Loire Valley – Thung lũng của các lâu đài trong truyện cổ tích (P2-Blois và Chateau de Chaumont)

(Last Updated On: February 10, 2017)

Tiếp tục hành trình của con nai vàng ngơ ngác … đạp nát là vàng khô trong hành trình điểm danh 1 số lâu đài nổi bật của Loire Valley…

Điểm đến lần này là thành phố Blois cùng với Chateau de Blois. Cặp này đối nghịch so với cặp Tour và Chateau de Chenonceau ở Phần 1, Blois thì quá đỗi tuyệt vời còn Chataeu de Blois thì thường thường mà thôi.

***

Blois – thành phố nhỏ nhắn xinh xắn này là điểm nghỉ chân hay là căn cứ địa của mình khi đi thăm các lâu đài tại Loire Valley. Mình cảm Blois ngay từ cái nhìn đầu tiên 🙂 (trúng mũi tên của thần Cupid nhưng là cho mảng du lịch hehe).

Blois đối với mình là những hàng cây đều tăm tắp, điểm tô cho khung cảnh tĩnh lặng, yên bình vô cùng tận vào buổi sớm mai.

 

 

 

 

 

 

Blois trong mình là những ngõ nhỏ, hơi dốc một chút, hơi quanh co một chút. Nói chung là cũng giống như vòng eo người phụ nữ, rất quyến rũ ^^

 

 

 

 

 

 

 

Và đương nhiên, mùa thu mà, Blois trong mình là những ngôi nhà phủ đầy sắc đỏ của lá và ánh vàng của nắng

So với bản thân thành phố thì Chateau de Blois theo mình đánh giá là không có gì đặc sắc, nhưng thôi vẫn cho em nó 1 cái hình gọi là đại diện ^^

Chateau de Blois

Từ Blois đến Chateau de Chambord (cũng là lâu đài nổi tiếng nhất Loire Valley) là gần nhất. Đi bus số 02. Khổ nỗi bus này không chạy chủ nhật mà ngày mình đến lại buồn thay là chủ nhật (chuyến đi Loire là chuyến độc hành đầu tiên ở Châu Âu nên vẫn hơi bị ngu, không biết tìm hiểu cho kỹ ^^!).

Cuối cùng, Chateau de Chaumont, 1 lâu đài vô cùng bự 🙂 nằm náu mình trên 1 ngọn đồi cao bên dòng sông Loire hiền hòa. View từ đây đương nhiên do đó vô cùng tuyệt diệu. Không khí cũng khác hẳn, yên bình và sâu lắng do nằm tách biệt với khu dân cư và do ít khách du lịch (leo lên khá mệt và cũng do 2 người anh em Chateau de Chenonceau và Chateau de Chambord nổi tiếng quá).

Lâu đài Chaumont (trong 1 ngày trời âm u hix)

Hôm mình đến đang có 1 triển lãm nghê thuật sắp đặt trong vườn của lâu đài. Nhiều cảnh đẹp lắm nhưng mình ấn tượng nhất là khi thấy 1 bác tây đang bần thần ngồi nhìn cây lúa nhà mình. Tự dưng nhớ nhà ghê ghớm 😐

***

Lịch trình tham khảo + thông tin di chuyển, chỗ ở và giá vé tham quan

Ngày 1:

  • Sáng bắt tàu TGV, Paris – Tours (~ 20e). Đến Tours đổi sang tàu vùng đi Chennonceaux (~5e). Từ bến tàu đi bộ vào lâu đài mất 5 phút.
  • Thăm Chateau de Chenonceau. Vé vào cửa cho sinh viên là 10.5e
  • Chiều bắt tàu Chennonceaux – Blois (~10.8e).
  • Tối nghỉ tại Blois.

Recommend khách sạn Hôtel du Bellay (Xem và đặt phòng tại đây). Tuy anh lễ tân nói TA hơi lởm khởm nhưng rất dễ thương. Mình đặt phòng giá rẻ, ko có bathroom/toilet riêng mà dùng chung nhưng khi thấy mình thân con gái đi 1 mình, ảnh đã cho mình vào phòng deluxe khép kín ^__________^. Ngoài ra thì phòng ốc ở đây sạch sẽ, vị trí trung tâm.

Ngày 2:
Bắt bus 02 đi thăm lâu đài Chambord. Tối về ra quảng trường ngắm lâu đài Blois và làm tách cafe

Ngày 3

  • Dạy sớm, thăm thú thành phố Blois (Blois về sớm đẹp lung linh huyền ảo luôn)
  • Bắt tàu vùng Blois – Onzain (~3.5e/chiều). Từ ga tàu Onzain đi bộ đến chỗ bán vé vào lâu đài Chaumont mất tầm 15-20 phút. Từ chỗ bán vé trèo lên đỉnh đồi là nơi ngôi làng tọa lạc mất thêm 15-20 phút nữa 🙂 Chuẩn bị tinh thần work-out nhé. Được cái view đẹp nên yên tâm đi không thấy mệt. Vé vào cửa cho sinh viên là 6e
  • Quay về Blois và bắt tàu về lại Paris.

Nếu ít thời gian hơn bạn có thể bỏ Chaumont, đi 2 cái nổi nhất là Chambord và Chenonceau thôi. Thong thả thì nên dành ra 2 ngày còn nếu vội khủng khiếp thì 1 ngày vẫn đi được cả 2 lâu đài này (dạy thật sớm và thức thật khuya^^. Tuy nhiên nên nhớ là mùa thu ngày ở Châu Âu không dài như mùa hè và các lâu đài thì thường 17:00-18:00 là đóng cửa rồi).

Ngược lại nếu có thêm thời gian bạn có thể cân nhắc thăm thêm Chinon, Cheverny, Amboise… nghe nói khá đẹp.

Chúc bạn có 1 chuyến đi tìm thu vàng Châu Âu thành công 😉


Have fun when roll around

Bask

Comments

comments

Leave a Reply