Venice của Bỉ – Bruges

(Last Updated On: September 22, 2018)

Nhân thể viết về Giethoorn – little Venice của Hà Lan lại nhớ đến cái list “Venice of the North”. Có đâu tầm 10 thành phố trong cái danh sách, trong đó thì mình đi được 2 cái và sống ở 2 cái 🙂 Hôm nay viết về Venice của Bỉ – Bruges nhé.

***

Bruges là tên Tiếng Anh, theo tiếng Hà Lan thì phải là Brugge. Tại sao lại phải dùng tiếng Hà Lan? vì Brugge nằm ở vùng Flander – là vùng nói tiếng Hà Lan của Bỉ. Bỉ không có tiếng riêng, 3 ngôn ngữ chính thức của họ là Hà Lan, Pháp và Đức. Trong đó phổ biến hơn cả là Hà Lan và Pháp. Tóm lại là nếu bạn tìm tàu xe, biển báo không thấy Bruges thì đừng ngạc nhiên mà hãy tìm Brugge nhé.

Khu phố cổ ở Bruges được UNESCO công nhận là di sản thế giới. Bruges cũng đẹp, và mặc dù mình đến Bruges hẳn 2 lần (1 vào giáng sinh, 1 vào mùa hè) nhưng mình vẫn thấy Giethoorn đẹp hơn nhiều 🙂 có lẽ tại mình thích cái sặc sỡ đầy sức sống của các ngôi nhà, hoa cỏ ở Giethoorn hơn là các ngôi nhà cổ ơi là cổ (cơ mà có mỗi màu xám) ở Bruges.

Hoặc cũng có thể là do mình thiên vị Hà Lan về mọi mặt 😛 

Một góc Bruges (đằng sau là tháp của nhà thờ The Church of Our Lady – 1 trong các điểm tham quan chính)

Cũng giống như Venice hay Giethoorn, bạn có 2 lựa chọn để đi tham quan: đi bộ và bằng thuyền. Thuyền ở Bruges là loại thuyền nhỏ không có mái che hay khung kính nên rất tiện để các bạn ưa thích chụp ảnh tác nghiệp.

Dân tình say sưa chụp ảnh khi đi thuyền dọc các con kênh của Bruges
Một góc nhìn khác khi thăm thú các con kênh của Bruges

Khi chuyển sang đi bộ, các điểm cần tham quan chính gồm có the Church of Our Lady, Burg Square, City Hall, Market square, canal (dĩ nhiên) và Belfort (tháp đồng hồ). Trong đó tháp đồng hồ Belfort khá đông, xếp hàng hơi lâu nhưng nên chịu khó vì trèo lên trên bạn sẽ được tận hưởng 360o view của Bruges. Giá vé là 6e cho người < 26 tuổi.

Tháp đồng hồ ở Bruges (Belfort)
Burg Square và City Hall nhìn từ trên tháp đồng hồ
Đây là Market square vào dịp giáng sinh

Bỉ thì nổi tiếng vô cùng về socola 🙂 đến Bỉ mà không thử socola Bỉ thì quá phí, chưa kể Bruges lại là một trong những nơi có socola ngon nhất Bỉ nữa (1 nơi khác là Ghent).

Vô vàn các loại socola với nhiều hương vị hấp dẫn chào đón, mời gọi (Ôi cái cân nặng của tôi ^^! )

Ngon thì không phải bàn …Tuy nhiên đôi khi nghệ thuật làm socola ở đây cũng có hơi kỳ quái hahaha

no comment 🙂

Một điểm nhấn khác của Bruges là show biểu diễn đàn hạc (và 1 số loại nhạc cụ khác) của nghệ sĩ Luc Vanlaere. Miễn phí (chỉ kêu gọi đóng góp tùy tâm ở cuối show). Show chỉ có vào buổi chiều, ko nhớ chính xác lắm nhưng tầm 3 show, 1, 3 và 5h chiều. Bác ý đánh tuyệt hay, nên đến, nhắm mắt, thư giãn và thưởng thức

Bác Luc Vanlaere đang biểu diễn đàn hạc (Thông cảm, mình lùn lại ngồi cuối nên chỉ chụp được lơ lửng thế này)

Về chỗ ở, mình recommend chỗ trong ảnh dưới đây, cực tuyệt vời luôn!

Đùa ý mà, ở đó có mà sạt nghiệp ^^! Bruges rất bé nên đi day trip 1 ngày từ bất kỳ đâu của Bỉ là được rồi. Ở Bỉ nên đi tàu, cách mua vé và các loại vé bạn xem ở post Lăn qua lăn lại Bỉ cực dễ dàng bằng tàu nhé.

Chúc các bạn đi chơi vui!


Have fun when roll around!

Bask

Comments

comments

Leave a Reply