte-de-vincennes.en-gb.html

***

Thuê căn hộ ngắn hạn qua Centreparis: http://www.centreparis.com

Cái này rất phù hợp nếu đi nhóm đông, hoặc đi cùng bố mẹ, hoặc gia đình có người già, trẻ nhỏ. Ưu điểm là có thể tự nấu nướng (bếp đầy đủ tiện nghi), biệt lập, riêng tư, ở trung tâm thành phố, thường ở trong khu dân cư địa phương (–> vấn đề trải nghiệm!).

Họ có nhà cho từ 2 đến 8 người, trải khắp Paris. Nhưng vì là căn hộ nên thực tế có thể ở nhiều hơn số lượng ghi trên website. Các bạn nên xem diện tích nhà rồi tự suy ra có thể ở được bao nhiêu. Ví dụ mình thuê căn hộ cho 5 người thì khi đến nơi thấy nó thênh thang đủ cho 8 người^^.

Hình ảnh căn hộ cho 5 người với các tiện nghi được liệt kê bên cột phải

Vì sao có thể ở nhiều hơn? Vì căn hộ thực sự rộng. Vì mình tự đến văn phòng lấy khóa của căn hộ chứ không có ai tiếp đón tại căn hộ để đếm hay kiểm tra số người!

Quy trình như sau: Bạn vào website tìm căn hộ mong muốn, điền vào form đặt phòng tại trang web, họ sẽ gửi lại confirm, bạn trả trước 1/2 số tiền. Trước ngày bạn đi tầm 1-2 tuần, họ sẽ gửi bạn hướng dẫn chi tiết cách lấy chìa khóa căn hộ tại văn phòng công ty và cách tìm đến + mở khóa căn hộ của bạn 😉 Bạn có thể down hướng dẫn mình nhận được cho căn hộ của mình tại đây (phần đến văn phòng sẽ giống, phần đến căn hộ thì khác). Khi đến lấy khóa căn hộ, bạn trả nốt 1/2 số tiền luôn.

Lưu ý là cái website hơi bị khó tìm (thiết kế hơi dở hơi) nên nếu tìm hoài không thấy thì các bạn cứ điền thẳng vô booking form của 1 căn hộ bất kỳ, trình bày là t có xyz người, định thuê bn ngày, từ ngày nào đến ngày nào, các tiêu chí khác nếu bạn muốn (vd: có thang máy) rồi gửi cho họ. Họ sẽ gửi lại gợi ý các căn hộ phù hợp tiêu chí của bạn.

Giá rổ thì tính như sau: giá niêm yết trên website + phí dịch vụ (để họ dọn dẹp sau khi bạn đi đó) = 45e + phí bảo hiểm = 11e. Ví dụ căn hộ mình thuê nhé, 70e giá niêm yết * 4 đêm + 45e + 11e= 336e/4 người/4 đêm –> 20e/người/đêm. Đó là tính cho số chuẩn 4 người họ đưa ra đó trong khi căn hộ thực tế thì có thể ở 6-8 người. Hồi mình đi không biết việc lấy khóa ở chỗ khác nên thông báo là có 5 người thì họ kê thêm cho 1 cái đệm đơn và tính thêm xiền 🙁 Anyway thì quá rẻ cho 1 căn hộ đẹp đẽ và đầy đủ tiện nghi.

Nhược điểm: 1) không cho thuê quá ngắn hạn, mình không nhớ chính xác, nhưng phải ở từ 2-3 đêm trở lên thì phải. 2) mặc dù vẫn free cancel nhưng bạn phải trả tiền trước (ko như booking.com, đa phần là trả sau)

Ok la, chúc mọi người tìm được chỗ đặt lưng phù hợp với nhu cầu và túi tiền nhé.


Have fun when roll around

Bask

Comments

comments

3 thoughts on “Chỗ ở tại Paris cho dân du lịch – không đắt và khó kiếm như bạn tưởng”

  1. Pingback: Ksạn, căn hộ tại Paris giá cũng chỉ 15-20e. Ko... - Nghĩ lớn - làm lớn

Leave a Reply